vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > ĐCSTQ tăng cường chiến dịch chống tham nhũng trong lĩnh vực tài chính và những người có quyền lực trong ngành chứng khoán đã bị cách chức.

ĐCSTQ tăng cường chiến dịch chống tham nhũng trong lĩnh vực tài chính và những người có quyền lực trong ngành chứng khoán đã bị cách chức.

thời gian:2024-08-24 22:10:25 Nhấp chuột:181 hạng hai
. "

Feng Chongyi tin rằng lĩnh vực tài chính và chứng khoán là thành trì thủ đô của giới tinh hoa Thế hệ Đỏ thế hệ thứ hai. Việc “chống tham nhũng” của Tập Cận Bình trong lĩnh vực này là một động thái nhằm làm trong sạch những người có quyền lực thuộc mọi tầng lớp xã hội. Cuộc sống là cuộc đọ sức giữa Tập Cận Bình và giới tinh hoa Thế hệ Đỏ thế hệ thứ hai. Ông đã cố gắng hết sức để giúp đỡ, nhưng sau khi tập trung toàn bộ quyền lực, hai bên trở nên đối kháng.

Những bức ảnh do Tân Hoa Xã, cơ quan truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, công bố ngày 18/7/2024, cho thấy lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình, dẫn đầu các ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị tham dự Hội nghị toàn thể lần thứ ba. Phiên họp Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20.

Tăng cường trấn áp đồng thời khuyến khích tổ chức lại

Trong khi tăng cường đàn áp ngành chứng khoán, ĐCSTQ cũng đang khuyến khích hợp nhất và tổ chức lại các công ty chứng khoán lớn, đồng thời hứa hẹn nguồn vốn nước ngoài sẽ mở cửa ngành chứng khoán nhiều hơn. Hiện tại có 10 công ty chứng khoán do nước ngoài kiểm soát ở Trung Quốc, 4 trong số đó thuộc sở hữu hoàn toàn. Sự hỗn loạn trong ngành chứng khoán đã thu hút sự chú ý của các nhà phân tích.

Xie Tian, ​​​​giáo sư tại Trường Kinh doanh Aiken thuộc Đại học Nam Carolina, nói với VOA rằng việc hợp nhất xảy ra hiện nay là điều đương nhiên. Khi ngành chứng khoán xuống dốc, ngành này chắc chắn sẽ gặp một số biến động lớn. . Một số công ty đang trong tình trạng tương đối tốt và tương đối lành mạnh sẽ nhân cơ hội sáp nhập một số công ty đang gặp khó khăn, hoặc sa thải nhiều người, tài sản tốt sẽ bị tịch thu.

BẮN CÁBẮN CÁ

"Về mặt chính trị, những người có quan hệ tương đối tốt với Tập Cận Bình hoặc những người chủ động đầu hàng phe phái của Tập Cận Bình và chuyển giao lợi ích chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ việc tái tổ chức. Tôi cho rằng xét về tình hình chung, Những người có quyền lực của ĐCSTQ cũng biết rằng chế độ của ĐCSTQ đang gặp nguy hiểm, và họ không biết khi nào họ sẽ chết hoặc khi nào họ sẽ mất đi các đặc quyền của mình. Trong hoàn cảnh có mức độ bất ổn cao, họ chắc chắn sẽ tận dụng được nhiều cơ hội hơn. để cướp của cải càng sớm càng tốt, nên ngành môi giới càng phản đối thì càng tham nhũng, phe Tập Cận Bình cũng sẽ nhân cơ hội tìm kiếm cơ hội vào các doanh nghiệp, doanh nghiệp này.”

Nói về cam kết gần đây của ĐCSTQ trong việc đẩy nhanh quá trình tiếp cận vốn nước ngoài vào ngành chứng khoán, Xie Tian tin rằng: “Ngành tài chính hiện đại của Trung Quốc đang phát triển chậm chạp. ĐCSTQ dần dần cảm thấy rằng một số thông lệ của phương Tây có thể không đủ để tạo ra ảnh hưởng. Vì vậy, một số biện pháp kiểm soát ngày càng trở nên thoải mái hơn. Tất nhiên, nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái và vốn nước ngoài không còn đang rút khỏi Trung Quốc, vì vậy những điều kiện tốt mà ĐCSTQ đưa ra thực chất vẫn tiếp tục. thu hút hoặc giữ chân họ, giữ họ.”

" Các công ty chứng khoán nước ngoài có thể thu hút những người hành nghề từ các công ty chứng khoán nhà nước của Trung Quốc thay đổi công việc, nhưng một số lượng lớn cơ hội tài chính trong thời kỳ tăng trưởng tài chính của Trung Quốc đã qua và bữa tiệc đã bước vào mùa trái vụ. Kẻ có quyền lực có thể tham gia công ty chứng khoán nước ngoài với tư cách là giám đốc điều hành cấp cao, nhưng được chú ý nhiều hơn. Mục tiêu là lấy số tiền họ kiếm được và đầu tư ra nước ngoài, tại Hoa Kỳ và Châu Âu.”

Feng Chongyi nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Tập đoàn Tập Cận Bình đã tăng cường kiểm soát vốn tài chính và tăng cường 'chống tham nhũng' trong ngành tài chính và chứng khoán. Một mặt, nó cạnh tranh với những người có quyền lực khác về tài chính tài nguyên, mặt khác, nó còn chặn dòng vốn của những người có thế lực khác và các cá nhân tư nhân. "Dòng vốn chảy ra. Đồng thời, Tập đoàn Tập Cận Bình có cuộc đối đầu với các nước phát triển phương Tây. Vốn quốc tế có thể vào Trung Quốc và kiếm tiền theo sự kiểm soát của nhà nước đảng, nhưng vốn và dữ liệu lớn quốc gia của Trung Quốc không thể chảy ra ngoài và bị phương Tây kiểm soát.”

美国总统乔·拜登(Joe Biden)星期五就第二天的乌克兰独立日发表声明,也提到他当天将宣布新的军事援助。

“去问问太平洋地区的村寨、小镇和山区的普通人,他们会告诉你他们喜欢什么,”他说。 今年论坛的焦点之一是新喀里多尼亚的持续动荡。新喀里多尼亚是法国领地,支持独立的居民和法国支持的当局之间的暴力事件于5月爆发,造成九名平民和两名宪兵死亡。 原住民卡纳克人长期以来一直寻求摆脱法国的束缚,法国于1853年首次殖民了这个太平洋群岛,并于1957年授予所有卡纳克人法国公民身份。最近的骚乱是由于法国政府试图修改宪法、扩大新喀里多尼亚的投票名单,并把投票权给予更多的法国居民而爆发的。 卡纳克人担心这会进一步使他们被边缘化,并谴责2021年就是否独立所进行的最终投票是非法的--法国强烈反对这种说法。这件事有可能在论坛峰会上发生争吵。 彼得斯没有发表任何观点,不过他表示需要“主要经济体保持与太平洋地区的接触”,并强调了新西兰和澳大利亚的担忧,即法国放弃新喀里多尼亚会打开一个新的真空,并进一步威胁到这个直到最近还是太平洋地区最成功的经济体之一。 “还有其他可以奏效的模式,”他说。“能否探索一个让朋友们团结在一起的模式?” 然而,他严厉批评了巴黎关于2021年新喀里多尼亚独立问题的最终投票是合法的说法。 彼得斯说:“我确实不得不提醒法国驻新喀里多尼亚大使,我们中的一些人在她接近这个地方之前已经存在了数千年,所以拜托她记住这一点好吗?” 他对美国也有类似的看法,美国在2022年首次邀请太平洋岛国领导人参加白宫峰会,并表示在此之前美国低估了该地区。 彼得斯说,他曾建议“以欧洲为中心”的美国官员“请过来进行接触,试着多多露面”,不过他补充说,“但不能穿着制服来”。 当领导人们本周末齐聚汤加,共同应对他们面临的生存挑战,如气候变化时,彼得斯将强调太平洋大家庭的古老友谊,同时敦促采取更多行动。 “现在的一切都是一个拐点,”他说。“更多的紧迫感、更多的行动和更多的加持。”

过去两年,美国政府以需要遏制中国军方的能力为理由,限制向中国出口高端人工智能芯片。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền