vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Các ngành công nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm sự trợ giúp từ việc chính quyền Biden tăng thuế mạnh đối với Trung Quốc

Các ngành công nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm sự trợ giúp từ việc chính quyền Biden tăng thuế mạnh đối với Trung Quốc

thời gian:2024-08-26 22:11:47 Nhấp chuột:139 hạng hai

Chính phủ Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch thực hiện cuối cùng trong tuần này về việc tăng thuế quan đáng kể đối với một số mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc, nhưng nếu nhiều biện pháp nới lỏng thuế quan mà ngành công nghiệp Hoa Kỳ mong đợi trở thành hiện thực thì các nhà sản xuất từ ​​xe điện đến thiết bị điện hiện đang có yêu cầu cao Giảm, trì hoãn hoặc miễn thuế suất cao hơn và yêu cầu mở rộng đáng kể các miễn trừ tiềm năng.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe. Joe Biden tuyên bố vào tháng 5 rằng ông sẽ tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100%, tăng gấp đôi thuế đối với chất bán dẫn và pin mặt trời lên 50%, đồng thời áp dụng mức thuế mới đối với các sản phẩm chiến lược khác như pin lithium-ion và thép. được áp dụng đối với hàng hóa để bảo vệ các công ty Mỹ khỏi năng lực sản xuất dư thừa ở Trung Quốc.

Ban đầu, Nhà Trắng cho biết các mức thuế mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 8, nhưng do Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đang nghiên cứu hơn 1.100 ý kiến ​​của công chúng nên chính sách này đã bị trì hoãn đến một thời điểm nào đó trong tháng 9 và chưa có quyết định cuối cùng. vào cuối tháng 8. Quyết định.

Việc có nên nới lỏng thuế quan hay không là quyết định thương mại quan trọng đầu tiên mà chính phủ Hoa Kỳ phải đối mặt kể từ khi Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ sau khi Biden rút lui khỏi cuộc bầu cử vào cuối tháng 7.

Quyết định này khó khăn về mặt chính trị. Việc giảm thuế theo kế hoạch có thể sẽ thu hút sự chỉ trích từ các đảng viên Đảng Cộng hòa, những người tin rằng Harris sẽ có quan điểm nhẹ nhàng hơn đối với thương mại với Trung Quốc trong chiến dịch tranh cử, trong khi ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố sẽ hạn chế áp thuế cao đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Mặt khác, nếu việc tăng thuế diễn ra theo đúng kế hoạch, nó có thể gây ra sự bất mãn với chi phí gia tăng, ngay cả từ một số đảng viên Đảng Dân chủ trong Quốc hội.

路透社说,真主党与以色列此次交火所造成的损失程度目前还不得而知,不过真主党表示它无意发动进一步的袭击,而以色列外交部也表示并不寻求一场全面的战争。

全球半导体巨头联电前荣誉董事长曹兴诚曾名列全球百大收藏家之列,台湾媒体以“小故宫”形容他的收藏量。他对美国之音说,自己踏入古董鉴赏的领域是一场偶然机缘。当时他为了赠礼给一位喜爱古物的朋友,来到一间古董店购物,也为自己添购了一些收藏。礼物赠出后才发现,偌大的古董店里,文物全部是假的,购买的品项里没有一件是真品。

新华社援引中国外交部美大司负责人的话报道称,“中方将重点就台湾问题、发展权利以及中国战略安全等表达严重关切、阐明严正立场、提出严肃要求。”

华盛顿星期五对近400个个人和公司实施了全面制裁,有105家俄罗斯和中国企业列入贸易限制清单,这些公司被控帮助俄罗斯规避美国制裁,并助推俄罗斯的侵乌战争。

Trung Quốc đã tuyên bố sẽ trả đũa việc tăng thuế "bắt nạt" của Hoa Kỳ. Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị nói rằng điều này cho thấy một số người ở Hoa Kỳ có thể đã đến mức "gần như mất trí".

BẮN CÁ

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan đã đến thăm Bắc Kinh và gặp Vương Nghị từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 8. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra quyết định về việc áp dụng các mức thuế bổ sung trong cùng tuần. Chuyến thăm của Sullivan nhằm mục đích xoa dịu căng thẳng Mỹ-Trung trước cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11.

Các biện pháp thuế quan của chính quyền Biden-Harris bao gồm mức thuế mới 25% đối với cần cẩu bến cảng do Trung Quốc sản xuất, một ngành do Trung Quốc thống trị và không có nhà sản xuất nào của Hoa Kỳ. Cảng New York và New Jersey cho biết họ đã đặt mua 8 cần cẩu từ Zhenhua Heavy Industries Co., Ltd. (ZPMC) thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc với mức giá 18 triệu USD mỗi chiếc. Vì vậy, mức thuế 25% sẽ làm tăng chi phí của mỗi cần cẩu thêm 4,5 triệu USD, "điều này sẽ gây áp lực đáng kể lên nguồn lực hạn chế và quan trọng của cảng."

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Tim Kaine và Mark Warner từ Virginia, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Raphael Warnock và Joe Biden từ Georgia, những người cũng bày tỏ lo ngại về tác động của thuế quan đối với các cảng của bang họ, đã kêu gọi miễn trừ cho các cần cẩu Trung Quốc đã có mặt. đã được đặt hàng.

Warnock và Ossoff cũng kêu gọi Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) xem xét lại kế hoạch áp thuế 50% đối với ống tiêm. Họ cho rằng điều này có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp ống tiêm dùng để nuôi trẻ sơ sinh. Các công ty khác, như Ford Motor, cũng đã yêu cầu Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ giảm mức thuế đề xuất đối với than chì nhân tạo. Than chì nhân tạo là nguyên liệu chính trong sản xuất cực dương của pin xe điện. Ford cho biết hãng vẫn sử dụng "hầu như độc quyền" than chì nhân tạo hạt thứ cấp từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, một số công ty đang thúc giục mở rộng phạm vi thuế quan theo Mục 301 của Đạo luật Thương mại năm 1974, bao gồm cả đề xuất tăng thuế đối với thép Trung Quốc của Biden từ 7,5% lên 25%.

Outokumpu, một nhà sản xuất thép không gỉ của Phần Lan vận hành một nhà máy ở Alabama, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với mức thuế cao hơn và muốn áp dụng mức thuế này cho tất cả các sản phẩm thép được nấu chảy và đúc ở Trung Quốc, ngay cả khi chúng được bán ở các quốc gia khác. gia công ở Việt Nam cũng phải chịu các hạn chế về thuế quan để ngăn chặn việc trốn thuế.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền