vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Giá tiêu dùng Trung Quốc tăng trong tháng 8, chỉ số giá sản xuất tiếp tục giảm phát

Giá tiêu dùng Trung Quốc tăng trong tháng 8, chỉ số giá sản xuất tiếp tục giảm phát

thời gian:2024-09-10 12:06:52 Nhấp chuột:113 hạng hai

Giá tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong nửa năm vào tháng 8, nhưng mức tăng này chủ yếu là do giá thực phẩm tăng do yếu tố thời tiết chứ không phải do nhu cầu trong nước phục hồi do tình trạng giảm phát giá sản xuất gia tăng.

此次抛售导致市值蒸发30亿港元(3.85亿美元),股价跌至历史新低。华兴资本于上星期公布了延宕已久的财务业绩后恢复交易。

桑切斯在北京的一场论坛上讲话时,称赞了中国和西班牙之间的“紧密联系”。

中国下半年经济增长乏力,在房地产市场长期低迷、失业率居高不下、债务困境和贸易紧张局势加剧的情况下,迫使这个全球第二大经济体需推出更多政策刺激。

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc yếu trong nửa cuối năm. Thị trường bất động sản trì trệ trong thời gian dài, tỷ lệ thất nghiệp cao, khó khăn nợ nần và căng thẳng thương mại gia tăng đã buộc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phải đưa ra nhiều chính sách kích thích hơn.

Theo dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ Hai (9/9), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 8 tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ mức 0,5% của tháng 7 , nhưng thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà kinh tế của Reuters dự báo mức tăng 0,7%.

Thời tiết khắc nghiệt trong mùa hè này, từ lũ lụt chết người đến nắng nóng oi ả, đã đẩy giá nông sản lên cao và đẩy nhanh lạm phát. Theo báo cáo phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Hai, vào tháng 8 năm nay, diện tích cây trồng của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi nhiều loại thiên tai khác nhau lên tới 1,4557 triệu ha, gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 42,48 tỷ nhân dân tệ.

Dong Lijuan, trưởng bộ phận thống kê của Vụ Đô thị thuộc Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, cho biết trong một tuyên bố: "Trong tháng 8, bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, thời tiết mưa và các yếu tố khác, chỉ số CPI quốc gia tăng theo mùa so với tháng trước." tháng và mức tăng hàng năm tiếp tục tăng."

Giá thực phẩm tăng 2,8% trong tháng 8 so với mức ổn định của tháng trước, trong khi giá phi thực phẩm tăng 0,2%, thấp hơn mức tăng 0,7% trong tháng 7.

Tan Junyu, chuyên gia kinh tế Bắc Á tại Coface, cho biết: "Nhưng sự phục hồi yếu hơn dự kiến ​​và không làm giảm bớt lo ngại về giảm phát. Phần lớn sự cải thiện này đến từ sự phục hồi của giá lương thực, vốn dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. tác động của các điều kiện biến động và những thay đổi về công suất.”

Trong tháng 8, tỷ lệ lạm phát cơ bản, tỷ lệ thay đổi giá không bao gồm những thay đổi về giá thực phẩm và năng lượng, là 0,3%, mức thấp mới trong 3 năm rưỡi qua, thấp hơn mức 0,4% trong tháng 7.

CPI tăng 0,4% so với tháng trước, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước và thấp hơn mức 0,5% mà các nhà kinh tế dự kiến.

ĐÁ GÀ

Đồng thời, chỉ số giá sản xuất công nghiệp (PPI) của Trung Quốc trong tháng 8 giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm lớn nhất trong 4 tháng. Con số này còn tệ hơn mức giảm 0,8% của tháng 7 và thấp hơn mức giảm 1,4% được dự báo.

Tan Junyu của Coface cho biết: "Áp lực giảm phát đang diễn ra là do vấn đề sản xuất thừa trên diện rộng vẫn vượt quá nhu cầu."

Gabriel Ng, trợ lý kinh tế tại Capital Economics, cho biết: "Chúng tôi tin rằng chi tiêu tài chính tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu trong nước cao hơn trong những tháng tới. Tuy nhiên, chính sách của chính phủ vẫn quá thiên về đầu tư nên việc tăng chi tiêu tài chính cuối cùng có thể làm trầm trọng thêm vấn đề dư thừa năng lực.”

ĐÁ GÀ

Hoạt động kinh tế chậm lại của Trung Quốc đã khiến các công ty môi giới toàn cầu hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vào năm 2024, xuống dưới mục tiêu chính thức khoảng 5% mà chính phủ Trung Quốc đặt ra.

Các quan chức ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm tuần trước rằng Trung Quốc vẫn còn dư địa để hạ tỷ lệ dự trữ tiền gửi trung bình cho các ngân hàng.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền