vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Dàn nhạc Giao hưởng Trung Quốc khởi động chuyến lưu diễn âm nhạc Mỹ Latinh tại Rio

Dàn nhạc Giao hưởng Trung Quốc khởi động chuyến lưu diễn âm nhạc Mỹ Latinh tại Rio

thời gian:2024-09-10 17:35:39 Nhấp chuột:155 hạng hai

  Xinhua News Agency, Rio de Janeiro, ngày 9 tháng 9 (Phóng viên Zhao Yan và Chen Weihua) Dàn nhạc thính phòng của Dàn nhạc Giao hưởng Trung Quốc đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc cho khán giả Trung Quốc và Brazil tại Nhà hát Thành phố Rio de Janeiro vào ngày 9, mở ra cánh cửa cho Trung Quốc đến với Đêm chung kết hoành tráng trong chuyến lưu diễn âm nhạc của dàn nhạc giao hưởng tới 5 quốc gia Mỹ Latinh.

  Buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Trung Quốc tại Rio cũng là một món quà nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Brazil. Trong số các tiết mục có "Butterfly Lovers" và "Me and". Me" được chuyển thể thành các hình thức giao hưởng thính phòng. "Motherland" và các tác phẩm khác của Trung Quốc, cũng như "Andante Cantabile" và "Serenade" của Tchaikovsky, "String Octet" của Mendelssohn và các tiết mục khác.

  Yao Liang, nghệ sĩ violin chính của Dàn nhạc Giao hưởng Trung Quốc, cho biết: "Khi đến Brazil lần này, chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt tình của người dân Brazil. Trong bầu không khí ấm áp, chúng tôi cũng hy vọng kết hợp được sự sang trọng, tinh tế và giai điệu. Cho họ xem những tác phẩm Trung Quốc phản ánh đặc điểm của dân tộc Trung Hoa chúng ta."

THỂ THAO

  Trong buổi biểu diễn, một số nghệ sĩ Brazil cũng tham gia "Yao Dance" và "Vũ điệu của rắn vàng". Yao Liang cho biết: “Âm nhạc là ngôn ngữ không biên giới và là biểu hiện của sự hội nhập văn hóa. Trong quá trình tập luyện và biểu diễn, chúng tôi cảm thấy họ không hề xa lạ với hai tác phẩm Trung Hoa. Sự hòa nhập rất tự nhiên và mọi người cộng tác rất vui vẻ”.

  一辆明黄色的长钢轨铺轨机缓缓行进,将一根根轨枕按60厘米间隔逐一布设,同时将500米长的钢轨收起并放入轨枕承轨槽、上紧扣件——在马来西亚东海岸铁路项目(简称“马东铁”)铺轨现场,项目第十分部负责生产的副总经理张银龙对记者说:“我们现在铺轨进度每天能达到2公里,一定能助力马东铁顺利建成!”

  9月4日,在加沙地带南部城市汗尤尼斯,一名巴勒斯坦儿童走在临时住所附近。新华社发(里泽克·阿卜杜勒贾瓦德摄)

THỂ THAO

  近日,中国河北省沧州市在荷兰举办“感知沧州——沧州运河文化海外推介会”和“沧州运河文化图片展”。图为沧州市委宣传部长郭新耀在活动上致辞。(沧州市国际传播中心欧洲分中心供图)

  中国河北省沧州市委宣传部长郭新耀在活动上致辞。(沧州市国际传播中心欧洲分中心供图)

   Khán giả Ricardo Martins nói với các phóng viên: "Tôi rất thích buổi hòa nhạc này. Tôi nghe nói rằng các nhạc sĩ Trung Quốc có kỹ năng tuyệt vời và tôi đã tận mắt chứng kiến ​​trước đây. Các nghệ sĩ Trung Quốc đã biểu diễn vở ba lê "Raise the Red Lantern", và ngày nay các nghệ sĩ Brazil cũng tham gia biểu diễn âm nhạc Trung Quốc, điều này chứng minh đầy đủ rằng nghệ thuật phương Đông và phương Tây có thể kết nối với nhau."

   chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện này. Stéphane Dollsberg, người đứng đầu Viện Văn hóa và Nghệ thuật Dell Brazil, người tham dự buổi hòa nhạc, tin tưởng: “Đây thực sự là một dàn nhạc giao hưởng đẳng cấp thế giới với phong cách chương trình rất đa dạng. Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Brazil và Trung Quốc, Buổi biểu diễn này cho thấy một cách hợp tác văn hóa rất hiệu quả "

  Buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Trung Quốc tại Rio là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến lưu diễn âm nhạc Mỹ Latinh và nó cũng đã từng như vậy. ở Brazil sẽ có một buổi biểu diễn ở Petrópolis, Sao Paulo và Brasilia. Sau khi rời Brazil, họ cũng sẽ tới Cộng hòa Dominica, Venezuela, Argentina và Costa Rica, biểu diễn 13 buổi biểu diễn trong chuyến đi 25 ngày cũng như các hoạt động trao đổi văn hóa liên quan.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền