vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez sẽ gặp Tập Cận Bình để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại

Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez sẽ gặp Tập Cận Bình để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại

thời gian:2024-09-10 11:33:04 Nhấp chuột:149 hạng hai

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez (Pedro Sánchez), đang thăm Trung Quốc, đã kêu gọi "đối thoại và hợp tác" vào thứ Hai (9/9). Dù EU và Trung Quốc đang trên bờ vực chiến tranh thương mại nhưng Sanchez vẫn hy vọng tăng cường quan hệ kinh tế với Trung Quốc.

“培养接班人”教育让青少年成为中共信徒 “培养德智体美劳全面发展的社会主义建设者和接班人”,不是习第一次提出,它是中共在改革后一直强调的教育目的和任务。这句话的重点不是“德智体美劳全面发展”(这个提法也有个过程,最初是德智体,后来加上美,习时代又加上劳),而是社会主义建设者和接班人,特别是“接班人”一词,暴露出中共秉持的教育目的,就是要为这个政权在中国的永续统治而培养人才,让一代又一代中国人,尤其是年轻人,认同、支持和拥护中共,成为它的一员。 教育意义上的“接班人”,其政治含义就是通过教育,让人们成为某个教义、主义或政权的信徒,因为只有成为信徒,才能确保人们对某个教义、主义或政权的信仰和忠诚。社会主义接班人,自然是要让人们成为社会主义的忠实信徒。“德智体美劳”则是作为修饰语用来修饰接班人的,即培养什么样的社会主义接班人,所谓“德智体美劳”,用一个更能体现中共真实意图的说法,就是又红又专。 为什么要把“培养社会主义接班人”作为中国教育的根本任务?这就必须联系中共成立的本质使命来谈。中共成立的宗旨,是要在中国建立一个没有阶级剥削和压迫的人间天国,即共产主义。但在共产革命在中国成功后,毛发现,干部是可能腐化变质的,政权亦可能变颜色。苏联就是例子,苏共搞修正主义,毛担忧中国步苏联后尘,也出修正主义,于是提出“培养无产阶级的革命接班人”问题,这本是针对中共的干部队伍而言,但如果不从根本上解决教育培养什么人的问题,只抓干部的教育问题,还是无法从本质上改造干部的世界观,中共还是会变色。所以,必须从最基础的教育抓起,把“培养无产阶级的革命接班人”作为培养学生的根本目标。 教育为无产阶级服务,培养无产阶级的革命接班人,当然完全扭曲了教育的内在功能,它也不可能实现这个目的。文革将这一目的强调到极端,但文革的失败也证明这个教育目的失败。不过,中共并未接受教训,以为去掉“革命”一词,随着国家在改革后整个发展路线的转向,教育目的也可以转变为培养社会主义接班人,虽然在“接班人”前加了一个“建设者”,但它真正的重心还是在“接班人”。但事实再次证明了中共的失败。 由于市场化的开启和实行,教育的基本形态及活动机制已发生变化,教育领域开始逐利,教育的经济利益诉求受到当局肯定,尤其在教育产业化后,从幼稚园到大学,教育对经济利益的追求占据了主导地位,经济功利主义事实成为教育的实质性活动核心,“社会主义接班人”的意识和目的对教育的影响大大减弱,从而像一些论者指出的,中国教育目的在迷失于政治功利之后又迷失于经济功利之中,教育被沦为灵魂空虚的精神流浪者,倍受社会指责和诟病。

此次抛售导致市值蒸发30亿港元(3.85亿美元),股价跌至历史新低。华兴资本于上星期公布了延宕已久的财务业绩后恢复交易。

桑切斯在北京的一场论坛上讲话时,称赞了中国和西班牙之间的“紧密联系”。

Phát biểu tại một diễn đàn ở Bắc Kinh, Sanchez ca ngợi "mối quan hệ chặt chẽ" giữa Trung Quốc và Tây Ban Nha.

"Ngay cả khi quan điểm của chúng tôi không hoàn toàn thống nhất trong một số vấn đề, chúng tôi vẫn duy trì đối thoại mang tính xây dựng và sẵn sàng hợp tác", Sanchez nói trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sanchez nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết thiết lập một chương trình nghị sự tích cực và tìm kiếm các giải pháp đồng thuận có lợi cho tất cả các bên.”

Sau đó, ông gặp Ủy ban Cố vấn Kinh doanh Tây Ban Nha-Trung Quốc, nhằm mục đích "làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước".

"Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, đó là thúc đẩy mối quan hệ cân bằng dựa trên sự tôn trọng và có đi có lại, mang lại lợi ích cho cả hai nước", Sanchez nói trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X.

"Chúng tôi tìm cách duy trì động lực chính trị trong quan hệ song phương, tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại, đồng thời hỗ trợ sự phát triển văn hóa, giáo dục và khoa học của Tây Ban Nha ở Trung Quốc."

Sanchez sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 9. Theo lịch trình, Sanchez sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Zhao Leji tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào chiều thứ Hai.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning tuần trước cho biết Trung Quốc và Tây Ban Nha là đối tác chiến lược toàn diện. Trong các cuộc hội đàm và gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Sanchez sẽ trao đổi quan điểm về quan hệ song phương và các vấn đề cùng quan tâm.

Lần gần đây nhất Sanchez đến thăm Trung Quốc là vào tháng 3 năm 2023, khi ông gặp Tập Cận Bình và tham gia Diễn đàn Bác Ngao tổ chức tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Chuyến thăm của Sanchez cũng sẽ tới Thượng Hải, nơi ông sẽ gặp gỡ các quan chức và doanh nghiệp địa phương vào thứ Ba và thứ Tư và khánh thành Trung tâm Văn hóa Instituto Cervantes mới.

Căng thẳng thương mại giữa EU và Trung Quốc gia tăng

THỂ THAO

Bối cảnh chuyến thăm của Sanchez là căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng giữa EU và Trung Quốc.

Tháng trước, Ủy ban Châu Âu đã thông báo rằng họ có kế hoạch áp dụng mức thuế lên tới 36% trong 5 năm đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Bắc Kinh sau đó đã công bố điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa của EU. Trung Quốc trước đây đã tiến hành điều tra việc nhập khẩu thịt lợn, rượu mạnh, sản phẩm hóa chất, v.v. của EU.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cuộc khảo sát nêu trên, đặc biệt là về thịt lợn và các sản phẩm từ sữa. Các quốc gia khác chịu áp lực lớn hơn bao gồm Pháp, Hà Lan và Đan Mạch.

Tây Ban Nha là nước xuất khẩu sản phẩm thịt lợn lớn nhất của EU sang Trung Quốc. Năm 2023, nước này đã xuất khẩu hơn 560.000 tấn sản phẩm thịt lợn, trị giá 1,5 tỷ USD, vượt xa tổng sản lượng của Hà Lan và Đan Mạch. Năm ngoái, Tây Ban Nha cũng xuất khẩu sản phẩm sữa trị giá gần 50 triệu USD sang Trung Quốc.

Ngoài thịt lợn và các sản phẩm từ sữa, Sanchez cũng hy vọng rằng Trung Quốc sẽ hứa sẽ không đáp trả Brussels bằng cách tăng thuế đối với xe chạy xăng phân khối lớn nhập khẩu. Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã bóng gió về khả năng này, điều này sẽ có tác động đến Seat, một công ty quan trọng của Tây Ban Nha.

Đề xuất cuối cùng của EU về thuế xe điện đối với Trung Quốc sẽ được bỏ phiếu vào tháng tới và Trung Quốc đang vận động các quốc gia thành viên EU bỏ phiếu chống lại đề xuất đó. Dự thảo của Ủy ban sẽ được thực hiện trừ khi có đa số đủ điều kiện - 15 quốc gia thành viên EU đại diện cho 65% dân số EU - bỏ phiếu chống lại nó.

Trong cuộc bỏ phiếu tư vấn vào tháng 7, 12 quốc gia thành viên, trong đó có Pháp, Ý và Tây Ban Nha, ủng hộ các biện pháp thuế quan của EU, 4 quốc gia thành viên phản đối và 11 quốc gia thành viên bao gồm Đức, Phần Lan và Thụy Điển bỏ phiếu trắng.

Phương tiện truyền thông chính thức bằng tiếng Anh của Trung Quốc "Global Times" đưa tin rằng Zhao Junjie, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Châu Âu thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nói rằng Trung Quốc và Tây Ban Nha nên tiến hành trao đổi mang tính xây dựng về các vấn đề thương mại và để EU hiểu rằng xung đột thương mại trong từng khu vực riêng lẻ không thể đại diện cho tình hình chung và không nên trở thành trở ngại cho sự phát triển quan hệ Trung Quốc-EU.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền