vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Lãnh đạo phe đối lập Venezuela lộ diện sau nhiều ngày ẩn náu để biểu tình cùng những người ủng hộ phản đối Maduro vì gian lận bầu cử

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela lộ diện sau nhiều ngày ẩn náu để biểu tình cùng những người ủng hộ phản đối Maduro vì gian lận bầu cử

thời gian:2024-08-05 21:35:58 Nhấp chuột:130 hạng hai
Washington — 

Hàng nghìn người ủng hộ phe đối lập Venezuela đã tổ chức các cuộc biểu tình ôn hòa ở thủ đô vào thứ Bảy, từ chối công nhận tuyên bố của chính quyền rằng Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro (Nicolas Maduro) đã tái đắc cử. Lãnh đạo phe đối lập nổi tiếng Maria Corina Machado xuất hiện để biểu tình cùng những người ủng hộ trong bối cảnh an ninh của bà bị đe dọa.

ĐÁ GÀ

Khi an ninh và tự do của mình bị đe dọa, Machado, người đã lẩn trốn gần suốt tuần qua, đã xuất hiện trước mặt những người biểu tình trên một chiếc xe tải với biểu ngữ "Venezuela Wins". Tổng thống Maduro trước đó dọa bắt giữ Machado sau các cuộc biểu tình đẫm máu sau bầu cử. Sau khi bị cấm tranh cử, Machado đã đưa ra ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez. Những kẻ tấn công đeo mặt nạ đã lục soát trụ sở của phe đối lập vào thứ Sáu tuần trước, lấy đi tài liệu và phá hoại cơ sở.

Phe đối lập cho rằng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 28 tháng 7, kết quả kiểm phiếu chi tiết cho thấy Gonzalez có thể đã giành được 67% số phiếu, giành được gần 4 triệu phiếu bầu, nhiều hơn số phiếu của Maduro nhiều hơn gấp đôi. . Kết quả phù hợp với các cuộc thăm dò độc lập.

Tuy nhiên, Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) thông báo rằng Maduro đã thắng trong cuộc bầu cử vào Chủ nhật tuần trước và ngày hôm sau cho biết Maduro đã giành được 51% số phiếu bầu, trong khi Gonzalez nhận được 46% số phiếu bầu. Ủy ban bầu cử quốc gia bị các nhà phê bình coi là ủng hộ đảng cầm quyền của Maduro, Đảng Xã hội Thống nhất.

Ngày càng có nhiều quốc gia bác bỏ tuyên bố chiến thắng của Maduro và một số quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ và Argentina, đã công nhận chiến thắng của Gonzalez trong cuộc bầu cử này. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã nói chuyện với Gonzalez và Machado hôm thứ Sáu và chúc mừng Gonzalez vì đã "nhận được nhiều phiếu bầu nhất" trong cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, các quốc gia như Nga, Trung Quốc và Cuba đã công nhận chiến thắng của Maduro trong cuộc bầu cử.

Machado nói với những người ủng hộ tại địa điểm biểu tình rằng "Chúng tôi chưa bao giờ mạnh mẽ như ngày nay" và "nhóm cầm quyền chưa bao giờ hèn nhát đến thế".

Dưới sự bảo vệ của nhân viên an ninh, Machado thề rằng "chúng tôi sẽ không từ bỏ các cuộc biểu tình trên đường phố". Tuy nhiên, Gonzalez, người được phe đối lập tuyên bố là người chiến thắng, đã không xuất hiện trong cuộc biểu tình hôm thứ Bảy.

Hàng nghìn người ủng hộ Maduro đã hưởng ứng lời kêu gọi của tổng thống đương nhiệm vào chiều thứ Bảy và tuần hành ở trung tâm thủ đô Kolkata với danh nghĩa "hòa bình quốc gia".

Maduro nói với những người ủng hộ ông tại cuộc biểu tình rằng "chúng tôi sẽ không chấp nhận" tuyên bố chiến thắng của phe đối lập hoặc "nỗ lực chiếm đoạt chức vụ Tổng thống của nước Cộng hòa một lần nữa" của họ.

Maduro cũng cho biết hôm thứ Bảy rằng "các cuộc tuần tra của quân đội và cảnh sát" sẽ tiếp tục trên khắp đất nước để "bảo vệ người dân".

Khi tình trạng hỗn loạn gia tăng ở Venezuela sau cuộc bầu cử tổng thống, Tổ chức các quốc gia châu Mỹ hôm thứ Bảy đã kêu gọi "hòa giải và công lý" ở Venezuela. Tổ chức các quốc gia châu Mỹ cho biết trong một tuyên bố: "Hãy để tất cả những người Venezuela bày tỏ quan điểm trên đường phố tìm thấy tiếng vang của hòa bình, một nền hòa bình thể hiện tinh thần dân chủ."

Tổ chức các Quốc gia Châu Mỹ cũng cho biết: "Chúng tôi kêu gọi không còn tù nhân chính trị, không còn người bị tra tấn, không còn người mất tích, không còn người bị sát hại." Tổ chức các Quốc gia Châu Mỹ cho biết, kết quả bầu cử là không đáng tin cậy.

Brazil, Colombia và Mexico đã thực hiện một loạt nỗ lực ngoại giao mạnh mẽ nhằm thuyết phục Maduro cho phép kiểm tra kết quả bầu cử một cách khách quan. Thứ Năm tuần trước, chính phủ ba nước đã đưa ra tuyên bố chung kêu gọi các cơ quan bầu cử của Venezuela “hành động nhanh chóng và công khai” dữ liệu bỏ phiếu chi tiết.

报道引述以色列军方的声明说,该袭击击中了一名“从事恐怖活动”的激进分子,并证实发生后续爆炸,表明当地有武器存在。声明还说,在过去24小时,以色列军方攻击了加沙境内的50个军事目标,包括激进分子的窝点。

反对派表示,在7月28日的总统选举中,详细的计票结果显示,冈萨雷斯可能获得67%的选票,以近400万票的优势获胜,是马杜罗得票数的两倍多。这项结果与独立的出口民调一致。

Các nhóm nhân quyền báo cáo rằng 11 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình khi người dân Venezuela giận dữ xuống đường vào thứ Hai và thứ Ba tuần trước.

Maduro cho biết hai sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và khoảng 2.000 người bị giam giữ. Ông cho biết chính phủ của ông đang chuẩn bị hai nhà tù an ninh tối đa để giam giữ các tù nhân liên quan đến các cuộc biểu tình.

ĐÁ GÀ

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP/AP và Reuters)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền