vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Cơ quan Giám sát Khí hậu EU: Từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024 sẽ là mùa hè nóng nhất được ghi nhận

Cơ quan Giám sát Khí hậu EU: Từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024 sẽ là mùa hè nóng nhất được ghi nhận

thời gian:2024-09-06 19:28:49 Nhấp chuột:148 hạng hai

Cơ quan giám sát khí hậu của EU "Dịch vụ biến đổi khí hậu Copernicus (C3S)" tuyên bố vào thứ Sáu (6 tháng 9) rằng khi tình trạng nóng lên toàn cầu tiếp tục gia tăng, nhiệt độ toàn cầu ở Bắc bán cầu vào mùa hè năm 2024 sẽ đạt mức cao nhất từng được ghi nhận, phá vỡ kỷ lục của năm ngoái, năm nay có thể sẽ trở thành năm nóng nhất trong lịch sử trái đất.

ĐÁ GÀ

Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus cho biết trong một báo cáo hàng tháng rằng nhiệt độ cao bất thường làm tăng khả năng năm 2024 sẽ vượt qua năm 2023 và trở thành năm nóng nhất kỷ lục trên Trái đất.

Samantha Burgess, phó giám đốc Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus, cho biết: “Trong ba tháng vừa qua của năm 2024, thế giới đã trải qua tháng 6 và tháng 8 nóng nhất được ghi nhận. Ngày nóng nhất và mùa hè nóng nhất ở Bắc bán cầu”.

Bà chỉ ra rằng trừ khi các quốc gia khẩn trương giảm lượng khí thải khiến trái đất nóng lên, nếu không thời tiết khắc nghiệt "sẽ chỉ trở nên dữ dội hơn". Phát thải khí nhà kính từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch là nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu.

Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus, dựa trên hàng tỷ phép đo từ vệ tinh, tàu thủy, máy bay và trạm thời tiết, đã kết luận rằng nhiệt độ trung bình toàn cầu trên bề mặt trái đất trong tháng 8 là 16,82 độ C.

Các nhà khoa học đã tham chiếu chéo bộ dữ liệu của Copernicus với các dữ liệu khác có từ năm 1940 và xác nhận rằng mùa hè năm nay là mùa hè nóng nhất kể từ thời kỳ tiền công nghiệp năm 1850. Nhiệt độ toàn cầu trong tháng 6 và tháng 8 đã vượt quá mức nóng lên thời tiền công nghiệp là 1,5 độ C, điểm bùng phát quan trọng để hạn chế những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu.

Lượng khí thải nhà kính do con người gây ra đang làm trái đất nóng lên, làm tăng khả năng và cường độ của các thảm họa khí hậu như hạn hán, hỏa hoạn và lũ lụt. Những thay đổi về khí hậu trên trái đất trong mùa hè này đã tiếp tục làm gia tăng thảm họa. Tháng trước, lũ lụt do mưa lớn ở Sudan đã ảnh hưởng đến hơn 300.000 người và dẫn đến dịch tả ở quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Ngoài ra, các nhà khoa học xác nhận rằng biến đổi khí hậu đang tiếp tục gây ra tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở Sicily và Sardinia, Ý, đồng thời làm trầm trọng thêm cơn bão Gaemi quét qua Philippines, Đài Loan và Trung Quốc vào tháng 7, khiến hơn 100 người thiệt mạng.

ĐÁ GÀ

Vào năm 2023 và đầu năm 2024, hiện tượng El Nino (El Nino) làm khí hậu nóng lên sẽ làm nhiệt độ tăng cao, nhưng Julien Nicolas, nhà khoa học tại Cơ quan Biến đổi Khí hậu Copernicus, nói với AFP rằng tác động của nó không mạnh bằng đôi khi là vậy. Mặt khác, ông cho biết hiện tượng làm mát theo chu kỳ ngược lại, được gọi là La Nina, vẫn chưa bắt đầu.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và AFP.)

起诉书提到,从2016年开始,孙雯就应中国领事馆官员的要求采取行动,尽量限制台湾政府官员与州长办公室之间的接触。起诉书还提到,2019年,时任台湾总统蔡英文访问纽约市时,孙雯成功阻止了州长安德鲁·库默(Andrew Cuomo)与她会面。 此前的类似案件是有关涉嫌举报和监视批评共产党的异议人士的中国间谍,但星期二的案件似乎显示了中国如何依据自己的利益来试图直接影响美国政治,甚至是在地方政府层级。

在华盛顿,赖清德处理台海两岸关系的做法也得到美国政府的肯定。

根据白宫的一份声明,美国国家安全顾问杰克·沙利文(Jake Sullivan)和中国外长王毅在8月27日和28日在中国的会谈中谈到了这个问题。该声明没有提供具体细节。 中国在缅甸的战略利益是由其大量的经济投资和缅甸作为印度洋门户的战略位置驱动的。 “由于中国是邻国,它在缅甸的利益更大。众所周知,缅甸对中国进入印度洋的计划至关重要,”拉觉卓说。他还强调了缅甸在地缘政治中的关键作用,尤其是在中国的“一带一路”倡议方面。 “缅甸参与‘一带一路’倡议的进展并不像中国希望的那样顺利,” 拉觉卓说。“这就是为什么中国希望尽快完成缅甸的项目。为了实现这一目标,我相信中国将尽其所能稳定缅甸并确保和平。” 在联合国倡导民主和人权的缅甸著名人权活动人士梅·沙贝·漂(May Sabe Phyu)强调了中国在国际舞台上的重要实力,并指出,由于北京不断扩大的经济实力,西方一直在努力对抗中国的影响力。 “包括西方国家在内的世界各国越来越无法有效地抵挡中国日益增长的主导地位,”她说。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền