vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Máy bay quân sự Trung Quốc lần đầu tiên xâm phạm không phận Nhật Bản, Nhật điều máy bay chiến đấu đáp trả

Máy bay quân sự Trung Quốc lần đầu tiên xâm phạm không phận Nhật Bản, Nhật điều máy bay chiến đấu đáp trả

thời gian:2024-08-26 21:33:14 Nhấp chuột:122 hạng hai

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm thứ Hai (26 tháng 8) cho biết một máy bay trinh sát của quân đội Trung Quốc đã nhanh chóng xâm chiếm không phận Nhật Bản vào sáng thứ Hai và Nhật Bản đã điều máy bay chiến đấu đến để đánh chặn. Reuters đưa tin Bộ Quốc phòng tuyên bố đây là lần đầu tiên một máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản đã đưa ra phản đối mạnh mẽ với Bắc Kinh thông qua các kênh ngoại giao. Bộ Ngoại giao cho biết họ xác định máy bay vi phạm không phận Nhật Bản là máy bay trinh sát Y-9 (Y-9) bay qua tỉnh Nagasaki, phía tây đảo Kyushu ở miền nam Nhật Bản, trong khoảng thời gian từ 11h29 đến 11h31 sáng. ) phía trên Quần đảo Danjo. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết Thứ trưởng Ngoại giao Masataka Okano đã triệu tập một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo để phản đối việc máy bay quân sự xâm phạm không phận Nhật Bản và mạnh mẽ yêu cầu ngăn chặn những hành vi vi phạm tương tự xảy ra. Báo cáo cho biết các quan chức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã không bình luận ngay lập tức. Agence France-Presse đưa tin các tàu Nhật Bản và Trung Quốc trước đây từng dính líu đến các sự cố căng thẳng ở khu vực tranh chấp, đặc biệt là tại quần đảo Senkaku do Nhật Bản kiểm soát (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) ở Biển Hoa Đông. Hòn đảo tranh chấp xa xôi này đã khuấy động căng thẳng ngoại giao giữa Nhật Bản và Trung Quốc, với những cuộc đối đầu thường xuyên giữa tàu Cảnh sát biển Nhật Bản và tàu đánh cá Trung Quốc.

太平洋岛国论坛(PIF)有18个会员国,另有副会员、观察员,以及包括美国、中国、日本、及欧盟等21个“对话伙伴”。

TF1报道称,现居迪拜的杜罗夫当时乘坐私人飞机从阿塞拜疆出发,于法国当地时间晚间被捕。法国警方在进行一项调查时,初步认为他可能与一案件有关,因此对他发出逮捕令。

法国内政部长杰拉尔德·达尔马宁(Gerald Darmanin)在社群平台X上表示:“犹太教堂纵火案的嫌犯已被拘留”,他并补充说,执行逮捕的警察遭到了枪击。

NỔ HŨ

专家说,“军民融合”的概念即便宽泛,美国以此为依据制裁中国企业仍面临较高的举证门槛;中企在美“维权”成功,也凸显了在与中国的战略竞争中,美国因遵循民主和法制所必须承受的行政代价。

Trong những năm gần đây, Trung Quốc ngày càng hung hăng hơn trong việc tuyên bố chủ quyền đối với các đảo này. Nhật Bản đã báo cáo sự hiện diện của các tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc, một tàu hải quân và thậm chí cả một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân ở vùng biển gần đó. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu trước Ngày Quân đội 1/8, chỉ đạo nước này tăng cường khả năng phòng thủ biên giới, vùng trời và lãnh hải. Ông Tập Cận Bình nói về vấn đề quốc phòng khi phát biểu tại cuộc họp nghiên cứu tập thể Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 30/7. Ông Tập Cận Bình đề xuất thúc đẩy xây dựng hệ thống phòng thủ biên giới, trên biển và trên không hiện đại, phấn đấu xây dựng biên giới, phòng thủ trên biển và trên không hiện đại vững mạnh và ổn định, đồng thời bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như các quyền và lợi ích hàng hải của Trung Quốc. Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) ngày 1/8 đưa tin chính quyền Cộng sản Trung Quốc đang tăng cường các yêu sách chủ quyền lãnh thổ của họ trong những năm gần đây. Bài phát biểu của Tập Cận Bình tại nghiên cứu tập thể mới nhất của Bộ Chính trị có thể dẫn đến việc Trung Quốc đẩy mạnh các hoạt động hàng hải ở Biển Hoa Đông và Biển Đông. Các báo cáo cho biết ở biển Hoa Đông, tàu của chính phủ Trung Quốc đã nhiều lần đi vào vùng biển gần quần đảo Senkaku do Nhật Bản kiểm soát. Chính phủ Nhật Bản nhấn mạnh quần đảo tranh chấp là một phần lãnh thổ của Nhật Bản và cũng được Trung Quốc và Đài Loan tuyên bố chủ quyền. Trung Quốc không chỉ có tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản ở quần đảo Điếu Ngư ở biển Hoa Đông mà còn có tranh chấp leo thang ở Biển Đông, đặc biệt là với các nước có yêu sách như Philippines.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền