vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Quan sát quốc tế丨Mỹ đang dàn dựng một “show thực tế” bầu cử và một “cơn bão hoàn hảo” sắp ập đến

Quan sát quốc tế丨Mỹ đang dàn dựng một “show thực tế” bầu cử và một “cơn bão hoàn hảo” sắp ập đến

thời gian:2024-09-11 20:41:25 Nhấp chuột:64 hạng hai
THỂ THAO

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh/Philadelphia, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng 9: Tiêu đề: Hoa Kỳ tổ chức một "chương trình thực tế" bầu cử và một "cơn bão hoàn hảo" đang ập đến Phóng viên Sun Ding, Xiong Maoling, Tan Jingjing

  Cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên sau khi định hình lại mô hình bầu cử tổng thống năm 2024 ở Hoa Kỳ đã được tổ chức tại Philadelphia vào tối ngày 10 giờ địa phương. Ứng cử viên Harris và cựu Tổng thống, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump đã tham gia vào một cuộc khẩu chiến khốc liệt và bùng nổ.

  Truyền thông và các chuyên gia Mỹ tin rằng khi chiến dịch bầu cử bước vào "giai đoạn chạy nước rút", "chương trình truyền hình thực tế" về cuộc bầu cử này một lần nữa phản ánh hai đảng và các ứng cử viên của họ ở Hoa Kỳ trên một diện mạo mới hàng loạt vấn đề về chính sách. Những khác biệt rõ rệt làm nổi bật sự chia rẽ và phân cực chính trị ngày càng gia tăng ở Mỹ trong bối cảnh của năm bầu cử.

  "Một cuộc tranh luận bực bội"

  Cuộc tranh luận trên truyền hình này do American Broadcasting Corporation tổ chức bắt đầu lúc 9 giờ tối theo giờ địa phương. Đây là cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai người với tư cách là ứng cử viên tổng thống của đảng tương ứng của họ. Theo truyền thông Mỹ đưa tin, đây cũng là lần đầu tiên hai người gặp nhau.

  Khi bắt đầu cuộc tranh luận, người điều hành lần đầu tiên đưa ra chủ đề kinh tế. Harris lần đầu tiên lên tiếng giới thiệu kế hoạch "nền kinh tế cơ hội" của mình, sau đó bắt đầu công kích việc cắt giảm thuế được Trump ủng hộ, nói rằng chúng phục vụ người giàu. Trump đáp trả, nói rằng các chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Biden và Harris đã gây ra lạm phát nghiêm trọng ở Mỹ và "hủy hoại nền kinh tế Mỹ". Harris đáp lại bằng cách nói rằng cô và Biden cần dọn dẹp "mớ hỗn độn" mà Trump để lại trong thời gian ông cầm quyền.

  土耳其对外经济关系委员会土中理事会主席科尔汗·库尔德奥卢表示,中国吸引着来自世界各地的投资者和企业家,中国取得的经济成就为众多土耳其企业提供了新发展机遇,欢迎中国企业加大对土投资,为双边合作增添新动能。

THỂ THAO

  新华社利雅得9月11日电(记者王海洲 马卓言)当地时间9月11日上午,国务院总理李强在利雅得会见海湾阿拉伯国家合作委员会秘书长布达维。

  新华社利雅得9月11日电(记者田栋栋 赵文才)当地时间9月11日上午,国务院总理李强在利雅得同沙特工商界代表座谈交流。沙特投资大臣法利赫、商务大臣卡斯比以及沙特公共投资基金、沙特国家石油公司、沙特基础工业公司、沙特国际电力和水务公司、阿吉兰兄弟控股集团等企业负责人和中国-海合会共同投资联合会代表出席。

  这张9月10日在美国费城总统辩论媒体中心拍摄的视频直播画面显示,美国民主党总统候选人、副总统哈里斯(右)与共和党总统候选人、前总统特朗普在费城参加电视辩论。新华社记者李睿摄

俄罗斯国防部10日通报称,俄军已控制包括克拉斯诺霍里夫卡、沃佳涅在内的顿涅茨克多座村庄。据俄罗斯卫星通讯社报道,俄国防部长安德烈·别洛乌索夫致电祝贺俄军攻下上述地区。

  Kể từ đó, cả hai đã có những cuộc tranh luận sôi nổi về các chủ đề bầu cử nóng bỏng như nhập cư, quyền phá thai, công lý, chính sách đối ngoại, chăm sóc sức khỏe, kiểm soát súng, chủng tộc, v.v., nhưng cuộc tranh luận chưa tập trung vào chi tiết chính sách cụ thể mà nhanh chóng rơi vào những cuộc tấn công bằng lời nói gay gắt vào nhau. Trong giai đoạn này, Harris đề cập đến việc truy tố và luận tội hình sự Trump, trong khi Trump đổ lỗi cho âm mưu ám sát trước đó đối với các đảng viên Đảng Dân chủ, những người liên tục gọi ông là "mối đe dọa đối với nền dân chủ" ở Hoa Kỳ. Cả hai nhiều lần tố cáo nhau nói dối và nhiều lần tìm cách ngắt lời nhau khiến hiện trường trở nên hỗn loạn. Sau cuộc tranh luận, hai người rời khỏi địa điểm mà không bắt tay nhau.

   Các cuộc phỏng vấn do "Washington Post" thực hiện với cử tri ở các bang xung đột như Wisconsin, Georgia và Pennsylvania sau cuộc tranh luận cho thấy cử tri có quan điểm khác nhau về hiệu quả hoạt động của hai bang này. Tuy nhiên, nhiều cử tri bày tỏ sự thất vọng với cuộc bầu cử này. Một số nói rằng "cuộc tranh luận thật khó chịu" và một số nói rằng họ "không muốn bỏ phiếu cho một trong hai người".

  Một cuộc bầu cử "rất sát sao"

  Trong ba tháng qua, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đầy rẫy những "bất ngờ" và "kịch tính" "thăng trầm. Harris, người thay thế Biden trong cuộc bầu cử sau khi ông rút lui khỏi cuộc bầu cử, đã mở ra cái gọi là "thời kỳ trăng mật", và xếp hạng ủng hộ của bà trong các cuộc thăm dò quốc gia và bang dao động có thể so sánh với Trump.

  Dữ liệu do trang web thông tin bầu cử Hoa Kỳ "True Transparent Politics" tổng hợp cho thấy tính đến ngày 10, Harris dẫn trước Trump với trung bình 1,1 điểm phần trăm trong các cuộc thăm dò quốc gia và ở Pennsylvania , Wisconsin, Michigan, North Carolina, Georgia, Nevada và Arizona. Sự khác biệt trung bình giữa hai bang là 0,2 điểm phần trăm. Nhà phân tích chính trị Mỹ Douglas Schoen tin rằng xét về mặt dữ liệu thăm dò ý kiến, cuộc bầu cử tổng thống năm nay là một cuộc bầu cử rất sát sao trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

  Các nhà phân tích tin rằng Trump và Harris mỗi người đều có những lợi thế riêng. Nat Cohen, nhà phân tích chính trị chính của New York Times, chỉ ra rằng cử tri biết rõ Trump hơn Harris và hầu hết cử tri đều không hài lòng với tình hình hiện tại ở Mỹ, điều này có lợi hơn cho Trump, người hiện đang ở phe đối lập. Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm nghiên cứu Pew công bố trước cuộc tranh luận, Trump có tỷ lệ tán thành cao hơn về nền kinh tế và nhập cư, với 55% và 53% cử tri được khảo sát lần lượt nghĩ rằng Trump sẽ làm tốt hơn.

  Harris có lợi thế trong các vấn đề như phá thai và trong số các cử tri thiểu số. Cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew nêu trên cho thấy về vấn đề quyền phá thai, tỷ lệ ủng hộ Harris là 54%, vượt xa tỷ lệ 39% của Trump; trong số cử tri người Mỹ gốc Phi, châu Á và gốc Tây Ban Nha được khảo sát, tỷ lệ ủng hộ Harris đạt 84%, 61% và 57% tương ứng.

  Nhà khoa học chính trị người Mỹ David Axelrod tin rằng kể từ khi Harris kế nhiệm Biden trong cuộc bầu cử, cuộc bầu cử giữa bà và Trump đã rất sít sao. Thật khó để nói ai sẽ thắng và ai sẽ thua.

  Một cuộc bầu cử trên "thùng bột"

  Hiện chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là đến ngày bỏ phiếu vào ngày 5 tháng 11 và cuộc chiến bầu cử đã bắt đầu "giai đoạn nước rút". Liên quan đến cuộc tranh luận này, truyền thông Mỹ bình luận Mỹ phải chuẩn bị cho cơn bão hỗn loạn bầu cử.

  Trung tâm Đổi mới và Quản trị Dân chủ Ash tại Trường Chính phủ Kennedy của Đại học Harvard đã tổ chức hội thảo về "Bạo lực Chính trị và Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024" vào cuối tháng 7. Các chuyên gia và học giả tham dự cuộc họp cho rằng, từ âm mưu ám sát Trump đến việc gia tăng gấp 10 lần các mối đe dọa nhằm vào các thành viên Quốc hội trong thập kỷ qua, bạo lực chính trị ở Mỹ ngày càng gia tăng trong những năm gần đây, và cũng như ngày bỏ phiếu của cuộc bầu cử này. đến gần, bạo lực sẽ xảy ra nhiều hơn. Giá trị của sự kiện này rất cao. Erica Chenoweth, hiệu trưởng Trường Harvard Kennedy, cho biết các cuộc thăm dò cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng về bạo lực chính trị. Sarah Birch, giáo sư khoa học chính trị tại King's College London, tin rằng các phương pháp tranh cử quyết liệt của cả hai đảng có thể dẫn đến bạo lực bầu cử..

  Sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, Trump và những người ủng hộ ông đã đặt câu hỏi về kết quả bầu cử, gây ra bạo loạn ở Đồi Capitol. Trong chiến dịch tranh cử này, Trump nói rằng "tất nhiên sẽ có sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình", nhưng ông hy vọng cuộc bầu cử sẽ "trung thực". Cuộc thăm dò mới nhất từ ​​công ty thăm dò ý kiến ​​của Anh cho thấy gần 30% cử tri Mỹ được khảo sát tin rằng việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình là “khó xảy ra” hoặc “không thể xảy ra” sau cuộc bầu cử tổng thống năm nay. "USA Today" dẫn kết quả nghiên cứu của Viện Tôn giáo Xã hội, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, ngày 10 cho biết hơn 1/4 đảng viên Cộng hòa và gần 1/3 đảng viên Cộng hòa có quan điểm thuận lợi với Trump tin rằng quan điểm chính trị Chấp nhận bạo lực là được.

  Axios, một trang web tin tức thời sự của Mỹ, đã viết trong một bài báo rằng ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy đây là một cuộc bầu cử "hộp lửa". Được xúc tác bởi nhiều yếu tố như phân cực chính trị, bạo lực chính trị, thông tin sai lệch và kiện tụng lịch sử, một “cơn bão hoàn hảo” đã hình thành từ lâu và cơn bão sắp ập đến. "Tháng 11 ở Hoa Kỳ có nhiều giông bão."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền