vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Cô ấy đang ở trong lịch sử |

Cô ấy đang ở trong lịch sử |

thời gian:2024-05-17 15:48:00 Nhấp chuột:194 hạng hai
. Những năm đầu đời, ông sống một cuộc sống sung túc, ông và chồng là Zhao Ming Cheng đã cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu thơ ca, hội họa và sử ký và đã khá thành đạt. Sau khi quân Tấn xâm chiếm Trung Nguyên, họ chạy trốn khỏi sự hỗn loạn ở phía nam, chồng bà lại chết vì bệnh tật, hoàn cảnh khốn cùng, ông một mình đi đến Hàng Châu, Thiệu Hưng, Kim Hoa và những nơi khác, và từng sống ở khu vực Qingbomen. . Năm 2002, cùng với việc xây dựng khu thắng cảnh phía Nam, Qingzhao Pavilion được xây dựng tại đây để tưởng niệm.

Chiếc đình nhỏ và đơn giản, có bốn cột gỗ và những chiếc ghế dài dày bao quanh. Ở giữa có một tấm bia thơ bằng gỗ, trên đó có khắc dòng chữ "Chậm rãi" của Yi An: Tìm kiếm, tìm kiếm, hoang vắng và Khốn khổ... Tôi thầm niệm trong lòng, một cảm giác đắm chìm lan khắp cơ thể.

Ở Zhangqiu và Tế Nam, cho dù Đài tưởng niệm Li Qingzhao được xây dựng ở đâu thì đó cũng là một sân trong kiểu nhà Tống rộng vài nghìn mét vuông, có hồ, suối, những con đường hẻo lánh đầy hoa và cây cối, các gian hàng ven sông, và nhiều bức tượng và di vật văn hóa khác nhau, thư pháp và hội họa, bảng triển lãm... bộ sưu tập nói nhiều hơn về nửa đầu cuộc đời của Yi An và chặng đường chói sáng của cuộc đời cô. Nhưng khi chúng tôi đến khu nghỉ dưỡng thơ mộng ở phía nam sông Dương Tử này, chỉ còn lại những gian nhà nhỏ trong Qingzhao Pavilion mà bạn sẽ bỏ lỡ nếu đi ngang qua. Những gì bạn tìm thấy sau khi tìm kiếm đã bị bỏ hoang.

THÊ THAO SABA

Từ năm 1125 đến năm 1127 sau Công nguyên, bộ tộc Nữ Chân từ phía bắc đã chiếm được Biên Lương, thủ đô của triều đại Bắc Tống (nay là Thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam). gia đình, thê thiếp, quan lại và hơn 100.000 thường dân thủ đô bị bắt làm tù binh. Trong lịch sử, nó được gọi là Tai họa Jingkang hay Sự ô nhục Jingkang. Trang lịch sử tủi nhục này đã cắt đôi sự nghiệp của cô khi cô mới hơn 40 tuổi. Từ đó, cô bắt đầu nửa sau cuộc đời đầy đau khổ, lang thang và cô đơn.

Sau nhiều thăng trầm, sau khi Hoàng đế Cao Tông nhà Tống chuyển đến Lâm An (Hàng Châu), vì người anh cùng cha khác mẹ của bà là Lý Hạo được hoàng đế quý trọng nên bà đã theo người thân đến định cư ở Hàng Châu vào năm 1132, cho đến khi bà định cư ở Hàng Châu vào năm 1155. Bà qua đời cách đây hơn hai mươi năm. Hàng Châu là nơi cô ở lại lâu nhất trong cuộc đời.

Bạn có thể bước ra khỏi Qingzhao Pavilion nhỏ chỉ sau vài bước chân. Vì được “xây làm đài tưởng niệm nhà Thanh” nên tại sao lại xây ở một góc xa xôi như vậy? Sự nhỏ bé và cô đơn của căn đình có thể được coi là mô hình thu nhỏ của nửa sau cuộc đời của Yi An. Hơn chín trăm năm sau nhìn lại, một địa điểm, không gian nhỏ bé, khiêm tốn như vậy không thể chứa đựng được sự tỏa sáng của các nữ thi sĩ trong lịch sử văn học. Một thế hệ nhà thơ, trong giai đoạn lịch sử này, vừa vô gia cư vừa bị bỏ rơi.

THÊ THAO SABA

Có phải vì khái niệm khu vực không? Cô đến từ phía bắc, bị mắc kẹt do đất nước và gia đình bị tàn phá, và chuyển đến phía nam sông Dương Tử. Ở Zhangqiu, Jinan và Qingzhou nơi cô lớn lên, những đài tưởng niệm dành cho cô là một vinh dự lớn lao, mặc dù thời gian cô sống ở đó ít hơn nhiều so với thời gian ở Hàng Châu.

Có phải vì tranh cãi do việc cô tái hôn ở tuổi 48 không? “Có ngọc là một tội ác” bởi vì cô và người chồng quá cố Triệu Minh Thành đã thu thập một số lượng lớn cổ vật bằng vàng và đá, đồng thời nhiều lần bị lừa và đánh cắp trong thời gian lưu đày. Tên hung ác hèn hạ Zhang Ruzhou thèm muốn kho báu của cô và dùng hôn nhân làm mồi nhử cô vào bẫy. Sau khi kế hoạch thất bại, hắn đã dùng đến bạo lực. Yi An không muốn bị sỉ nhục. Ba tháng sau khi kết hôn, cô biết được rằng Zhang đã gian lận trong kỳ thi hoàng gia và đệ đơn kiện yêu cầu chấm dứt hôn ước. Ở thời phong kiến ​​đó, phụ nữ chỉ được ly hôn và không được chủ động yêu cầu ly hôn trừ khi chồng bị kết án. Bà kiện chồng vì tự do và nhân phẩm. Dù kết quả thế nào thì bản thân bà cũng sẽ phải ngồi tù theo Bộ luật hình sự nhà Tống. Hành động của Li Qingzhao lúc đó thật sốc, khiến cô rơi vào vòng xoáy bàn tán. Vì việc tái hôn, và hơn thế nữa vì những vụ kiện tụng và ly hôn sau hôn nhân, cô trở thành đối tượng chế giễu trong xã hội lấy nam giới làm trung tâm.

Có phải vì cô ấy không khen ngợi thành phố nổi tiếng khắp thế giới với Hồ Tây xinh đẹp này không? Nửa sau cuộc đời bà sống ở Hàng Châu hơn 20 năm và chết tại đây nhưng bà không một lời ca ngợi vùng đất này. Trong số hơn 40 bài thơ trong “Shuyu Collection” được bà lưu truyền, không một bài thơ nào. mô tả cảnh đẹp của hồ và núi của Hàng Châu. Nếu cô ấy viết vài lời khen ngợi hoàn cảnh hiện tại và khung cảnh bằng ngòi bút rực rỡ của mình, liệu bên hồ có một đài tưởng niệm dễ thấy dành cho cô ấy không? Còn việc cô ấy không viết chỉ phản ánh rằng cô ấy không say gió ấm và rất tỉnh táo, giống như Nhạc Phi, “Nhìn Tây Hồ cũng không nói một lời, rất dễ dàng yên tâm lo cho vua nước Việt” (Xia Chengtao's Quatrains on Qu Yan's Analects·Li Qingzhao).

Đây có phải là lỗi của cô ấy không? Tôi nán lại dưới mái đình, hồi tưởng. Trong lịch sử hàng ngàn năm của văn học cổ điển Trung Quốc, chỉ có một Li Qingzhao xuất sắc và xuất sắc như vậy. Từ góc nhìn ngày nay, sự khác biệt của cô đặc biệt nêu bật việc theo đuổi tự do cá nhân, phẩm giá và thậm chí cả khía cạnh của chủ nghĩa nữ quyền. Ở vùng đất vốn đã bị gánh nặng hàng nghìn năm xiềng xích của chế độ phong kiến ​​​​và tư tưởng gia trưởng này, liệu việc bỏ rơi cô có phải là sự phản ánh của một lịch sử đen tối nào đó?

Bước ra khỏi Qingzhao Pavilion và khu rừng metasequoia, mặt hồ đang chiếu sáng rực rỡ. Nhưng việc tìm kiếm và tìm kiếm của tôi dường như vẫn chưa thoát ra khỏi cái bóng nặng nề đó.

Vào ngày tôi chuẩn bị rời Hàng Châu, khi đang đi dạo quanh Phố Hoàng gia Nam Tống trong thành cổ, tôi tình cờ nhìn thấy một nhóm tác phẩm điêu khắc rất khéo léo bên cạnh phố đi bộ, bao gồm cả tác phẩm in chữ di động. và các bản in có ký tự lồi lồi. Hạt là "Giọng nói chậm" của Li Qingzhao: Tìm kiếm và tìm kiếm, hoang vắng, khốn khổ...

Li Qingzhao và kiểu in di động, trong tọa độ lịch sử, là trái đất- sự chói sáng chói lọi của nhà Tống! Chúng kết hợp với nhau một cách đầy ý nghĩa, in sâu trong sương mù phía nam sông Dương Tử.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền