Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > 'Hãy cho chúng tôi công cụ và chúng tôi sẽ hoàn thành công việc': Netanyahu kêu gọi Mỹ tăng tốc viện trợ cho Israel trong bài phát biểu của Quốc hội

'Hãy cho chúng tôi công cụ và chúng tôi sẽ hoàn thành công việc': Netanyahu kêu gọi Mỹ tăng tốc viện trợ cho Israel trong bài phát biểu của Quốc hội

thời gian:2024-07-25 16:10:34 Nhấp chuột:93 hạng hai
Washington — 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại Quốc hội Hoa Kỳ vào chiều ngày 24 tháng 7. Do đó, ông trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên phát biểu tại các phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ bốn lần, vượt qua kỷ lục của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill.

Cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas cũng như các nhóm vũ trang Hồi giáo khác được Iran hỗ trợ vẫn tiếp tục diễn ra và tình hình ở Trung Đông ngày càng trở nên căng thẳng. Bài phát biểu của ông Netanyahu nhằm mục đích tăng cường và tăng tốc viện trợ quân sự của Mỹ cho Israel, ngay cả khi Israel phải đối mặt với sự chỉ trích rộng rãi về các hoạt động quân sự gây thương vong nặng nề cho dân thường ở Gaza.

"Việc tăng cường hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ có thể đẩy nhanh đáng kể việc kết thúc chiến tranh ở Gaza và giúp ngăn chặn một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn nổ ra ở Trung Đông," ông nói.

“你有什么好笑的?有什么好庆祝的?有什么值得被祝贺的?”佐哈尔·阿维格多里在特拉维夫“人质广场”搭建的讲台上反问道,背景是一块大屏幕上播放着内塔尼亚胡在国会与美国议员互动的直播画面。

哈马斯为首的武装分子去年10月7日冲入以色列南部,根据以方统计数据,袭击导致1200人被杀害,250人被掳为人质。这次袭击触发了战争。根据加沙卫生部说,战争目前已在加沙打死超过3.8万人。加沙卫生部在统计时并不区分战斗人员和平民。今年5月,以色列给出的死亡估计人数为3万人,并说多数死者是战斗人员。 哈马斯和其他武装分子仍然扣押着120名人质;以色列相信其中大约三分之一已经死亡。

"Hãy cung cấp cho chúng tôi các công cụ và chúng tôi sẽ hoàn thành công việc," ông Netanyahu nói trong bài phát biểu của mình, trích dẫn lời kêu gọi viện trợ của Churchill tới Quốc hội Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ hai.

"Hoa Kỳ và Israel phải sát cánh cùng nhau," ông kêu gọi. "Khi chúng ta sát cánh cùng nhau, những điều tuyệt vời sẽ xảy ra - chúng ta thắng còn họ thua." Trong bài phát biểu của mình, ông nhấn mạnh việc bảo vệ nền dân chủ của Israel và sự cần thiết phải chống khủng bố.

Ông gọi cuộc chiến ở Gaza là "cuộc chiến chính nghĩa" và cho biết Israel sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự "cho đến khi chúng tôi tiêu diệt khả năng quân sự của Hamas và sự cai trị của lực lượng này ở Gaza cũng như đưa tất cả con tin của chúng tôi về nhà"

Ông tiếp tục bày tỏ tầm nhìn của mình về một "Dải Gaza mới thời hậu chiến": "Tầm nhìn của tôi cho ngày đó là Dải Gaza phi quân sự hóa và phi cực đoan hóa."

Ông nói: "Israel không tìm cách tái định cư Gaza, nhưng chúng ta phải duy trì sự kiểm soát an ninh tuyệt đối ở đó trong tương lai gần để ngăn chặn sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố và đảm bảo rằng Gaza không còn là mối đe dọa đối với Israel".

Anh ấy đeo huy hiệu màu vàng để thể hiện tình đoàn kết với những con tin Israel vẫn đang bị Hamas giam giữ.

Noa Argamani, 26 tuổi, cũng có mặt tại quốc hội. Cô là người mang hai dòng máu Trung Quốc và Israel và bị bắt cóc làm con tin trong một cuộc đột kích của Hamas vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Cô vừa được quân đội Israel giải cứu vào tháng trước. Người mẹ người Trung Quốc của cô, người đang mắc bệnh ung thư, đã qua đời ngay sau khi cô được cứu.

Bài phát biểu của Netanyahu trước Quốc hội đang gây ra tranh cãi lớn. Hơn 50 đảng viên Đảng Dân chủ và Thượng nghị sĩ độc lập Bernie Sanders (D-VT) bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ với chính sách quân sự của Israel ở Gaza và tẩy chay bài phát biểu của ông. Người vắng mặt đáng chú ý nhất đứng ngay sau ông: Phó Tổng thống Kamala Harris, chủ tịch Thượng viện. Harris, người nhiều khả năng sẽ đại diện cho Đảng Dân chủ đấu với cựu Tổng thống Trump vào tháng 11 để tranh giành ngai vàng tổng thống, cho biết bà không thể tham dự do lịch trình đã được sắp xếp từ trước.

Netanyahu được Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (R-LA) và các nghị sĩ Đảng Cộng hòa khác chào đón nồng nhiệt. Johnson phát biểu trước khi Netanyahu bắt đầu bài phát biểu của mình: "Hôm nay và mỗi ngày, Hoa Kỳ phải kề vai sát cánh với Israel."

Bài phát biểu của ông cũng khiến hàng nghìn người biểu tình tổ chức biểu tình gần Tòa nhà Quốc hội, nơi họ lên án cuộc chiến ở Gaza và cuộc khủng hoảng nhân đạo mà nó gây ra. An ninh được thắt chặt xung quanh Điện Capitol ngày hôm nay.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội, ông Netanyahu đã bác bỏ những lời chỉ trích từ bên ngoài về các hoạt động quân sự của Israel, gọi cáo buộc rằng Israel đã phạm tội diệt chủng đối với người Palestine ở Dải Gaza là "sự vu khống vô liêm sỉ".

Netanyahu đang phải đối mặt với áp lực từ chính quyền Biden trong việc chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn. Kế hoạch được đề xuất của Biden bao gồm lệnh ngừng bắn theo từng giai đoạn, việc Israel rút khỏi Gaza và thả các con tin do Hamas bắt giữ. Nhưng Netanyahu phản đối các điều kiện, khẳng định ông sẽ không đồng ý ngừng bắn cho đến khi đạt được mục tiêu chiến tranh.

CASINO DG

Netanyahu dự kiến ​​gặp Biden và Harris vào thứ Năm cũng như gặp cựu Tổng thống và ứng cử viên tổng thống hiện tại của Đảng Cộng hòa Donald Trump tại Mar-a-Lago ở Florida vào thứ Sáu.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Associated Press)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền