vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Quân đội Trung Quốc tiến hành tuần tra vũ trang và tập trận bắn đạn thật gần biên giới Trung Quốc-Myanmar

Quân đội Trung Quốc tiến hành tuần tra vũ trang và tập trận bắn đạn thật gần biên giới Trung Quốc-Myanmar

thời gian:2024-08-26 22:15:33 Nhấp chuột:195 hạng hai

Xung đột giữa chính phủ quân sự Myanmar và các lực lượng vũ trang chống chính phủ ngày càng gia tăng. Quân đội Trung Quốc hôm thứ Hai (26/8) cho biết nước này đã tổ chức quân đội tới biên giới Trung Quốc-Myanmar để thực hiện tuần tra vũ trang và tuần tra chung của cảnh sát trên không nhằm duy trì an ninh, ổn định ở khu vực biên giới. Ngoài ra, quân đội Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài 3 ngày ở biên giới với Myanmar bắt đầu từ thứ Ba (27/8).

目前,当地军警和搜救人员正全力开展救援。北马鲁古省救灾部门负责人费比·阿尔廷26日告诉新华社记者,救援人员已发现19名遇难者的遗体。为加快救援进程,重型机械已被调往灾区协助搜救。为有效开展救援工作,事发地政府已宣布灾区进入为期14天的紧急状态。

第33期援桑给巴尔医疗队队长蒋国庆表示,中国医疗队将继续同桑给巴尔加强卫生合作与交流,为当地人提供优质医疗服务,为中非友谊贡献更大力量。

  8月26日,在德国法兰克福证券交易所,嘉宾在摇铃仪式上合影。新华社记者 张帆 摄

THỂ THAO

  李干杰表示,中国和柬埔寨是患难与共的真朋友、真诚互信的好兄弟。中方高度重视发展中柬关系,愿同柬方一道,落实好两党两国领导人达成的重要共识,推动新时代中柬命运共同体建设走深走实,更好造福两国人民。

萨拉托夫州地方卫生部门表示,当天乌无人机对该州的袭击造成4人受伤。雅罗斯拉夫尔州州长叶夫拉耶夫26日说,乌军无人机试图袭击该州一处炼油厂。

此外,本次特别会议还选举最高人民检察院检察长黎明智为最高人民法院院长,选举最高人民检察院常务副检察长阮辉进为最高人民检察院检察长。

Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng những đội quân này tuần tra các vùng biên giới như Thụy Lý và Trấn Khang.

Giao tranh ác liệt gần đây đã xảy ra tại các bang Kachin và Shan ở miền bắc Myanmar, dẫn đến đạn pháo rơi vào lãnh thổ Trung Quốc, gây thương tích và thiệt hại về tài sản, đồng thời đe dọa các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc.

Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam tuyên bố rằng họ đã tổ chức quân đội thực hiện các cuộc tuần tra để kiểm tra khả năng cơ động nhanh chóng, tiến hành ngăn chặn ba chiều và tấn công chung của quân đội chiến trường.

THỂ THAO

Theo một tuyên bố khác do quân đội Trung Quốc đưa ra hôm thứ Hai, "một đơn vị" của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc có kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật ở phía Trung Quốc của biên giới Trung Quốc-Myanmar từ ngày 27 tháng 8 đến ngày 29 tháng 8.

Quân đội tuyên bố rằng các cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ được tổ chức ở phía nam Ruili, xung quanh huyện Trấn Khang và gần thị trấn Mạnh Định ở huyện tự trị Gengma Dai và Wa ở phía tây tỉnh Vân Nam.

Trung Quốc tuyên bố rằng cuộc xung đột có tác động tiêu cực đến sự ổn định và trật tự xã hội ở biên giới Trung Quốc-Myanmar.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gần đây cũng tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục “cam kết khôi phục hòa bình và ổn định ở Myanmar”.

Vương Nghị đã đến thăm Myanmar hai tuần trước và gặp Min Aung Hlaing, lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar và Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quốc gia Myanmar.

Đài Phát thanh và Truyền hình Myanmar (MRTV) đưa tin rằng Vương Nghị đã trao đổi quan điểm với các quan chức cấp cao của Myanmar về quan hệ song phương, sự ổn định ở khu vực biên giới và hợp tác chống tội phạm mạng cũng như các hoạt động bất hợp pháp khác.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Vương Nghị cho biết: "Trung Quốc phản đối sự hỗn loạn và chiến tranh ở Myanmar, phản đối sự can thiệp của các thế lực bên ngoài vào công việc nội bộ của Myanmar và phản đối mọi lời nói và hành động nhằm làm xa lánh quan hệ Trung Quốc-Myanmar và bôi nhọ và vu khống Trung Quốc."

Wang Yi cũng bày tỏ hy vọng rằng Myanmar sẽ “bảo vệ hiệu quả sự an toàn cho các dự án nhân sự của Trung Quốc tại Myanmar.”

Sau chuyến thăm Myanmar của Vương Nghị, Hoa Kỳ hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ phe đối lập dân chủ ở Myanmar. Các quan chức Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với các nhóm chống chính phủ Myanmar và nhắc lại rằng “Hoa Kỳ sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ và hỗ trợ trực tiếp cho các chủ thể ủng hộ dân chủ,” bao gồm cả “việc phát triển các bước cụ thể để chuyển đổi hoàn toàn sang quản trị dân sự tôn trọng ý chí của người dân Myanmar”.

Bắc Kinh là đồng minh và nhà cung cấp vũ khí chính của chính phủ quân sự Myanmar. Các nhà phân tích theo dõi Myanmar cho rằng mối quan hệ giữa Trung Quốc và Min Aung Hlaing rất căng thẳng.

Trước chuyến thăm của Vương Nghị, Min Aung Hlaing đã cáo buộc nước ngoài cung cấp vũ khí, công nghệ và các hỗ trợ khác cho lực lượng dân quân. Ông không nêu tên một quốc gia cụ thể nhưng nó được hiểu là ám chỉ đến Trung Quốc. Trung Quốc từ lâu đã có quan hệ chặt chẽ với các nhóm dân quân dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới.

Các nhà phân tích như Priscilla Clapp, cố vấn cấp cao của Viện Hòa bình Hoa Kỳ, tin rằng thời thế đang ủng hộ phe kháng chiến và Bắc Kinh sẽ điều chỉnh các chính sách phù hợp dựa trên lợi ích của chính mình.

Clapp, người từng đứng đầu phái đoàn Hoa Kỳ tại Myanmar từ tháng 7 năm 1999 đến tháng 8 năm 2002, nói: "Cho dù sự kết hợp lực lượng nào cuối cùng sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột này, Trung Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực để bảo vệ các khoản đầu tư và chiến lược chiến lược của Myanmar." Còn quá sớm để nói tình hình sẽ ra sao, nhưng điều chắc chắn là quân đội sẽ không còn ở vị trí thống trị nữa.”

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền