vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Doanh thu bán nhà ở Mỹ tăng trở lại

Doanh thu bán nhà ở Mỹ tăng trở lại

thời gian:2024-09-16 20:44:50 Nhấp chuột:176 hạng hai

Báo cáo mới đây của Hiệp hội Môi trường bất động sản quốc gia gia Mỹ (NAR) cho biết doanh số bán nhà thứ cấp ở Mỹ đạt g Con số này đã tăng trở lại sau 5 tháng ô giảm liên tục, dù vẫn Thấp hơn 2,5% so với cùng kỳ năm. Khu vực Đông Bắc ghi nhận mức tăng doanh thu lớn nhất.

Theo NAR, khoảng 13% cùng kỳ năm trước.

ĐÁ GÀ

Ông Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng NAR, cho biết dù năng lượng khiêm tốn, người mua nhà đã có nhiều lựa chọn hơn. Khả năng chi trả của họ có ph cần cải thiện làm lãi thấp hơn.

Khả năng chi trả tính toán dựa trên giá bán, thu nhập hộ gia đình và lãi vay mua bất động sản. Hiện lãi suất cố định 30 năm cho vay mua nhà giảm còn 6,5%. khi đó, các giao dịch thành công N thiếu lãi suất tiếp tục giảm, doanh thu bán nhà được dự báo tăng trong những tháng tới.

Biển rao bán tại một ngôi nhà ở khu Capitol Hill, Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters

Biển rao bán tại một ngôi nhà ở khu Capitol Hill, Washington, Mỹ Ảnh: Reuters

Tháng 7, lượng nhà tồn kho cũng tăng nhẹ 0,8% so với tháng trước, đạt khoảng 1,3 triệu căn. 1 Giá trung bình b 11 tỷ đồng), tăng 4,2% theo năm. Đà tăng này đã kéo dài 13 tháng liên tiếp. Lần đầu tiên sử dụng 29% số lượng bán nhà trong tháng 7, không thay đổi so với tháng trước. giảm 30% so với cùng kỳ. NAR cho biết nhóm này thường sử dụng tới 40% trong giai đoạn trước. hanh và lãi suất chấp nhận cao hơn. Năm 2023, doanh số bán nhà giảm xuống mức thấp nhất 28 năm, với 4,09 triệu căn sang do lãi vay cao kỳ lục gần 7,8% và tồn tại thấp.

Tại hội nghị góp ý hôm nay, nhiều đại biểu cho rằng bảng giá đất điều chỉnh tăng quá cao sẽ tác động đến người dân muốn chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở, đặc biệt các huyện ngoại thành. Nhóm bị tác động nữa là những người làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ đỏ). Họ sẽ phải đóng tiền sử dụng, phí trước bạ... cao hơn nhiều.

Trường hợp cá nhân trúng đấu giá nhưng bỏ cọc theo đó được quy định tại Luật Đất đai. Cụ thể, theo Nghị định 102 hướng dẫn Luật Đất đai 2024, người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trong 120 ngày sẽ bị hủy kết quả và mất tiền cọc. Nếu người trúng nộp tiền đặt trước nhiều hơn khoản cọc, họ sẽ được Nhà nước hoàn trả khoản chênh lệch.

Hàng trăm nhà đầu tư tại cuộc đấu giá đất ở huyện Hoài Đức lúc gần 1h sáng ngày 20/8. Ảnh: Anh Tú

Hàng trăm nhà đầu tư tại cuộc đấu giá đất ở huyện Hoài Đức lúc gần 1h sáng ngày 20/8. Ảnh: Anh Tú

ĐÁ GÀ

Để sở hữu lô đất, nhà đầu tư phải trải qua nhiều vòng trả giá, với mỗi bước giá tối thiểu 6 triệu đồng một m2. Quy định này nhằm ngăn tình trạng người tham gia thông đồng, trúng với giá thấp.

Nhằm tránh ách tắc trong quá trình giải quyết hồ sơ liên quan, UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn giải quyết nội dung vướng mắc trên để thành phố có cơ sở thực hiện.

Ngọc Diễm (Theo CNBC, WSP)

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi hai} -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền