vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Nigeria Tinubu

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Nigeria Tinubu

thời gian:2024-09-03 20:53:25 Nhấp chuột:184 hạng hai

đã tổ chức các cuộc đàm phán. Hai nguyên thủ quốc gia tuyên bố sẽ nâng cấp quan hệ Trung Quốc-Nigeria lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Tập Cận Bình chỉ ra rằng Nigeria là một quốc gia lớn ở châu Phi có ảnh hưởng quan trọng và có dân số cũng như tiềm năng phát triển khổng lồ. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao hơn nửa thế kỷ trước, Trung Quốc và Nepal luôn tôn trọng lẫn nhau, đối xử bình đẳng với nhau, đồng thời đi theo con đường cùng nhau tự lực cánh sinh và hợp tác cùng có lợi. Trong những năm gần đây, hai nước đã cùng triển khai nhiều dự án hợp tác chiến lược và điển hình trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Trung Quốc đang tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho việc phát triển quan hệ Trung Quốc-Nigeria. Cả hai bên nên hợp tác cùng nhau để hiện thực hóa quá trình hiện đại hóa tương ứng của mình thông qua hợp tác chất lượng cao và thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Nigeria để đạt được sự phát triển mới và lớn hơn.

Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng hai bên cần tăng cường sự tin cậy chiến lược lẫn nhau, kiên quyết xem xét và phát triển quan hệ song phương từ góc độ chiến lược và lâu dài, đồng thời kiên quyết ủng hộ lẫn nhau trong các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi và mối quan tâm lớn của nhau . Cần tăng cường gắn kết các chiến lược phát triển, hình thành mô hình hợp tác thực dụng mới với các lợi thế bổ sung, cùng có lợi và kết quả đôi bên cùng có lợi, thúc đẩy phát triển phối hợp và tổng hợp về cơ sở hạ tầng, năng lượng, khoáng sản và các ngành công nghiệp, đồng thời tạo ra sự tăng trưởng hợp tác mới. các điểm như nền kinh tế kỹ thuật số và năng lượng mới. Hy vọng rằng Nigeria sẽ bảo vệ sự an toàn của nhân sự và các dự án Trung Quốc ở Nigeria. Cần tăng cường giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa và tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Trung Quốc hỗ trợ Nigeria chống khủng bố, duy trì ổn định khu vực và đóng vai trò lớn hơn trong các vấn đề quốc tế và khu vực. Trung Quốc sẵn sàng tăng cường phối hợp và hợp tác đa phương với Nigeria để cùng bảo vệ lợi ích của các nước đang phát triển.

Tập Cận Bình chỉ ra rằng Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi không chỉ là một cơ chế hiệu quả nhằm thúc đẩy hợp tác thiết thực giữa Trung Quốc và Châu Phi mà còn là biểu tượng cho hợp tác Nam-Nam. Trung Quốc sẵn sàng coi Diễn đàn Thượng đỉnh Bắc Kinh này là cơ hội để tóm tắt kinh nghiệm lịch sử về tình hữu nghị Trung Quốc-Châu Phi, thúc đẩy xây dựng cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi cấp cao với tương lai chung và tạo động lực mới cho sự phát triển của Trung Quốc- Quan hệ châu Phi trong thời kỳ mới

  作为2024年中非合作论坛峰会的重要配套活动,第八届中非企业家大会将于9月6日在北京举行。此次企业家大会有何特点?中外嘉宾将探讨哪些议题?中国贸促会9月3日就第八届中非企业家大会有关情况向中外媒体吹风。

  今年以来,多家德国车企放缓电动化转型步伐,通过大幅削减成本和裁员等措施着眼未来发展。大众汽车集团2日发布声明说,公司正考虑首次关闭其在德国的一家汽车制造厂和一家零部件厂。计划如果得以实施,将是大众汽车历史上首次在德国关闭工厂。

  首届埃及航展3日在埃及阿拉曼开幕,中国空军运-20首次在海外航展上进行飞行展示。军事专家王明志向新华社记者解读其中呈现的三个亮点。

  新华社记者 黄敬文 摄pagebreak

Tinubu cho biết anh rất vui khi được đến thăm Trung Quốc xinh đẹp và cảm ơn Trung Quốc vì lòng hiếu khách nồng hậu của nước này. Quan hệ Nigeria-Trung Quốc đã kéo dài hơn nửa thế kỷ và sự hợp tác giữa hai bên đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Nigeria. Tôi hoàn toàn đồng ý với đánh giá của Chủ tịch Tập Cận Bình về quan hệ Nepal-Trung Quốc. Nigeria có dân số trẻ đông đảo và tiềm năng phát triển rất lớn. Trung Quốc đã đạt được những thành tựu to lớn trong cải cách và mở cửa, Nigeria cũng đang theo đuổi cải cách và mở cửa. Điều rất quan trọng đối với Nigeria và Trung Quốc là tăng cường hợp tác kinh tế và phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì sự phát triển trong tương lai của Nigeria. Nigeria hy vọng trở thành đối tác thương mại và đầu tư lớn nhất của Trung Quốc ở châu Phi, đồng thời chào đón thêm nhiều công ty Trung Quốc đầu tư vào Nigeria, mở rộng hợp tác cùng có lợi trong nông nghiệp, sản xuất, năng lượng khoáng sản, cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác, giúp Nigeria và Tây Phi hiện đại hóa và thoát khỏi một cách hiệu quả. nghèo đói, Nigeria sẵn sàng cung cấp các điều kiện an ninh tốt cho mục đích này. Ông cảm ơn Trung Quốc đã cung cấp các cơ hội đào tạo quan trọng cho thanh niên Nigeria và sẵn sàng tăng cường trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân với Trung Quốc. Nigeria kiên quyết tuân thủ chính sách một Trung Quốc và sẵn sàng tiếp tục ủng hộ vững chắc lẫn nhau với Trung Quốc trong các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi của nhau. Nigeria mong muốn liên lạc và hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để thúc đẩy Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi thành công hoàn toàn.

Thơ Săn CáWG

Sau hội đàm, hai nguyên thủ quốc gia cùng chứng kiến ​​lễ ký kết một số kế hoạch hợp tác cùng xây dựng "Vành đai và Con đường", thúc đẩy thực hiện các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, phát triển kinh tế, hệ thống định vị vệ tinh Beidou ứng dụng, xuất khẩu đậu phộng sang Trung Quốc, thông tin truyền thông và các lĩnh vực khác

Hai bên đã ban hành "Tuyên bố chung giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Cộng hòa Liên bang Nigeria về việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và xây dựng cộng đồng cấp cao Trung Quốc-Nigeria với tương lai chung".

Trước cuộc hội đàm, Tập Cận Bình đã tổ chức lễ đón Tinubu tại Sảnh Bắc của Đại lễ đường Nhân dân.

Wang Yi đã tham gia vào các hoạt động trên.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền