Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Phân tích diễn tập tuần tra chung Đài Loan-Nhật Bản: Hoàn thành “mảnh ghép cuối cùng” để răn đe Trung Quốc

Phân tích diễn tập tuần tra chung Đài Loan-Nhật Bản: Hoàn thành “mảnh ghép cuối cùng” để răn đe Trung Quốc

thời gian:2024-07-23 15:34:56 Nhấp chuột:85 hạng hai
Đài Bắc — 

Các tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan và Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản gần đây đã tổ chức một cuộc diễn tập tìm kiếm và cứu nạn chung ở vùng biển Nhật Bản. Ngoài việc vấp phải sự phản đối của các quan chức Trung Quốc, cư dân mạng Trung Quốc cũng giận dữ cáo buộc Nhật Bản "tìm kiếm cảm giác hiện diện trên vùng biển này". Vấn đề Đài Loan." Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích rằng hợp tác tuần tra hàng hải Nhật Bản-Đài Loan đã mang lại “mảnh ghép cuối cùng” để các nước láng giềng hợp lực chống lại sự xâm nhập vùng xám của Trung Quốc.

Gần đây, Trung Quốc thường xuyên phái tàu bảo vệ bờ biển thực hiện các hoạt động xâm nhập vùng xám vào các nước láng giềng.

Cảnh sát biển Trung Quốc thường xuyên ra vào vùng biển tranh chấp trên Quần đảo Điếu Ngư

Ví dụ: vào Chủ nhật (22/7), Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã phát hiện 4 tàu hải cảnh Trung Quốc bị nghi trang bị súng máy ở vùng biển xung quanh Quần đảo Điếu Ngư (Nhật Bản gọi là Quần đảo Senkaku). Đây là ngày thứ 213 liên tiếp tàu chính thức của Trung Quốc vào vùng biển này trong năm nay, đồng thời cũng lập kỷ lục về thời gian dài nhất kể từ khi chính phủ Nhật Bản “quốc hữu hóa” quần đảo Điếu Ngư vào tháng 9/2012.

Ngày hôm trước, một tàu Cảnh sát biển Trung Quốc cũng xuất hiện ở vùng biển phía Tây Bành Hồ, một hòn đảo xa xôi của Đài Loan, phát sóng nhằm xua đuổi các tàu đánh cá địa phương đang hoạt động. "Tàu Changhua" của Cảnh sát biển Đài Loan ngay lập tức tiến lên để đề phòng sau khi nhận được báo cáo.

马科斯说,他的政府对危险药物的“不流血战争”从未以“灭绝”为目标,他的话是对其前任残酷的禁毒镇压的明显批评,禁毒镇压导致数千名无辜的嫌疑人丧生。 国际刑事法院一直在调查前总统罗德里戈·杜特尔特(Rodrigo Duterte)领导下的广泛的禁毒杀戮,认为这可能构成危害人类罪。杜特尔特否认授权过法外处决。 关于马尼拉与北京日益敌对的争端,马科斯强调菲律宾不会退缩,只会诉诸和平手段解决争端。

哈马斯政治领导人伊斯梅尔·哈尼亚(Ismail Haniyeh)和法塔赫副主席马哈茂德·阿鲁尔(Mahmud Alul)在北京会晤期间,中国外交部长王毅分别在7月21日和7月23日与他们会面。

就在不久前的5月,俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)刚刚结束了他自1999年掌权以来第22次访华之旅。中国官方在普京访华之后发表的声明谈及俄乌战争问题时表示,中俄双方认为“在乌克兰危机问题上坚持政治解决的的政治方向”,中方“将继续坚持劝和促谈”。

美国商务部官员向路透社表示,通过香港转运的被美国、欧盟、英国和日本等国共同视为有助于俄罗斯在乌克兰战争行为的高优先级物项清单(CHPL)上的物资,包括微电子产品,在今年1月至5月减少了28%。

例如,日本海上保安厅星期天(7月22日)在钓鱼岛(日称尖阁诸岛)周边海域就发现四艘疑似搭载机关炮的中国海警船。这是今年以来中国公务船连续第213天进入该海域,也创下日本政府2012年9月将钓鱼岛“国有化”以来的最长纪录。

Thứ Sáu tuần trước (19 tháng 7), bốn tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đã đi vào vùng biển hạn chế của Kinmen, một hòn đảo xa xôi khác của Đài Loan, trong khoảng hai giờ. Đây là lần thứ 32 trong năm nay.

Cuộc tập trận tuần tra hàng hải chung Đài Loan-Nhật Bản Lin Fangzheng: Không nhằm vào Trung Quốc

Trước sự xâm nhập bình thường của Cảnh sát biển Trung Quốc, chính phủ Đài Loan và Nhật Bản gần đây đã xác nhận rằng tàu tuần tra biển "Guangguang 9" nặng 1.000 tấn của Đài Loan và tàu tuần tra "Sagami" của Cảnh sát biển Nhật Bản hôm thứ Năm (7 Ngày Vào ngày 17 tháng 3), khóa huấn luyện cứu hộ thảm họa hàng hải chung đã được triển khai ở phía nam Bán đảo Boso và ở vùng biển gần Izu Oshima.

Đường MạtChược 2PG

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Nhật Bản "Yomiuri Shimbun" vào ngày 18 tháng 7, cuộc tập trận này nhằm mục đích cải thiện hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản thông qua việc chia sẻ và phân chia thông tin cũng như điều chỉnh các khu vực tìm kiếm. Tàu tuần tra 9 của Đài Loan đã cập cảng Odaiba ở Tokyo để sửa chữa sớm nhất là từ ngày 10 đến 17/7.

Truyền thông Đài Loan Central News Agency ngày 20/7 cũng đưa tin đây là lần đầu tiên hai bên tiến hành huấn luyện chung trên biển sau 52 năm kể từ khi Nhật Bản tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan vào năm 1972.

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Lin Fangzheng chỉ ra rằng cuộc tập trận chung này được tiến hành dựa trên bản ghi nhớ về tìm kiếm cứu nạn thảm họa hàng hải, chống buôn lậu và chống buôn lậu đã được Nhật Bản và Đài Loan ký kết. Lin Fangzheng nhấn mạnh: “Chúng tôi chưa xem xét các nước thứ ba, kể cả Trung Quốc.”

Kuan Bi-ling, Chủ tịch Ủy ban Hàng hải Đài Loan, cũng cho biết hôm Chủ nhật rằng việc cứu hộ trên biển là dựa trên tính nhân đạo. Lực lượng Cảnh sát biển Đài Loan cần hợp tác với các nước láng giềng ở các vùng biển được kết nối để cải thiện khả năng tìm kiếm và cứu nạn. và không nên can thiệp.

Về vấn đề này, Shen Mingshi, Giám đốc Viện Nghiên cứu An ninh Quốc gia thuộc Viện Nghiên cứu An ninh Quốc phòng tại Đài Bắc, chỉ ra rằng Đài Loan và Nhật Bản đã ký bản ghi nhớ hợp tác về cứu hộ khẩn cấp hàng hải tại cuộc họp đối thoại hợp tác các vấn đề hàng hải được tổ chức vào cuối năm 2017, nhưng đến tận bây giờ cuộc tập trận mới được công bố, điều đó có nghĩa là cả hai bên đều cảm thấy các mối đe dọa vùng xám của Trung Quốc ngày càng trở nên nghiêm trọng và cần phải ngăn chặn.

Shen Mingshi nói rằng Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines và các nước khác đều đã bị các tàu cảnh sát biển Trung Quốc và thậm chí cả lực lượng dân quân biển Trung Quốc quấy rối ở Biển Hoa Đông và Biển Đông. của pháo chính 76mm. Một tàu bảo vệ bờ biển lớn tiến vào vùng biển Điếu Ngư.

Học giả: Hợp tác tuần tra hàng hải với các nước láng giềng có thể ngăn chặn hành vi xâm nhập vùng xám của Trung Quốc

Trước lợi thế về trọng tải và quy mô của tàu cảnh sát biển Trung Quốc, ngay cả Cảnh sát biển Nhật Bản cũng không thể một mình đối phó được. Do đó, nếu Đài Loan và Nhật Bản hợp tác, họ có thể củng cố các tuyến phòng thủ trên biển kết nối với nhau. Hoa Kỳ, Nhật Bản, Philippines, Hoa Kỳ và Nhật Bản có thể Úc và các nước khác đã tiến hành các cuộc tập trận chung thường xuyên. Nếu thêm Đài Loan vào vấn đề, một cơ chế đối phó chung đa quốc gia trên chuỗi đảo thứ nhất có thể được xây dựng hoàn chỉnh hơn.

Shen Mingshi nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: “Các cuộc tập trận tuần tra hàng hải chung, bao gồm cả các cuộc tập trận giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Philippines, đang cho thấy rằng (Trung Quốc) rằng các nước chúng tôi phản đối các yêu sách chủ quyền của các bạn và sẽ đoàn kết để phản công, và. bảo vệ vững chắc chủ quyền của tất cả các quốc gia.”

Shen Mingshi nói rằng việc Đài Loan tham gia sâu hơn vào các cuộc tập trận chung đa phương trên thực tế là khó khăn và không thể đạt được trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, cũng có những thỏa thuận liên quan giữa Hoa Kỳ và Đài Loan, và các cuộc tập trận chung song phương nên được tiến hành càng sớm càng tốt. .

Tàu lớn nhất của Cảnh sát biển Đài Loan là tàu Hsinchu đã cập cảng Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ vào giữa tháng 6. Khi đó, người ta xác nhận tàu này đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra đại dương ở miền Trung. Pacific và đang cập cảng để sửa chữa. Tuy nhiên, các thông tin khác không được tiết lộ cho công chúng, điều này đã làm dấy lên những đồn đoán bên ngoài về khả năng hợp tác giữa Hoa Kỳ và Đài Loan trong hoạt động tuần tra hàng hải.

Shen Mingshi nói rằng hoạt động cứu hộ hàng hải chung của tất cả các quốc gia là phù hợp với các giá trị phổ quát. Do đó, hoạt động huấn luyện liên quan do Đài Loan và các đồng minh thực hiện sẽ không bị các quốc gia khác phản đối và cũng có thể gửi tín hiệu răn đe mang tính biểu tượng tới Trung Quốc.

Zhuang Jiaying, phó giáo sư Khoa Khoa học Chính trị tại Đại học Quốc gia Singapore, cũng tuyên bố trong một email trả lời cuộc phỏng vấn của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng sự hợp tác giữa các đơn vị thực thi pháp luật hàng hải của Đài Loan và Nhật Bản dự kiến ​​sẽ cùng giải quyết Việc Trung Quốc xâm nhập vùng xám trên biển và tìm biện pháp đối phó, mô hình hợp tác càng sớm càng tốt.

Zhuang Jiaying phân tích rằng sự hợp tác tuần tra hàng hải của Đài Loan với các nước khác có thể chứng tỏ khả năng phòng thủ độc lập của mình một cách khiêm tốn. Điều này thực sự dựa trên chiến lược xâm nhập vùng xám của Trung Quốc và đối xử với các nước khác như cách họ đối xử với các nước khác. Trừ khi Trung Quốc làm gương và giảm bớt sự xâm nhập của mình vào các nước khác, Bắc Kinh sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phản đối, gây áp lực ngoại giao hoặc tiến hành các cuộc tập trận chống lại Đài Loan.

Zhuang Jiaying nói: "Bất kể ai đang thúc đẩy các hoạt động trong vùng xám, nguyên tắc đằng sau việc đó là gây khó khăn cho bên kia trong việc phản ứng, đặc biệt là phản ứng bằng sức mạnh và tính đối xứng ngang nhau."

Quân đội Giải phóng Nhân dân nhận xét: Nhật Bản đang "tìm kiếm cảm giác hiện diện trong vấn đề Đài Loan"

Liên quan đến cuộc tập trận hàng hải chung Đài Loan-Nhật Bản, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ vào thứ Sáu tuần trước, ngày 19 tháng 7: "Trung Quốc kiên quyết phản đối... và đã long trọng phản đối Nhật Bản." Lin Jian cho rằng Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản tuân thủ "nguyên tắc một Trung Quốc", ngay lập tức sửa chữa sai lầm, không dung túng và ủng hộ các lực lượng ly khai "Đài Loan độc lập" dưới mọi hình thức.

Ngoài các cuộc phản đối chính thức, cư dân mạng Trung Quốc cũng có làn sóng bài Nhật mạnh mẽ.

Tài khoản của Cục Bình luận Chính trị Quân đội Giải phóng Nhân dân có chữ ký "Jun Zhengping" đăng trên Weibo: "Tôi khuyên Nhật Bản không nên cố gắng tìm kiếm cảm giác hiện diện trong vấn đề Đài Loan thông qua các cuộc tập trận.". Bài viết chỉ trích Nhật Bản đã mang “tội lỗi lịch sử nghiêm trọng” về vấn đề Đài Loan và không cố gắng chơi con bài Đài Loan để thực hiện ước mơ trở thành cường quốc quân sự “Đừng trở thành kẻ hủy diệt hòa bình nữa”.

Sau khi đăng bài này, cư dân mạng Trung Quốc thậm chí còn để lại những bình luận hào hứng hơn trong khu vực bình luận.

Đường MạtChược 2PG

Học giả: Dựa trên lịch sử thù hận Nhật Bản, Trung Quốc có thể diễn giải một cách ác ý về cuộc huấn luyện tuần tra hàng hải chung Đài Loan-Nhật Bản

Một cư dân mạng weibo có tên trực tuyến là "Dazhuang Zaidao" đã để lại bình luận: "Cách duy nhất để đối phó với tham vọng sói của bọn cướp biển Nhật Bản là dùng búa và gậy để đánh thật mạnh. Nếu chúng dám vượt qua vậy, chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết mối hận thù cũ."

Các cư dân mạng Trung Quốc khác cũng thường xuyên chửi bới như "Tiêu diệt nước Nhật nhỏ bé" và "Chuẩn bị ngựa giẫm lên hoa anh đào (nghĩa là: Trung Quốc vs Nhật Bản)."

Học giả người Singapore Zhuang Jiaying nói rằng Trung Quốc không chỉ quen phản đối gay gắt các hoạt động tương tác chính thức giữa các quốc gia khác và Đài Loan, mà trong những năm gần đây, nếu các quốc gia có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc tham gia quân sự, thực thi pháp luật hoặc hợp tác khác với các nước thứ ba , chúng thường gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc. Ông nói rằng Bắc Kinh coi sự hợp tác quốc phòng của nhiều quốc gia là nhằm thách thức Trung Quốc, vì vậy họ có thể tiến hành tuần tra hoặc tập trận ở các khu vực tranh chấp có liên quan để nhấn mạnh quyền tài phán và khả năng kiểm soát của Trung Quốc. Jie Zhongze, nhà nghiên cứu cộng tác tại Quỹ Nghiên cứu Chính sách Quốc gia ở Đài Bắc, tin rằng Quần đảo Điếu Ngư là điểm xung đột lâu dài lớn giữa Nhật Bản và Trung Quốc, và Trung Quốc có thái độ thù địch với chính phủ Lai Ching-te mới của Đài Loan. Vì vậy, cuộc tập trận phòng thủ bờ biển chung của Bắc Kinh với Đài Loan và Nhật Bản có thể đe dọa đến nhận thức rất tiêu cực.

Jie Zhong cảnh báo rằng Đài Loan phải cảnh giác với ĐCSTQ không những không kiềm chế được bản thân sau khi bị đe dọa mà còn tham gia vào hoạt động chống khủng bố dựa trên tình cảm dân tộc. Thay vào đó, nước này sẽ va chạm dữ dội hơn và kích động sự phòng thủ chung của Đài Loan và Nhật Bản. ở Biển.

Việc thực thi luật hàng hải xuyên eo biển có thể được tăng cường. Các học giả: Hải quân Đài Loan cần tăng cường chuẩn bị về mặt chiến thuật và pháp lý

Ông kêu gọi Cảnh sát biển Đài Loan tăng cường khả năng thích ứng của mình đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế. Bởi vì vào tháng 2 năm nay, sau khi một tàu cao tốc Trung Quốc ở Kinmen bị lật khi đang trốn tránh đội tuần tra của Đài Loan gây thương vong, Cảnh sát biển Đài Loan đã không thể tự sản xuất một video tự giải thích về việc thu thập bằng chứng (xem này cho thấy Bờ biển Đài Loan). Guard đang đối phó với cuộc khủng hoảng gia tăng xung đột thực thi pháp luật hàng hải qua eo biển vẫn chưa sẵn sàng.

Jie Zhong nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Trong tương lai, lực lượng bảo vệ bờ biển của Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công. Chúng tôi (Đài Loan) phải chú ý tránh xung đột khi cận chiến với lực lượng này trên biển. (Vì vậy) (của Đài Loan) các đơn vị an ninh quốc gia phải nhắm mục tiêu vào tất cả các bên." Xây dựng kế hoạch dự phòng cho các tình huống có thể xảy ra và giúp nhân viên tiền tuyến làm quen với các tình huống đó.”

Jie Zhong chỉ ra rằng trong vài năm qua, Hải quân Đài Loan và Cảnh sát biển đã mở rộng hợp tác, có ý định biến Cảnh sát biển thành "hải quân thứ hai" để phối hợp hoạt động trong thời chiến. Đảng nỗ lực làm mất nước eo biển Đài Loan, "Cuộc chiến pháp lý" ngày càng nóng lên, điều này chỉ khiến Cảnh sát biển Đài Loan nhận thức rõ hơn về việc thiếu quân và nhu cầu cấp thiết về sự hỗ trợ của hải quân.

Tuy nhiên, các tàu của Hải quân Đài Loan thiếu cơ sở pháp lý cần thiết để thực hiện các hoạt động quân sự ngoài chiến tranh trong thời bình. Ví dụ, khi đối mặt với Lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc, Hải quân Đài Loan sử dụng lực lượng thích hợp như thế nào để ứng phó với tình hình; thương vong dân sự xảy ra trong quá trình thực thi pháp luật và cũng thiếu cơ sở pháp lý liên quan trên phạm vi quốc tế.

Jie Zhong nói rằng ngoài việc tăng cường huấn luyện hàng hải liên quan, Đài Loan ít nhất nên cho phép hải quân được miễn trừ đáng kể trách nhiệm pháp lý ở cấp độ luật pháp trong nước để có thể phản ứng hiệu quả trước việc Đảng Cộng sản Trung Quốc điều động một số lượng lớn bờ biển canh gác các tàu đến biên giới và nếu lực lượng tuần tra bờ biển bị dàn trải thì Áo phải phái lực lượng hải quân viện trợ trong tình huống khẩn cấp.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền