vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi丨Phỏng vấn độc quyền: Quan hệ Trung Quốc-Congo sẽ mở ra một điểm khởi đầu mới do Diễn đàn về Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi - Phỏng vấn Zhao Bin,

Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi丨Phỏng vấn độc quyền: Quan hệ Trung Quốc-Congo sẽ mở ra một điểm khởi đầu mới do Diễn đàn về Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi - Phỏng vấn Zhao Bin,

thời gian:2024-08-31 22:06:41 Nhấp chuột:99 hạng hai

  Xinhua News Agency, Kinshasa, ngày 31 tháng 8. Phỏng vấn độc quyền: Quan hệ Trung Quốc-Congo sẽ mở ra một điểm khởi đầu mới nhờ Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi - Phỏng vấn Zhao Bin, Đại sứ Trung Quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo

  Phóng viên Thông tấn xã Tân Hoa Shi Yu

  Diễn đàn cấp cao hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 sẽ được tổ chức được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 9. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền gần đây với Tân Hoa Xã, Đại sứ Trung Quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo Zhao Bin nói rằng quan hệ Trung Quốc-Congo sẽ mở ra một điểm khởi đầu mới với hội nghị thượng đỉnh này.

  Diễn đàn 2024 về Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi là một sự kiện lớn khác trong gia đình thân thiện Trung Quốc-Châu Phi sau Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh năm 2006 của Diễn đàn về Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, Hội nghị thượng đỉnh Johannesburg 2015 Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh 2018 cũng là hội nghị ngoại giao trong nước lớn nhất được Trung Quốc tổ chức trong những năm gần đây và có nhiều lãnh đạo nước ngoài tham dự nhất.

  Zhao Bin cho biết vào năm 2023, quan hệ Trung Quốc-Congo đã có những tiến bộ đáng kể. Vào tháng 5 năm ngoái, Tổng thống Tshisekedi của Cộng hòa Dân chủ Congo đã thăm thành công Trung Quốc. Nguyên thủ quốc gia Trung Quốc và Cộng hòa Congo tuyên bố sẽ nâng cấp mối quan hệ giữa hai nước lên quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, mở ra mối quan hệ mới. chương trong quan hệ Trung Quốc-Congo. Trung Quốc và Congo có sự tin cậy lẫn nhau về chính trị mạnh mẽ hơn, hợp tác sâu sắc và thực chất hơn, giao lưu nhân dân và trao đổi văn hóa ngày càng thường xuyên.

  Zhao Bin nói rằng sự tin tưởng lẫn nhau về chính trị giữa Trung Quốc và Congo đã trở nên mạnh mẽ hơn, trao đổi giữa chính phủ hai cấp liên tục được tăng cường và họ đã duy trì sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau trong các vấn đề quốc tế. Về vấn đề miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo, Trung Quốc luôn đứng vững về phía công bằng và chính nghĩa, tích cực lên tiếng, thuyết phục hòa bình và thúc đẩy đàm phán. Congo (DRC) kiên quyết ủng hộ nguyên tắc một Trung Quốc. Sự hợp tác giữa hai nước còn mở rộng sang các vấn đề đa phương và cùng bảo vệ lợi ích của các nước đang phát triển.

ĐÁ GÀ

  Khi nói về hợp tác thiết thực giữa Trung Quốc và Congo, Zhao Bin cho biết hai nước đã tăng cường sự liên kết trong các chiến lược phát triển tương ứng và hợp tác thúc đẩy một số dự án cấp cao theo sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường" và các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu. Tháng 1/2021, Cộng hòa Dân chủ Congo trở thành đối tác thứ 45 của châu Phi cùng xây dựng sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường”, nhấn “nút tăng tốc” hợp tác Trung Quốc-Congo và mang lại lợi ích hữu hình cho Cộng hòa Dân chủ Congo. Tổng thống Tshisekedi đã đặt viên đá nền hoặc cắt băng khánh thành các dự án như Đường vành đai Kinshasa, Cảng khô Sakaniya, Trạm thủy điện Busuanga và Trạm biến áp Kinsuka do các doanh nghiệp do Trung Quốc tài trợ xây dựng là những ví dụ sinh động.

  Zhao Bin chỉ ra rằng trong nửa đầu năm 2024, khối lượng thương mại song phương giữa Trung Quốc và Congo đạt 12,34 tỷ đô la Mỹ và Congo (DRC) đã trở thành điểm đến đầu tư lớn nhất của Trung Quốc ở Châu Phi. Các doanh nghiệp do Trung Quốc tài trợ ở Congo tuân thủ các lợi ích chung và đôi bên cùng có lợi, tích cực hỗ trợ cộng đồng địa phương và xây dựng các làng mẫu hiện đại để người dân địa phương thực sự cảm nhận được lợi ích của sự hợp tác Trung Quốc-Congo và Trung Quốc-Châu Phi.

  与会领导人在公报中重申对太平洋韧性基金的支持和承诺,承认其是第一个由太平洋岛国主导、拥有和运营的以人为本的气候和抗灾融资机制。公报说,与会领导人同意将基金总部设在汤加,计划到2026年融资5亿美元。

  以色列国防军8月31日发表声明说,以军继续在加沙城及加沙地带中部、南部开展行动,打死多名武装人员,清除了对以军构成威胁的基础设施和军事建筑。

  大道不孤,守望相助。

  中国驻菲使馆提醒在菲中国公民,一旦出现疑似症状请及时就医,积极接受诊断和治疗。

  Zhao Bin cũng đề cập rằng trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân ngày càng thường xuyên và có ảnh hưởng đã trở thành điểm nhấn trong hợp tác Trung Quốc-Congo. Gần đây, Trung Quốc và Congo đã cùng nhau thực hiện sáng kiến ​​văn minh toàn cầu và nhiều hoạt động văn hóa khác nhau như "Tuần lễ phim Trung Quốc" đã được phát động. Chính phủ Trung Quốc cung cấp hơn 200 địa điểm đào tạo và hàng chục học bổng cho các tài năng Congo trong nhiều lĩnh vực khác nhau hàng năm. Các doanh nghiệp do Trung Quốc tài trợ ở Congo cũng gửi một số lượng lớn nhân viên Congo xuất sắc đến Trung Quốc để đào tạo. .

  Zhao Bin cho biết Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Trung Phi do chính phủ Trung Quốc hỗ trợ gần đây đã được hoàn thành và bàn giao. Đồng thời bổ sung thêm một tấm danh thiếp sáng giá khác cho Kinshasa, điều này sẽ làm sâu sắc thêm ý nghĩa của nó. thúc đẩy sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Trung Quốc và Congo.

  Zhao Bin cho biết Diễn đàn cấp cao về hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 sắp khai mạc. Hội nghị thượng đỉnh này sẽ mở ra con đường mới cho hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và chỉ ra một hướng đi mới. vì sự phát triển trong tương lai của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Congo, mở ra những triển vọng mới cho Trung Quốc và Cộng hòa Congo nhằm thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ chung.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền