Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Bốn cô gái pha cốc để trở thành nhà vô địch barista | Lianhe Zaobao

Bốn cô gái pha cốc để trở thành nhà vô địch barista | Lianhe Zaobao

thời gian:2024-07-27 15:08:32 Nhấp chuột:109 hạng hai

Trong Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore năm nay, bốn cô gái đã giành chức vô địch ở bốn hạng mục thi đấu. Để pha một tách cà phê ngon, họ cần phải luyện tập trong thời gian dài, bao gồm chiết xuất espresso, tạo bọt sữa, nghệ thuật pha cà phê latte và các kỹ thuật khác. Với trái tim nhiệt huyết, từ việc trở thành một barista đến đại diện cho Singapore trong Cuộc thi Cà phê Thế giới, anh tiếp tục trau dồi, hoàn thiện bản thân và theo đuổi ước mơ trở thành nhà vô địch barista.

Chen Ziyi (32 tuổi) đã mơ ước mở quán cà phê của riêng mình từ năm 13 tuổi. Cô chuyển từ nhân viên pha chế bán thời gian sang nhân viên pha chế toàn thời gian, chuyên về cà phê phin pha bằng tay và bị mê hoặc bởi thế giới cà phê luôn thay đổi.

Trong Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 6, Chen Zizhen đã giành được Brewers Cup. Các nhà vô địch cuộc thi khác của Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore 2024 là Barista Championship (Barista Championship) Huang Ruoqi (33 tuổi); Latte Art Championship (Latte Art Championship) Chen Jiamin (25 tuổi); Trần Nhất Tân (29 tuổi). Nhà vô địch của mỗi cuộc thi sẽ đại diện cho Singapore tham dự Giải vô địch Cà phê Thế giới được tổ chức tại Indonesia, Ý và Thụy Sĩ vào năm 2025. Họ đều có một trái tim đam mê với cà phê, từ việc chọn nghề barista cho đến việc tham gia các cuộc thi cà phê, họ không ngừng trau dồi và hoàn thiện bản thân, theo đuổi ước mơ trở thành nhà vô địch barista.

Nhà vô địch cuộc thi pha cà phê Chen Ziyi: Những thăng trầm khi mở quán cà phê

Chen Ziyi là người thường xuyên tham gia Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore.

Kể từ khi tham gia cuộc thi lần đầu tiên vào năm 2017, năm nay là lần thứ năm Chen Ziyi tham gia và cũng là lần thứ ba cô giành chức vô địch pha chế trong Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore . Cô đại diện cho Singapore tại Cuộc thi Pha cà phê Thế giới năm 2019 và 2022, lần lượt xếp thứ 12 và thứ 3. Đối với cô, ý nghĩa của cuộc thi là hiểu được vị trí của mình so với các đối thủ khác, điểm mạnh của bản thân và những lĩnh vực cần cải thiện. Cô sẽ đại diện cho Singapore tham gia Cuộc thi Pha cà phê Thế giới tại Jakarta, Indonesia vào tháng 5 năm 2025, hướng tới mục tiêu cuối cùng là trở thành nhà vô địch thế giới.

Chen Ziyi đã đại diện cho Singapore tham gia Cuộc thi Pha cà phê Thế giới được tổ chức tại Melbourne vào năm 2022 và giành vị trí thứ ba. (Người được phỏng vấn cung cấp)

Chen Ziyi cho biết: "Tôi đã mơ ước mở quán cà phê của riêng mình từ năm 13 tuổi để tạo ra một không gian thoải mái cho mọi người giao tiếp. Chúng ta thường phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau trong cuộc sống, mặc dù có thể không tất cả đều có thể Nhưng việc chia sẻ ý tưởng với những người bạn tin tưởng trong một không gian thoải mái có thể khiến mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng các quán cà phê nên là một nơi tuyệt vời.”

CASINO

Cô ấy bắt đầu làm việc tại Cafe Crema khi cô ấy 17 tuổi. cũ. Tôi đã làm việc bán thời gian ở một quán cà phê trong ba năm khi đang theo học tại Khoa Quản lý Dịch vụ và Khách sạn tại trường Bách khoa Cộng hòa. Trong khoảng thời gian đó, Chen Zilin đã học cách nướng và pha cà phê tại nhà, và sở thích của cô nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh. Cô cho biết: “Thế giới cà phê vô tận thật hấp dẫn. Niềm đam mê cà phê đã khiến tôi trở thành nhân viên pha chế toàn thời gian tại Pacamara Coffee Roasters vào năm 2015. Trong số tất cả các loại cà phê, cà phê phin pha bằng tay là loại tôi yêu thích nhất nên tôi quyết định chuyên về nó. , hãy pha cho mình một tách cà phê ngon."

Chen Ziyi là nhà vô địch cuộc thi pha cà phê của Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore năm 2024. (Người được phỏng vấn cung cấp)

Chen Ziyi nói rằng một nhân viên pha chế giỏi không chỉ cần kỹ năng mà còn phải thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Một tách cà phê ngon không chỉ chú ý đến hương vị mà còn đi kèm với dịch vụ và bầu không khí. thường khiến mọi người vui vẻ. Lý do khiến mọi người quay lại cùng một quán cà phê.

Năm 2017, Chen Ziyi thành lập Homeground Coffee Roasters nổi tiếng và phát triển nó thành quán cà phê nổi tiếng vào năm 2018. Vào tháng 4 năm 2024, anh tuyên bố đóng cửa quán cà phê và tập trung vào quán cà phê rang xay Kim Chuan Drive. những thăng trầm phản ánh những thách thức mà các quán cà phê địa phương phải đối mặt.

Cô tiết lộ những cân nhắc của mình khi kết thúc quán cà phê: "Bây giờ, thách thức chính khi điều hành một quán cà phê là nhân lực. Không dễ để tìm được những nhân viên pha chế hoặc đội ngũ xuất sắc. Hầu hết ứng viên đều là người nước ngoài và rất khó để tìm những người muốn làm việc trong quán cà phê. "Người dân địa phương làm việc trong nhà hàng. Tình trạng thiếu nhân lực tiếp tục và tình trạng kiệt sức của đội ngũ sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm chung của khách về dịch vụ khách hàng và chất lượng cà phê, điều này trái với dự định ban đầu của chúng tôi, vì vậy chúng tôi muốn tập trung vào các khía cạnh như cửa hàng trực tuyến và thiết lập lại nền tảng kinh doanh "

Nhà vô địch cuộc thi Barista Huang Ruoqi: Pha cà phê với chất lượng ổn định Huang Ruoqi hiện là người đứng đầu bộ phận cà phê. bộ phận tại Cà phê Santino. (Ảnh của Long Guoxiong) Huang Ruoqi thực hành pha cà phê espresso trong khi chuẩn bị cho cuộc thi. (Ảnh của Long Guoxiong) Vào tháng 10 năm 2025, Huang Ruoqi sẽ đại diện cho Singapore tại Cuộc thi Barista Thế giới ở Milan, Ý. (Ảnh của Long Guoxiong) Để pha cà phê có chất lượng ổn định, Huang Ruoqi cần có thời gian luyện tập lâu dài. (Ảnh của Long Guoxiong)

Huang Ruoqi, nhà vô địch của Cuộc thi Barista 2024, hiện là trưởng bộ phận cà phê của Santino Coffee. Cô sẽ đại diện cho Singapore tại Giải vô địch Barista Thế giới ở Milan, Ý vào tháng 10 năm 2025. Để chuẩn bị cho cuộc thi, bạn cần thực hành pha cà phê có chất lượng ổn định trong thời gian dài. Thực hành bao gồm chiết xuất espresso, tạo bọt sữa, nghệ thuật pha cà phê latte, v.v. Tiếp theo tại World Barista Championship ở Milan, Huang Ruoqi không chỉ phải dành nhiều thời gian luyện tập hơn mà còn phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên để đối phó với áp lực của cuộc thi.

Trên thực tế, khi cô mới theo đuổi ước mơ trở thành nhân viên pha chế, gia đình cô đã không chấp nhận điều đó. “Năm 2011, tôi làm nhân viên pha chế bán thời gian tại một quán cà phê ở Johor Bahru, Malaysia. Tôi sang Singapore du học và lấy bằng cử nhân của Đại học Wollongong ở Úc. Sau khi tốt nghiệp ngành tâm lý học tại Đại học Wollongong, tôi chọn làm nhân viên pha chế. Thời điểm đó, bố mẹ tôi rất buồn. quyết định của tôi. Họ không có nhiều tương lai trong sự nghiệp này. Cuối cùng tôi đã yêu cầu họ cho tôi hai năm.. "

Chen Jiamin sẽ tham gia Cuộc thi Nghệ thuật Cà phê Latte Thế giới tại Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 6 năm 2025. (Ảnh của Long Guoxiong) Chen Jiamin thích thú với quá trình pha chế nghệ thuật pha cà phê latte. (Ảnh của Long Guoxiong) Nghệ thuật pha cà phê có hình con gà trống của Chen Jiamin rất thú vị (Ảnh của Long Guoxiong) Chen Jiamin hiện là nhân viên pha chế tại The Populus: Coffee & Food Co. (Ảnh của Long Guoxiong) Nghệ thuật pha cà phê có họa tiết hươu tinh xảo của Chen Jiamin. Hoa (Ảnh của Long Guoxiong) Nghệ thuật pha cà phê theo mô hình Shiba Inu sống động của Chen Jiamin (Ảnh của Long Guoxiong) Nhà vô địch cuộc thi nghệ thuật cà phê Latte Chen Jiamin: Thử thách sự phức tạp của cà phê Nghệ thuật pha cà phê

Chen Jiamin là nhà vô địch của cuộc thi nghệ thuật pha cà phê năm nay. Cô sẽ tranh tài trong Cuộc thi nghệ thuật pha cà phê thế giới tại Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 6 năm 2025. Cô làm việc bán thời gian trong một quán cà phê khi mới 16 tuổi. , và niềm yêu thích cũng như kiến ​​thức của cô về cà phê đặc sản ngày càng tăng. Hiện tại, cô là chủ sở hữu của The Populus: Coffee & Food Co. Barista

在6月26日至28日举办的新加坡全国咖啡大赛,陈姿憓获得冲泡冠军(Brewers Cup)。2024年新加坡全国咖啡大赛的其他项目竞赛冠军,分别是咖啡师冠军(Barista Championship)黄偌棋(33岁);拉花冠军(Latte Art Championship)陈佳敏(25岁);杯测师冠军(Cup Tasters Championship)陈毅心(29岁)。各项竞赛冠军将在2025年,代表新加坡参加在印度尼西亚、意大利和瑞士举行的世界咖啡大赛。她们都对咖啡持有一颗炽热的心,从选择咖啡师为职业,到参加咖啡比赛,不断磨炼提升自己,追逐咖啡师的冠军梦。

一楼白天时为Wildseed咖啡座,主打本地美食如娘惹黑果羊肉、咖椰吐司等,食客还能在户外区带宠物前去。夜幕低垂后,它变成了Wildseed Bar & Grill,人们可选吃比萨或汉堡。

甜品同样具本地风味,包括榴梿泥(durian pengat)、美禄恐龙奶冻、黑咖啡蛋糕、黑糯米、炸榴梿、炸香蕉、炸珍蜜栗等。饮料有拉茶、豆奶仙草水等。

Điều thách thức nhất về nghệ thuật pha cà phê do Chen Jiamin tạo ra. Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore năm 2024 là mô hình con lừa “Tôi đã mất khoảng bốn đến năm tháng và hàng trăm giờ luyện tập để đạt được kết quả như ý. Tôi thích quá trình tạo ra nghệ thuật pha cà phê latte và thử thách về độ phức tạp của nó. Tôi có thể dành nhiều giờ để luyện tập và tôi nhớ rằng kỷ lục cao nhất của tôi là từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, chỉ để trình diễn một tác phẩm nghệ thuật cà phê latte thỏa mãn. "

Khi được hỏi liệu nghệ thuật pha cà phê có cần năng khiếu nghệ thuật không? Cô ấy cười và nói không, nhưng đôi tay phải vững vàng và luyện tập nhiều. Chen Jiamin đang chuẩn bị cho Cuộc thi nghệ thuật pha cà phê thế giới năm 2025 tại Thụy Sĩ. Sử dụng hạt cà phê ở các mức độ rang khác nhau, sử dụng các loại sữa khác nhau và thực hành nhiều phong cách khác nhau để cải thiện thiết kế nghệ thuật pha cà phê latte

Nghệ thuật pha cà phê hoa văn đười ươi của Chen Jiamin (Ảnh của Long Guoxiong) Nhà vô địch cuộc thi Cupper Chen Yixin: Uống 96 tách cà phê mỗi ngày

Chen Yixin là nhà vô địch cuộc thi cupper. Cô ấy sẽ tham gia Cuộc thi Cupper thế giới tại Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 6 năm 2025. Cô ấy hiện đang làm quản lý cửa hàng tại Starbucks.} Chen Yixin sẽ tham gia cuộc thi thử nghiệm World Cup tại Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 6 năm 2025 (Ảnh của Long Guoxiong) Khi Chen Yixin chuẩn bị tham gia cuộc thi, anh ấy cần uống nhiều cà phê để rèn luyện vị giác của mình . )

Khi chuẩn bị cho cuộc thi, cô ấy cần uống nhiều cà phê để rèn luyện vị giác. Cô ấy đã thử uống 96 tách cà phê mỗi ngày. Ngoài ra, cô ấy bắt đầu ăn uống nhẹ nhàng sáu tháng trước cuộc thi. tránh thức ăn cay và nhiều dầu mỡ để giữ vị giác ở trạng thái tốt nhất

Chen Yixin chia sẻ kỹ năng phân biệt mùi vị, mùi thơm và kết cấu khi uống cà phê: "Ăn nhiều trái cây và nếm thử các món ăn từ các nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Việc tiếp xúc với nhiều hương vị khác nhau hơn trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp xây dựng ngân hàng trí nhớ giác quan, giúp cải thiện khả năng thưởng thức các sắc thái của cà phê. Ngoài ra, việc thường xuyên nếm thử và so sánh các loại cà phê khác nhau có thể giúp phân biệt những đặc điểm độc đáo của chúng. Quan trọng nhất, hãy ghi chú lại trải nghiệm nếm thử của bạn. "

(Từ trái sang) Huang Ruoqi, Chen Jiamin và Chen Yixin nói rằng ngoài việc pha cà phê, nhân viên pha cà phê còn phải đảm nhiệm nhiều công việc nặng nhọc. (Ảnh của Long Guoxiong) Nhân viên pha cà phê là những người lao động thể chất

Quán cà phê Các cựu nhân viên pha cà phê luôn tạo cho mọi người ấn tượng sang trọng và phong cách, nhưng thực tế công việc của họ không chỉ đơn giản như pha cà phê

Chen Ziyi nói: "Ngay cả khi bạn là chủ quán cà phê, bạn vẫn phải làm việc đó. đội nhiều mũ, nhiều việc phải làm. Bạn sẽ hiểu hầu hết mọi thứ bên trong và bên ngoài quán cà phê, từ hoạt động quán cà phê, quản lý nhân viên đến kiến ​​thức về sản phẩm. Bạn không còn nhiều thời gian cá nhân, bạn thức dậy muốn làm việc, đi ngủ nghĩ về công việc và thậm chí mơ về công việc. Bộ não dường như không bao giờ nghỉ ngơi, điều này đôi khi có thể gây khó chịu. Công việc của một nhân viên pha chế thường mệt mỏi về thể chất và đôi khi về tinh thần. Chúng ta thường phải đối mặt với những thử thách trong những tình huống khác nhau. Bạn không biết mình sẽ gặp ai hàng ngày hay điều gì sẽ xảy ra trong cửa hàng. Đôi khi, ngay cả khi bạn đang có một ngày tồi tệ, bạn vẫn phải mỉm cười và nói: ‘Xin chào. ' Dù tâm trạng của bạn thế nào, bạn cũng phải quản lý cảm xúc của mình. "

Công việc của nhân viên pha cà phê không chỉ là pha cà phê. Huang Ruoqi cho biết nhân viên pha chế còn phải đảm nhiệm nhiều công việc nặng nhọc, bao gồm lau chùi cốc và phụ kiện, cũng như giữ phòng tắm và toàn bộ quán cà phê sạch sẽ, gọn gàng. Cô cho biết, làm barista đòi hỏi thể chất và phải đứng lâu trong môi trường có nhịp độ nhanh, những chuyển động lặp đi lặp lại của công việc có thể dẫn đến kiệt sức nên các barista phải tìm ra cách riêng để duy trì niềm đam mê cà phê và vượt qua những điều này. thách thức

Sự phát triển và xu hướng trong ngành cà phê

Bối cảnh cà phê ở Thành phố Sư tử ngày càng trở nên sôi động và các thợ pha cà phê địa phương đang dần nổi lên trên bản đồ cà phê thế giới

CASINO

Ma Fenglong, chủ tịch. của Hiệp hội Cà phê Singapore và Liên đoàn Cà phê ASEAN, cho biết kể từ khi Hiệp hội Cà phê Singapore bắt đầu đăng cai Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore, tài năng địa phương đã tăng lên đáng kể. Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore mới nhất vào năm 2024 sẽ được tổ chức tại Cà phê Đặc sản. & Tea Asia Là một phần của sự kiện khai mạc SIGEP Asia, 70 thí sinh đã tranh tài trong ba ngày, thu hút đông đảo người ủng hộ và yêu thích cà phê. Đáng chú ý, số lượng thí sinh nữ lọt vào top 6 của cuộc thi ngày càng tăng. Singapore 2024. Tại Cuộc thi Cà phê Quốc gia, nữ đã giành chức vô địch ở cả 4 hạng mục tranh tài. Tại Cuộc thi Cà phê Thế giới, nhiều nhân viên pha chế đại diện cho Singapore đã lọt vào top 20. Đơn cử như Chen Yiyi, một trong những người sáng lập Oaks Coffee Co. , là người chiến thắng năm 2023. Quán quân Cuộc thi Nghệ thuật Cà phê Latte trong Cuộc thi Cà phê Quốc gia Singapore, anh đại diện cho Singapore trong Cuộc thi Nghệ thuật Cà phê Latte Thế giới 2023 và giành vị trí thứ sáu trong Cuộc thi Pha cà phê Thế giới 2022; Cạnh tranh

Anh ấy cũng đề cập rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng tại địa phương thích cà phê phin pha thủ công, thường có hạt cà phê có nguồn gốc duy nhất. Gần đây, sự phổ biến của cà phê ủ lạnh đã tăng lên đáng kể trong các siêu thị và sự tiện lợi. cà phê ủ lạnh đóng hộp đang xuất hiện tại các cửa hàng

.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền