vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Nhân kỷ niệm 10 năm vụ tai nạn MH17 của Malaysia Airlines, công lý vẫn chưa được thực thi. Người thân các nạn nhân tụ tập để thương tiếc.

Nhân kỷ niệm 10 năm vụ tai nạn MH17 của Malaysia Airlines, công lý vẫn chưa được thực thi. Người thân các nạn nhân tụ tập để thương tiếc.

thời gian:2024-07-18 14:33:29 Nhấp chuột:123 hạng hai

Thứ Tư (17/7) đánh dấu kỷ niệm 10 năm vụ tai nạn máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, người thân của các nạn nhân đã tập trung tại Hà Lan và Australia để tưởng niệm những người đã khuất. chịu trách nhiệm và bị đưa ra công lý ngày càng tăng.

Vào ngày 17 tháng 7 năm 2014, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị tên lửa do Nga sản xuất bắn hạ khi đang bay qua miền đông Ukraine. Toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay đều thiệt mạng.

Đường MạtChược 2PG

Nga từ chối dẫn độ ba nghi phạm bị tòa án Hà Lan kết án. Năm ngoái, nhóm điều tra quốc tế tuyên bố tạm dừng điều tra vì không có đủ bằng chứng để truy tố thêm nghi phạm.

"Tôi không nghĩ những người chịu trách nhiệm sẽ phải ngồi tù," Evert van Zijtveld nói. Ông đã mất đi cô con gái 19 tuổi Frederique, cậu con trai 18 tuổi Robert-Jan và bố mẹ vợ trong vụ tai nạn thương tâm này.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm vụ tai nạn chuyến bay MH17, hàng trăm người thân của các nạn nhân, đại diện chính phủ và các quan chức sẽ tham dự một sự kiện tưởng niệm gần Sân bay Amsterdam Schiphol, nơi chiếc máy bay chở khách bị rơi khởi hành. Cờ rủ cũng sẽ được treo rủ ở các thành phố lớn ở Hà Lan.

Người tổ chức cho biết nhiều người sẽ phát biểu và đọc tên tất cả các nạn nhân. Các nạn nhân đến từ hơn chục quốc gia, trong đó có 196 người Hà Lan, 43 người Malaysia và 38 người Úc.

Gia đình các nạn nhân ở Úc cũng tập trung trước Tòa nhà Quốc hội Úc để tổ chức lễ tưởng niệm.

Paul Guard, người đã mất cha mẹ trong vụ tai nạn, nói với Australian Broadcasting Corporation (ABC) rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa ở miền đông Ukraine mười năm trước đã gây ra cái chết của 38 người Úc.

"Tôi không nghĩ có ai có ý định bắn hạ một máy bay chở khách. Nhưng cho đến ngày nay, xung đột vẫn tiếp diễn và tôi rất đau lòng về điều đó", Guade nói.

"Tôi nghĩ nhiều gia đình thực sự chỉ hy vọng họ có thể thừa nhận rằng những gì đã xảy ra là sai trái và lẽ ra Nga không nên tham chiến", Guard nói thêm.

Năm 2014, tình hình ở Ukraine hỗn loạn, chính phủ thân Nga sụp đổ, Nga sáp nhập Crimea và xung đột vũ trang khốc liệt nổ ra ở miền đông Ukraine giữa lực lượng chính phủ và dân quân thân Nga. Năm 2022, Nga phát động cuộc chiến tổng lực nhằm xâm chiếm Ukraine.

Vào tháng 11 năm 2022, tòa án Hà Lan xác định dựa trên bằng chứng cho thấy tên lửa bắn rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines được phóng bởi các nhân viên có vũ trang ở Donetsk do Moscow kiểm soát hoàn toàn. Một tòa án đã kết luận hai người Nga và một người ly khai Ukraine thân Nga phạm tội giết người và kết án họ tù chung thân.

Sau khi máy bay chở khách Boeing 777 vỡ vụn, hầu hết các mảnh vỡ rơi xuống cánh đồng. Những khu vực này hiện do quân đội Nga kiểm soát.

Ba người bị kết án đều bị xét xử vắng mặt. Moscow đã nhiều lần phủ nhận trách nhiệm về vụ tai nạn MH17 và từ chối giao nộp ba người này với lý do hành động này vi phạm luật pháp Nga.

Hà Lan tiếp tục khởi kiện Nga thông qua Tòa án Nhân quyền Châu Âu. Úc và Hà Lan cũng cùng khởi kiện Nga thông qua Hội đồng Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), cáo buộc Nga có liên quan trong vụ tai nạn MH17.

Mặc dù nhóm điều tra quốc tế đã đình chỉ công việc nhưng họ kết luận rằng có "dấu hiệu rõ ràng" cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê duyệt việc cung cấp tên lửa đã bắn rơi máy bay.

Ngoại trưởng Australia Penny Wong cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng bà "bị sốc" trước việc Nga rút khỏi các thủ tục tố tụng của ICAO vào tháng 6 và thề rằng "chúng tôi sẽ không từ bỏ việc buộc Nga phải chịu trách nhiệm".

Bộ trưởng Tư pháp Australia Mark Dreyfus cho biết dù Moscow đã rút lui nhưng các vụ kiện của Hà Lan và Australia chống lại Nga vẫn sẽ được gửi lại lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế để xem xét vào tháng 10.

Liên minh Châu Âu đã kêu gọi Moscow vào thứ Ba (16 tháng 7): "Hãy nhận trách nhiệm trong thảm kịch này và hợp tác toàn diện để đạt được công lý."

Đường MạtChược 2PG

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP và AP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền