vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Đức Thánh Cha đến Indonesia trong chuyến công du lịch sử Châu Á – Thái Bình Dương

Đức Thánh Cha đến Indonesia trong chuyến công du lịch sử Châu Á – Thái Bình Dương

thời gian:2024-09-03 21:08:51 Nhấp chuột:142 hạng hai

Đức Thánh Cha Phanxicô Công giáo La Mã đã đến Indonesia vào trưa thứ Ba (3 tháng 9) và dự kiến ​​sẽ ở lại cho đến ngày 6 tháng 9. Ngài hy vọng chuyến đi của mình sẽ khuyến khích cộng đồng Công giáo Indonesia và tôn vinh sự hòa hợp tôn giáo tại quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến tông du bốn quốc gia ở Châu Á và Thái Bình Dương của Đức Phanxicô và là chuyến đi dài nhất trong nhiệm kỳ của ngài.

Đức Giáo hoàng rời Rome vào chiều Thứ Hai (ngày 2 tháng 9) để thực hiện chuyến công du 12 ngày tới Châu Á và Châu Đại Dương. Ngài sẽ thăm Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore.

Xét đến những khó khăn của các chuyến bay đêm và di chuyển đường dài, Đức Thánh Cha dự định sẽ nghỉ một ngày sau khi đến Jakarta vào thứ Ba. Tuy nhiên, Vatican cho biết Đức Thánh Cha sẽ gặp một nhóm người tị nạn, người nhập cư và bệnh nhân ở Jakarta vào thứ Ba.

Đức Phanxicô luôn ủng hộ việc chung sống hài hòa giữa các tôn giáo khác nhau. Ở Indonesia, Công giáo là một trong sáu tôn giáo được công nhận chính thức, nhưng Kitô hữu chỉ chiếm chưa đến 3% tổng dân số, khoảng 8 triệu người, trong khi người Hồi giáo chiếm 87%, tương đương 242 triệu người. Các tôn giáo khác bao gồm đạo Tin lành, Phật giáo,. Ấn Độ giáo và Nho giáo.

Vào thứ Năm (ngày 5 tháng 9), Đức Phanxicô sẽ gặp đại diện của sáu tôn giáo lớn tại Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal. Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á và là biểu tượng của sự chung sống tôn giáo.

Đức Phanxicô cũng sẽ đến thăm "Đường hầm tình bạn" nối nhà thờ Hồi giáo và nhà thờ Công giáo với Đại Imam Nasaruddin Umar. Trong những ngày gần đây, người Công giáo đã nhiệt tình tạo dáng chụp ảnh với tấm bìa cứng có hình Đức Giáo hoàng trong nhà thờ.

Đức Phanxicô sẽ ký một tuyên bố chung với Đại Imam, tập trung vào vấn đề “mất nhân tính” liên quan đến sự lan rộng của xung đột và bạo lực, đặc biệt là tác động đối với phụ nữ và trẻ em, một trọng tâm khác là bảo vệ môi trường;

THỂ THAO

Đức Phanxicô đã coi việc bảo vệ môi trường là một dấu ấn trong triều đại giáo hoàng của mình, thường sử dụng các chuyến viếng thăm của mình để nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ công trình sáng tạo của Thiên Chúa, ngăn chặn việc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên và chăm sóc những người nghèo bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu và ô nhiễm.

Các biện pháp an ninh cho chuyến thăm này rất nghiêm ngặt, với hơn 4.000 nhân viên thực thi pháp luật được triển khai tại địa phương. Để chào đón Đức Thánh Cha, một bảng quảng cáo khổng lồ ở trung tâm thành phố Jakarta có dòng chữ “Chào mừng Đức Thánh Cha Phanxicô”, và chính phủ cũng phát hành một con tem kỷ niệm đặc biệt.

"Ông ấy là khách và chúng tôi sẽ chào đón ông ấy," Eldy, một công chức đã nghỉ hưu 64 tuổi, nói với Associated Press. Anh ấy nói: "Anh ấy muốn đến thăm nhà thờ Hồi giáo độc lập của chúng tôi, không sao cả."

“Đây là một niềm vui lớn, đặc biệt đối với người Công giáo,” bà nội trợ 50 tuổi Elisabeth Damanik nói trong Thánh lễ Chúa Nhật. "Hy vọng rằng chuyến thăm của Giáo hoàng sẽ thiết lập sự khoan dung tôn giáo ở đất nước thân yêu của chúng ta."

Sunanto, phát ngôn viên của Bộ Tôn giáo Indonesia, cho biết chuyến thăm của Đức Giáo hoàng, lãnh đạo Giáo hội Công giáo, tới Indonesia cho thấy sự hòa hợp giữa các nhóm tôn giáo trong nước được đảm bảo.

  首届埃及航展3日在埃及阿拉曼开幕,中国空军运-20首次在海外航展上进行飞行展示。军事专家王明志向新华社记者解读其中呈现的三个亮点。

  新华社记者 黄敬文 摄pagebreak

习近平赞赏加兹瓦尼作为非盟轮值主席为筹备中非合作论坛北京峰会作出积极贡献,表示中方愿同毛方密切协作,以此次峰会为契机,凝聚中非人民力量,构建高水平中非命运共同体,提升全球南方国家在全球治理中的话语权和代表性,共同维护国际公平正义。

习近平强调,双方要增进战略互信,坚持从战略高度和长远角度看待和发展双边关系,在涉及彼此核心利益和重大关切问题上坚定相互支持。要加强发展战略对接,形成优势互补、互利共赢的务实合作新格局,推动基础设施、能源矿产同产业联动融合发展,打造数字经济、新能源等新的合作增长点。希望尼方保护在尼中方人员和项目安全。要加强人文交流,增进相互认知。中方支持尼方打击恐怖主义、维护地区稳定,在国际和地区事务中发挥更大作用,愿同尼方加强多边协调配合,共同维护发展中国家利益。

THỂ THAO

  谈及肯中关系,鲁托予以高度评价。他表示,肯中全面战略合作伙伴关系不断向前发展,两国间的合作走在非中合作前列。

毛宁在例行记者会上说,桑切斯首相访华期间,习近平主席将同他会见,李强总理、赵乐际委员长将分别同他会谈、会见,就双边关系和共同关心的问题交换意见。访问期间,双方还将共同举办中西论坛、两国企业顾问委员会会议及商务论坛等活动。

Thúc đẩy đối thoại liên tôn giáo

Đây là chuyến thăm thứ ba của Đức Thánh Cha tới Indonesia. Hai chuyến thăm trước đó là Đức Giáo hoàng Phaolô VI vào năm 1970 và Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II vào năm 1989.

Bài xã luận của Jakarta Post ca ngợi chuyến thăm có ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy mối quan hệ liên tôn giáo ở Indonesia.

AFP đưa tin rằng mặc dù Indonesia chính thức công nhận nhiều tín ngưỡng tôn giáo nhưng người dân vẫn lo ngại rằng tình trạng phân biệt đối xử ngày càng trầm trọng hơn. Liên minh Nhà báo Đa dạng (SEJUK) có trụ sở tại Jakarta cho biết họ đã ghi nhận 8 hành vi vi phạm quyền tự do tôn giáo trong tháng 8, bao gồm lệnh cấm xây dựng nhà thờ, tấn công các đền thờ và tấn công vật lý.

Tuy nhiên, Michel Chambon, một nhà thần học và nhân chủng học tại Đại học Quốc gia Singapore, nói rằng chuyến thăm của Đức Thánh Cha sẽ nhắc lại thông điệp rộng rãi mà ngài đã truyền tải đến các quốc gia có đa số người theo đạo Hồi và thay vào đó không chủ yếu nhắm vào người Công giáo Indonesia. nhấn mạnh tầm quan trọng toàn cầu của cuộc đối thoại giữa Hồi giáo và Kitô giáo.

Trong chuyến thăm của mình, Đức Phanxicô cũng có kế hoạch gặp gỡ Tổng thống sắp mãn nhiệm của Indonesia Joko Widodo, cũng như với giới trẻ, các nhà ngoại giao và giáo sĩ địa phương. Ngài sẽ chủ trì một thánh lễ vào chiều thứ Năm tại Sân vận động Gelora Bung Karno ở Jakarta, dự kiến ​​sẽ thu hút 70.000 người.

Chuyến thăm này ban đầu được lên kế hoạch vào năm 2020 nhưng đã bị hoãn lại do dịch bệnh COVID-19. Đức Phanxicô sắp bước sang tuổi 88 và cần xe lăn để đi lại. Chuyến đi dài này là một cuộc kiểm tra sức khỏe của ông, trong đoàn thăm còn có cả đội ngũ y tế.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP và AP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền