vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Sau khi cuộc đàm phán hòa bình giữa Kazakhstan và Israel sụp đổ, các quan chức Gaza cho biết một cuộc không kích của Israel vào một bệnh viện đã khiến 5 người thiệt mạng.

Sau khi cuộc đàm phán hòa bình giữa Kazakhstan và Israel sụp đổ, các quan chức Gaza cho biết một cuộc không kích của Israel vào một bệnh viện đã khiến 5 người thiệt mạng.

thời gian:2024-08-05 20:54:05 Nhấp chuột:135 hạng hai
Washington — 

Các quan chức y tế Gaza cho biết một cuộc không kích của Israel vào một căn lều bên trong một bệnh viện ở trung tâm Gaza đã giết chết ít nhất 5 người, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng hôm Chủ nhật lên 19 người. Trong khi đó, một vòng đàm phán khác giữa Israel và Hamas đã thất bại.

Reuters đưa tin, chính quyền bệnh viện cho biết một cuộc không kích đã đánh trúng một căn lều bên trong bệnh viện Al-Aqsa và gây ra hỏa hoạn. Ngoài 5 hoặc 5 người thiệt mạng, 18 người khác thiệt mạng. Bệnh viện Al-Aqsa quá đông đúc với những người bị mất nhà cửa do giao tranh ở những nơi khác ở Gaza.

Báo cáo trích dẫn một tuyên bố của quân đội Israel nói rằng cuộc tấn công nhằm vào một chiến binh "tham gia các hoạt động khủng bố" và xác nhận rằng một vụ nổ sau đó đã xảy ra, cho thấy sự hiện diện của vũ khí trong khu vực. Tuyên bố cũng cho biết, trong 24 giờ qua, quân đội Israel đã tấn công 50 mục tiêu quân sự ở Gaza, bao gồm cả các hang ổ của phiến quân.

Lực lượng Israel tiếp tục không kích và pháo kích vào Dải Gaza sau một lần thất bại khác trong cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas ở Cairo hôm thứ Bảy. Hãng tin AP cho biết Israel đã tiến hành hai cuộc không kích ở Bờ Tây, giết chết 9 chiến binh Palestine. Trong khi đó, Israel đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình trạng leo thang chiến tranh.

Reuters cho biết, sau khi thủ lĩnh Hamas Haniyeh bị ám sát ở Tehran hôm thứ Tư tuần trước, căng thẳng trong khu vực đột ngột leo thang và cơ hội đạt được đột phá trong đàm phán hòa bình là rất mong manh. Một ngày trước đó, một cuộc không kích của Israel vào tòa nhà Hezbollah ở Beirut đã giết chết Fouad Shukur, một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah.

Cái chết của Haniyeh là diễn biến mới nhất trong vụ ám sát các lãnh đạo cấp cao của Hamas khi cuộc chiến ở Gaza bước sang tháng thứ 11. Cả Hamas và Iran đều cáo buộc Israel dàn dựng vụ ám sát Haniyeh và thề sẽ trả đũa. Tuy nhiên, Israel không thừa nhận cũng không phủ nhận điều này.

Vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, phiến quân Hamas đã phát động một cuộc tấn công khủng bố bất ngờ ở miền nam Israel, giết chết 1.200 người được Israel xác nhận chính thức và bắt cóc hàng trăm con tin đến Gaza, khiến Israel phải thực hiện các hành động trả đũa quy mô lớn và đưa quân vào Gaza bao vây và trấn áp lực lượng vũ trang Hamas. Bộ Y tế Gaza, do Hamas kiểm soát, cho biết các hoạt động quân sự của Israel ở Gaza đã giết chết ít nhất 39.550 người. Kể từ đó, những lời kêu gọi quốc tế về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas ngày càng gia tăng.

THỂ THAO

Thứ Bảy tuần trước, một phái đoàn cấp cao của Israel đã đến Cairo trong nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza, nhưng chính quyền sân bay Ai Cập và truyền thông Israel cho biết phái đoàn đã quay trở lại Israel vào cuối ngày hôm đó.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng Hamas không chấp nhận các điều kiện được đề xuất trong thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin. Ông cho biết sự khác biệt chính giữa hai bên là việc Israel nhất quyết tiếp tục chiến đấu nếu cần thiết, việc Israel tiếp tục kiểm soát cửa khẩu Farah và hành lang dọc biên giới Ai Cập-Gaza cũng như nhu cầu thiết lập các cơ chế kiểm tra và ngăn chặn vũ khí và phiến quân quay trở lại. tới phía bắc Gaza.

Vì các cuộc đàm phán không đạt được tiến triển, Hamas đổ lỗi cho ông Netanyahu và nói rằng ông không quan tâm đến thỏa thuận này. Quan chức Hamas Sami Abu Zuhri cho biết: "Thỏa thuận vượt xa mức độ chi tiết. Netanyahu đang kéo khu vực vào một cuộc xung đột chưa từng có."

菲律宾1999年将一艘老旧的二战时期“马德雷山号”坦克登陆舰坐滩在第二托马斯浅滩,并且派兵常年在军舰上驻守,以彰显菲律宾拥有这一浅滩及其附近海域的主权。

乌克兰武装部队总参谋部表示,乌克兰星期六凌晨对俄罗斯罗斯托夫州关键军事设施发动了大规模的无人机袭击,击中了相关的军用机场和储油罐。

路透社引述以色列军方的话说,以军对西岸城市图勒凯尔姆(Tulkarem)附近一个军事小组实施了空袭。哈马斯媒体则声称,一辆搭载武装分子的汽车遭到空袭,其图勒凯尔姆旅一名指挥官身亡。

一位外交消息人士星期五(8月2日)向路透社透露,巴西、哥伦比亚和墨西哥正在敦促委内瑞拉现任总统尼古拉斯·马杜罗(Nicolas Maduro)与反对派候选人埃德蒙多·冈萨雷斯(Edmundo Gonzalez)会面。

Một quan chức Palestine quen thuộc với các cuộc đàm phán hôm thứ Bảy nói rằng mối đe dọa trả đũa gây ra bởi vụ ám sát các nhà lãnh đạo của Hamas và Hezbollah có nghĩa là các cuộc đàm phán hòa bình ngoại giao khó có thể sớm được nối lại. Một quan chức Ai Cập nắm rõ thông tin về các cuộc đàm phán, người không được phép phát biểu với điều kiện giấu tên, nói với các phóng viên rằng phái đoàn Israel đã rời đi sau vài giờ mà không có bất kỳ tiến triển mới nào.

THỂ THAO

Các quan chức Israel chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập đã có cuộc điện đàm với ngoại trưởng Iran và Lebanon để thảo luận về các biện pháp đối phó trước sự leo thang "nguy hiểm" của tình hình khu vực. Trong khi đó, một số gia đình của con tin, cũng như các đối thủ chính trị khác của ông Netanyahu, đã cáo buộc ông Netanyahu ngăn chặn thỏa thuận này vì mục đích chính trị của riêng mình.

Truyền thông Israel đưa tin Tổng thống Mỹ Biden cũng hiếm khi sử dụng những lời lẽ giận dữ trong cuộc điện đàm với ông Netanyahu vào thứ Năm tuần trước để thúc giục ông Netanyahu đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Hamas.

Vào tối thứ Bảy, gia đình và các nhân viên khác của các con tin bị Hamas bắt giữ vào ngày 7 tháng 10 đã tổ chức một cuộc biểu tình khác ở Israel nhằm tìm kiếm một thỏa thuận chấm dứt chiến tranh. Một người nói: "Hầu hết các mục tiêu quân sự đã đạt được và không có lý do gì để tiếp tục cuộc chiến này."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền