vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Ống kính kết nối Trung Quốc và nước ngoài·Tập 61丨Băng qua núi và biển, Juncao của Trung Quốc đã bén rễ trên lục địa Châu Phi

Ống kính kết nối Trung Quốc và nước ngoài·Tập 61丨Băng qua núi và biển, Juncao của Trung Quốc đã bén rễ trên lục địa Châu Phi

thời gian:2024-08-31 21:45:41 Nhấp chuột:154 hạng hai

  Vào tháng 8, một khóa đào tạo về công nghệ Juncao đã được tổ chức tại Trung tâm Trình diễn Công nghệ Nông nghiệp China-Aid ở huyện Huye, tỉnh miền Nam, Rwanda. Lin Zhanxi, nhà phát minh công nghệ Juncao của Trung Quốc đã hơn 80 tuổi, đang giải thích cẩn thận về công nghệ Juncao cho các học viên trong lớp đào tạo.

  ↑Lin Zhanxi đào tạo tại Trung tâm Trình diễn Công nghệ Nông nghiệp do Trung Quốc hỗ trợ ở huyện Huye, tỉnh phía Nam , Học sinh lớp Rwanda giải thích về công nghệ Juncao.

  Với phiên bản đa ngôn ngữ của bộ phim truyền hình trong nước "Núi và Biển" đang được phát sóng ở nhiều nước châu Phi, ngày càng có nhiều khán giả nước ngoài cảm động trước câu chuyện xóa đói giảm nghèo của Trung Quốc. Nguyên mẫu của chuyên gia nông nghiệp Ling Yinong trong vở kịch là Lin Zhanxi, nhà khoa học trưởng của Trung tâm Công nghệ Kỹ thuật Quốc gia Juncao.

   Juncao là một loại cây thân thảo có thể dùng làm môi trường nuôi cấy nấm ăn và nấm dược liệu. Nó có năng suất cao, chất lượng cao. , hệ thống rễ phát triển tốt và khả năng chịu đựng kém, chịu lạnh và chịu muối. Công nghệ Juncao là công nghệ nguyên bản có quyền sở hữu trí tuệ hoàn toàn độc lập ở nước tôi.

  ↑Sinh viên Đại học Nông Lâm Phúc Kiến Gurizeba Niyazi (trái) và các bạn cùng lớp tại Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Kỹ thuật Quốc gia Juncao của Đại học Nông Lâm Phúc Kiến Thực hiện công việc nuôi cấy mô cây giống sạch virus của Giant Juncao.

  ↑Giáo sư Lin Zhanxi (phải) đã giới thiệu công nghệ trồng nấm linh chi với Juncao tới sinh viên Rwandan tại Đại học Nông Lâm Phúc Kiến.

THỂ THAO

  Kể từ khi được giới thiệu vào những năm 1980, công nghệ "thay cây bằng cỏ" này đã giải quyết cơ bản "mâu thuẫn rừng vi khuẩn" đòi hỏi phải chặt bỏ một số lượng lớn cây để trồng nấm ăn.

  ↑Công nhân thu hoạch Juncao tại "Cơ sở trình diễn ngành công nghiệp tuần hoàn cừu Zhennong Juncao Fuquan" ở làng Beidou, thị trấn Qingliang, huyện Yongtai, tỉnh Phúc Kiến.

  Một số cây Juncao có cây lớn, năng suất cao và khả năng thích ứng mạnh, ngoài việc được sử dụng làm môi trường nuôi nấm, chúng còn có thể được trồng ở diện tích lớn để chống xói mòn nước và đất. hoặc dùng làm thức ăn chăn nuôi, phân hữu cơ, v.v..

  ↑Cừu Fuquan được nuôi bằng Juncao làm thức ăn được tìm thấy ở "Zennong Juncao Fuquan Sheep" ở làng Beidou, thị trấn Qingliang, huyện Yongtai, Phúc Kiến Tỉnh ăn cỏ nấm tại "Cơ sở trình diễn công nghiệp tái chế".

  Công nghệ Juncao đã được quảng bá và áp dụng tại 31 tỉnh trên cả nước, đóng góp đặc biệt vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và tái thiết nông thôn. Ngày nay, công nghệ Juncao được sử dụng rộng rãi trong và ngoài nước, ngày càng có nhiều người học hỏi công nghệ này.

  ↑Sinh viên Rwandan Obeid Niyimbabazi đã quan sát sự phát triển của Junkweed khổng lồ tại Đại học Nông Lâm Phúc Kiến ở Phúc Châu.

  ↑Sinh viên từ Rwanda và các quốc gia khác kiểm tra sự phát triển của Juncao trong "Vườn Juncao quốc tế" của Đại học Nông Lâm Phúc Kiến ở Phúc Châu.

  Vào cuối những năm 1990, công nghệ Juncao của Trung Quốc bắt đầu dần dần vươn ra nước ngoài, đóng góp các giải pháp độc đáo của Trung Quốc và trí tuệ của Trung Quốc vào việc giảm nghèo trên toàn cầu. Trong hơn 20 năm, các chuyên gia kỹ thuật Juncao của Trung Quốc đã đi khắp các đại dương và từng bước dạy các kỹ thuật trồng trọt của Juncao. Họ đã bén rễ ở hơn 100 quốc gia và khu vực, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm tại địa phương. và nấm để thoát nghèo.

  ↑Chuyên gia Juncao người Trung Quốc Chen Kehua (trái) kiểm tra vi khuẩn trong phòng nuôi cấy cùng với các kỹ thuật viên địa phương tại Viện nghiên cứu nông nghiệp Trung Quốc-Châu Phi ở Bangui, Túi Cộng hòa Trung Phi.

THỂ THAO

  ↑Chuyên gia Juncao người Trung Quốc Chen Xiaobin (thứ hai từ phải sang) làm việc với nông dân địa phương tại Trung tâm Trình diễn Công nghệ Nông nghiệp do Trung Quốc hỗ trợ ở huyện Huye, miền Nam Tỉnh, Rwanda Làm vật liệu nuôi cấy vi khuẩn.

  与会领导人在公报中重申对太平洋韧性基金的支持和承诺,承认其是第一个由太平洋岛国主导、拥有和运营的以人为本的气候和抗灾融资机制。公报说,与会领导人同意将基金总部设在汤加,计划到2026年融资5亿美元。

  以色列国防军8月31日发表声明说,以军继续在加沙城及加沙地带中部、南部开展行动,打死多名武装人员,清除了对以军构成威胁的基础设施和军事建筑。

  大道不孤,守望相助。

  中国驻菲使馆提醒在菲中国公民,一旦出现疑似症状请及时就医,积极接受诊断和治疗。

  Năm 2006, các chuyên gia công nghệ Juncao Trung Quốc đã đến Rwanda để thực hiện các dự án hợp tác công nghệ Juncao. Năm 2011, Trung tâm Trình diễn Công nghệ Nông nghiệp Rwanda do Trung Quốc hỗ trợ đã chính thức đi vào hoạt động thông qua đào tạo kỹ thuật, trình diễn và quảng bá, v.v., toàn bộ chuỗi công nghiệp đã bao phủ hơn 30.000 nhân viên có liên quan. Cư dân từ khắp Rwanda đến đây để học hỏi công nghệ Juncao. Thông qua việc tích lũy kinh nghiệm và vốn, họ lần lượt mở các xưởng, tạo việc làm cho hàng loạt người dân địa phương.

  ↑Một cánh đồng nấm nằm ở huyện Huye, tỉnh phía Nam, Rwanda.

  Nyambo Obeide sống ở Quận Muhanga, Tỉnh miền Nam, Rwanda và tình cờ tiếp xúc với công nghệ Juncao. Ngày nay, Nyambo Obaid, người đã đến Trung Quốc hai lần để đào tạo về công nghệ Juncao, lần lượt sở hữu một xưởng ở Tỉnh phía Nam và Tỉnh Phương Đông. Trong khi cuộc sống của anh ấy đang từng bước được cải thiện, anh ấy cũng thúc đẩy những người nông dân xung quanh cùng nhau cải thiện cuộc sống.

Nyambo Obeide kiểm tra xưởng trồng nấm ăn được ở tỉnh phía Nam, túi Nấm Rwanda.

  ↑Tại huyện Huye, tỉnh miền Nam, Rwanda, một nông dân mang nấm tươi hái ra khỏi kho nấm.

  Công nghệ Juncao của Trung Quốc cũng đang bùng nổ sức sống ở Cộng hòa Trung Phi. Năm 2021, các chuyên gia của dự án công nghệ Juncao Trung Quốc-Châu Phi đã đến Cộng hòa Trung Phi để giúp nước này phát triển ngành Juncao, thúc đẩy hiệu quả giảm nghèo, tăng việc làm và mở ra con đường mới cho phát triển nông nghiệp.

  Tại Damara, cách Bangui, thủ đô của Cộng hòa Trung Phi hơn 70 km, Fatima đến phòng nuôi cấy hàng ngày để kiểm tra tình trạng phát triển của sợi nấm trong túi vi khuẩn , rồi đi tới Chọn nấm tươi từ kho nấm của riêng bạn. Năm 2022, sau khi nghe tin các chuyên gia Juncao người Trung Quốc đang dạy kỹ thuật của họ ở Bangui, Fatima đã chủ động nghiên cứu. Khởi đầu từ một chuồng nấm nhỏ, dần dần mở rộng thành hợp tác xã có tiếng như ngày nay. Fatima cho biết: “Bây giờ ngày càng có nhiều người tìm đến tôi để hỏi về công nghệ Juncao. Tôi muốn tiếp tục mở rộng quy mô chuồng nấm, tăng tần suất đào tạo và tạo thêm cơ hội việc làm cho mọi người”.

  ↑Fatima kiểm tra các túi nấm trong xưởng trồng nấm ăn được ở Damara, Cộng hòa Trung Phi.

  ↑Fatima thu hoạch nấm trong nhà kho trồng nấm ở Damara, Cộng hòa Trung Phi.

  ↑Fatima chụp ảnh tại xưởng trồng nấm ăn được ở Damara, Cộng hòa Trung Phi.

  ↑Nông dân địa phương thu hoạch Juncao trên cánh đồng Juncao ở Bangui, Cộng hòa Trung Phi.

  Ngày nay, công nghệ Juncao đã có mặt ở hơn 40 quốc gia Châu Phi thông qua đào tạo, giáo dục, hợp tác và hỗ trợ và tiếp tục hiện diện ở đây đất. Truyền bá hy vọng và tình bạn. Juncao không chỉ là “cỏ phú quý” hay cỏ hạnh phúc mà còn là cỏ hữu nghị kết nối Trung Quốc và Châu Phi.

  ↑"Cơ sở trình diễn ngành tuần hoàn cừu Zhennong Juncao Fuquan" nằm ở làng Beidou, thị trấn Qingliang, huyện Yongtai, tỉnh Phúc Kiến (ảnh chụp từ máy bay không người lái ) .

  ↑Một cánh đồng nấm nằm ở huyện Huye, tỉnh phía Nam, Rwanda.

————Đoạn hội thoại trên máy ảnh————

————Ghi chú của người biên tập————

  Ống kính kết nối thời gian và không gian, đồng thời hình ảnh có tiếng nói với thế giới. "Ống kính kết nối Trung Quốc và nước ngoài" sử dụng ống kính làm phương tiện truyền thông và hình ảnh làm hồ sơ để giao tiếp giữa Trung Quốc và thế giới thông qua góc nhìn của các phóng viên ảnh, trình bày một bức tranh đầy màu sắc về giao lưu văn minh.

  Nhiếp ảnh: Lin Shanchuan, Han Xu và Huang Wanqing

  Sản xuất: Dai Qiaochu

 &emsp ;Thiết kế hình ảnh: Chen Đồng sản xuất bởi

  Phòng Nhiếp ảnh của Thông tấn xã Tân Hoa Xã, Chi nhánh Phúc Kiến, Tổng chi nhánh Châu Phi

  

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền