vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Fumio Kishida thăm tạm biệt Hàn Quốc để củng cố di sản chính trị của mình trong việc cải thiện quan hệ Nhật Bản-Hàn Quốc

Fumio Kishida thăm tạm biệt Hàn Quốc để củng cố di sản chính trị của mình trong việc cải thiện quan hệ Nhật Bản-Hàn Quốc

thời gian:2024-09-06 20:36:50 Nhấp chuột:194 hạng hai

Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Nhật Bản Fumio Kishida đã đến thăm Hàn Quốc vào thứ Sáu (6 tháng 9) và sẽ tổ chức vòng đàm phán cuối cùng với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue. Kishida hy vọng chuyến thăm sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ được cải thiện giữa hai nước trước khi rời nhiệm sở vào cuối tháng này, mặc dù Nhật Bản và Hàn Quốc vốn là đối thủ truyền thống ở châu Á.

Theo Thông tấn xã Yonhap, Fumio Kishida và vợ Yuko Kishida đã đến Seoul vào chiều thứ Sáu và sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 12 giữa hai nhà lãnh đạo với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue tại Phủ Tổng thống Yongsan kể từ khi họ nhậm chức.

Văn phòng của Yin Xiyue tuyên bố rằng chuyến thăm kéo dài hai ngày của Kishida Fumio được sắp xếp sau khi anh ấy "tích cực" bày tỏ mong muốn được gặp Yin Xiyue. Hai nhà lãnh đạo sẽ điểm lại những thành tựu trong quan hệ song phương tại cuộc gặp và tìm kiếm những con đường hợp tác hơn nữa.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hayashi Masaru cho biết cuộc gặp gần đây nhất giữa Kishida Fumio và Yun Xiyue sẽ là "cơ hội quan trọng" để hai nhà lãnh đạo thảo luận về việc tăng cường hợp tác và củng cố quan hệ.

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) tuần này đưa tin rằng chuyến thăm của Fumio Kishida "hy vọng truyền tải thông điệp rằng chính sách đối ngoại của Nhật Bản tập trung vào Hàn Quốc sẽ không thay đổi sau khi ông rời nhiệm sở."

THỂ THAO

Choi Eun-mi, chuyên gia về Nhật Bản tại Viện Nghiên cứu Chính sách Asan ở Seoul, cho biết chuyến đi của Fumio Kishida còn ba tuần nữa là kết thúc nhiệm kỳ của ông. Điều này cho thấy rằng bất kể ai trở thành thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản, ông ấy sẽ hy vọng sẽ thấy đà cải thiện trong quan hệ Nhật Bản-Hàn Quốc vẫn tiếp tục.

Leif-Eric Easley, giáo sư nghiên cứu quốc tế tại Đại học Ewha Womans ở Seoul, cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh Camp David ở Hoa Kỳ năm ngoái, Kishida Fumio và Yoon Seok-yue đã cùng nhau hợp tác để nâng cấp ngoại giao song phương và hợp tác an ninh cũng như nâng cao mối quan hệ ba bên giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ; Kishida Fumio đã sử dụng vốn liếng chính trị của mình để cải thiện quan hệ với Hàn Quốc "Hội nghị thượng đỉnh chia tay ở Seoul này nhằm mục đích củng cố di sản này."

在华盛顿,赖清德处理台海两岸关系的做法也得到美国政府的肯定。

根据白宫的一份声明,美国国家安全顾问杰克·沙利文(Jake Sullivan)和中国外长王毅在8月27日和28日在中国的会谈中谈到了这个问题。该声明没有提供具体细节。 中国在缅甸的战略利益是由其大量的经济投资和缅甸作为印度洋门户的战略位置驱动的。 “由于中国是邻国,它在缅甸的利益更大。众所周知,缅甸对中国进入印度洋的计划至关重要,”拉觉卓说。他还强调了缅甸在地缘政治中的关键作用,尤其是在中国的“一带一路”倡议方面。 “缅甸参与‘一带一路’倡议的进展并不像中国希望的那样顺利,” 拉觉卓说。“这就是为什么中国希望尽快完成缅甸的项目。为了实现这一目标,我相信中国将尽其所能稳定缅甸并确保和平。” 在联合国倡导民主和人权的缅甸著名人权活动人士梅·沙贝·漂(May Sabe Phyu)强调了中国在国际舞台上的重要实力,并指出,由于北京不断扩大的经济实力,西方一直在努力对抗中国的影响力。 “包括西方国家在内的世界各国越来越无法有效地抵挡中国日益增长的主导地位,”她说。

郭华萍还被指控充当中国间谍并伪造菲律宾公民身份,这使她能够在2022年当选马尼拉北部打拉省乡村城镇班班的市长。 郭华萍否认有不当行为。她被菲律宾监察员以严重不当行为的理由撤职,该监察机构负责调查和起诉被指控犯有贪污和腐败等罪行的政府官员。 郭华萍于7月逃离菲律宾后,她被追踪到出现在马来西亚和新加坡,然后又出现在印度尼西亚。据报道,与她一起溜出菲律宾的两名同伴最近在印尼被捕,并立即被驱逐到菲律宾。 7月,马科斯下令禁止在菲律宾广泛存在且主要由中国人经营的在线博彩业务,指控这些业务参与人口贩运、酷刑、绑架和谋杀。 国家警察国际部门负责人克里斯纳·穆尔蒂(Khrisna Murti)星期三在雅加达表示,关于交换哈斯的问题,“交换努力仍在谈判中”。 菲律宾内政部长本胡尔·阿巴洛斯(Benhur Abalos)和菲律宾国家警察局局长隆梅尔·弗朗西斯科·马比尔(Rommel Francisco Marbil)将军星期四飞往雅加达,与印尼对口官员举行会谈。 当被问及据报道的囚犯交换时,印尼驻马尼拉大使阿古斯·维乔乔(Agus Widjojo)告诉国营的人民电视网(People's Television Network),星期四“谈判才刚刚开始”。 据报道,哈斯是澳大利亚一名橄榄球明星的父亲,马尼拉移民局将称他是“一名备受瞩目的逃犯,因为据称他是锡那罗亚贩毒集团的成员,这是一个位于墨西哥锡那罗亚州库利亚坎的大型国际有组织犯罪集团,专门从事毒品贩运和洗钱活动。” 印尼当局称,去年12月,哈斯试图将一批装满超过5公斤甲基苯丙胺的地板陶瓷走私到印尼,甲基苯丙胺是一种在印度尼西亚和菲律宾被禁止的高度成瘾性的兴奋剂。 因为没有被授权讨论这个问题,一名菲律宾官员在匿名的情况下告诉美联社(AP),已经废除死刑的澳大利亚担心,如果哈斯被驱逐至印度尼西亚,他可能面临死刑。 根据印尼严格的毒品法,哈斯可能面临被行刑队处死。 澳大利亚的引渡法不允许将任何人引渡到无论此人的国籍如何都会将其处决的国家。

Theo tin tức truyền thông Nhật Bản, Kishida Fumio có thể đến thăm Washington lần cuối trước khi rời nhiệm sở.

Nhật Bản và Hàn Quốc là các đồng minh an ninh quan trọng của Hoa Kỳ ở châu Á và sự hợp tác giữa hai nước có ý nghĩa quan trọng đối với Hoa Kỳ, đặc biệt trong bối cảnh phải đối phó với ảnh hưởng ngày càng mở rộng của Trung Quốc và mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng từ Triều Tiên. Tuy nhiên, do sự chiếm đóng thuộc địa của Nhật Bản trên Bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 đến năm 1945, các vấn đề còn sót lại từ lịch sử thường dẫn đến những khúc mắc trong quan hệ song phương giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Vào tháng 3 năm 2023, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue đã thành lập một quỹ do các công ty Hàn Quốc không có vốn đầu tư của Nhật Bản tài trợ để bồi thường cho các nạn nhân bị cưỡng bức lao động trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ, giải quyết vấn đề bồi thường lâu dài này. Động thái này đã thúc đẩy sự phục hồi đáng kể trong quan hệ song phương giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Sau đó, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bày tỏ sự cảm thông trước nỗi đau khổ của các nạn nhân Hàn Quốc nhưng không trực tiếp xin lỗi về sự thống trị của thực dân Nhật Bản.

THỂ THAO

Sau đó,

Hàn Quốc và Nhật Bản đã bắt đầu lại các cuộc đàm phán cấp cao và rút lại các biện pháp trả đũa kinh tế đối với nhau về vấn đề lao động cưỡng bức. Quan hệ song phương đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, động thái của Yun đã gây ra sự phản đối mạnh mẽ ở Hàn Quốc, đặc biệt là những đối thủ cấp tiến chỉ trích ông đã thỏa hiệp với Nhật Bản.

Tuy nhiên, dự kiến ​​sẽ không có thông báo quan trọng nào trong cuộc gặp vào thứ Sáu giữa Yin Xiyue và Kishida Fumio. Trọng tâm của truyền thông Hàn Quốc là liệu Kishida Fumio có đưa ra bình luận quan trọng nào về các vấn đề lịch sử hay không.

Giáo sư Ewha Womans University Easley cho biết: "Nếu Kishida thực hiện cử chỉ hòa giải về các vấn đề lịch sử trong chuyến thăm của mình, ông ấy sẽ có thể giành được thiện chí, đây sẽ là tài sản quý giá đối với nhà lãnh đạo tiếp theo của Nhật Bản, đồng thời Nó sẽ cũng giúp Yin Xiyue giải quyết những chỉ trích trong nước về thái độ hợp tác với Tokyo."

Một số nghị sĩ Hàn Quốc đã chỉ trích chuyến thăm của Fumio Kishida. Park Jie-won, một nghị sĩ Hàn Quốc và cựu giám đốc cơ quan tình báo, đã viết trên Facebook rằng Yoon Seok-yue "đang sử dụng tiền của người nộp thuế (cho Fumio Kishida) để từ chức ở trung tâm thành phố Seoul vào đúng thời điểm này".

Fumio Kishida tuyên bố vào tháng trước rằng ông sẽ không tái tranh cử làm chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, mở đường cho Đảng Dân chủ Tự do bầu tổng thống mới vào ngày 27 tháng 9. Chủ tịch mới của Đảng Dân chủ Tự do sẽ kế nhiệm Fumio Kishida và trở thành thủ tướng mới của Nhật Bản.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền