vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Triều Tiên lên án việc Mỹ sửa đổi hướng dẫn chiến lược hạt nhân và thề sẽ nâng cao năng lực hạt nhân

Triều Tiên lên án việc Mỹ sửa đổi hướng dẫn chiến lược hạt nhân và thề sẽ nâng cao năng lực hạt nhân

thời gian:2024-08-24 21:38:26 Nhấp chuột:55 hạng hai

Hôm thứ Bảy (24 tháng 8), Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường năng lực hạt nhân để đáp lại "Hướng dẫn sử dụng vũ khí hạt nhân" do chính phủ Hoa Kỳ sửa đổi vào tháng 3 năm nay.

THỂ THAOTHỂ THAO

Theo phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên KCNA, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm thứ Bảy tuyên bố rằng "họ sẽ kiên quyết đáp trả bất kỳ hình thức đe dọa hạt nhân nào từ Hoa Kỳ. Ông chỉ trích Hoa Kỳ đã điều chỉnh." vị thế hạt nhân của nước này, điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sự cân bằng hạt nhân và môi trường an ninh toàn cầu.

Ông nói: "Để đối phó với mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng từ Hoa Kỳ, các quốc gia có chủ quyền nhất quyết tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia của mình. Trong bất kỳ trường hợp nào, nỗ lực này không thể trở thành cái cớ để tăng cường mạnh mẽ lực lượng hạt nhân và điều chỉnh tư thế hạt nhân mang tính khiêu khích. "

Người phát ngôn cũng tuyên bố rằng Triều Tiên sẽ “thúc đẩy việc xây dựng lực lượng hạt nhân hoàn toàn đáng tin cậy theo thời gian quy định” và “làm mọi thứ có thể để tăng cường lực lượng chiến lược của mình cũng như nỗ lực kiểm soát và loại bỏ mọi thách thức an ninh có thể phát sinh”. khỏi sự điều chỉnh đầy rủi ro của Hoa Kỳ về tư thế hạt nhân của mình, và sẽ kiên quyết đáp trả bất kỳ hình thức đe dọa hạt nhân nào."

Theo Hãng thông tấn Yonhap, hôm thứ Sáu, Triều Tiên cũng lên án Hoa Kỳ vì đã chấp thuận bán máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache tiên tiến nhất cho Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo Hoa Kỳ rằng động thái này là một hành động khiêu khích nhằm gia tăng căng thẳng.

Tờ New York Times tuần này đưa tin rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã phê duyệt Hướng dẫn ứng dụng hạt nhân mới vào tháng 3 năm nay, nhằm giúp Nga và Trung Quốc chuẩn bị cho một cuộc đối đầu hạt nhân phối hợp có thể xảy ra với Triều Tiên. Theo các báo cáo, kế hoạch cực kỳ bí mật này lần đầu tiên điều chỉnh chiến lược răn đe của Washington trước việc mở rộng nhanh chóng kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc.

Trong nhiều thập kỷ, chính sách hạt nhân của Hoa Kỳ chủ yếu tập trung vào Nga vì Nga là quốc gia duy nhất có năng lực vũ khí hạt nhân tương đương với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ ngày càng cảnh báo rằng việc xây dựng hạt nhân của Trung Quốc dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình đang diễn ra nhanh hơn dự kiến ​​trước đây.

台湾海峡交流基金会秘书长罗文嘉星期五在一场背景说明的记者会上表示,乐见中国开放民众赴台旅游。

美国总统乔·拜登(Joe Biden)星期五就第二天的乌克兰独立日发表声明,也提到他当天将宣布新的军事援助。

“去问问太平洋地区的村寨、小镇和山区的普通人,他们会告诉你他们喜欢什么,”他说。 今年论坛的焦点之一是新喀里多尼亚的持续动荡。新喀里多尼亚是法国领地,支持独立的居民和法国支持的当局之间的暴力事件于5月爆发,造成九名平民和两名宪兵死亡。 原住民卡纳克人长期以来一直寻求摆脱法国的束缚,法国于1853年首次殖民了这个太平洋群岛,并于1957年授予所有卡纳克人法国公民身份。最近的骚乱是由于法国政府试图修改宪法、扩大新喀里多尼亚的投票名单,并把投票权给予更多的法国居民而爆发的。 卡纳克人担心这会进一步使他们被边缘化,并谴责2021年就是否独立所进行的最终投票是非法的--法国强烈反对这种说法。这件事有可能在论坛峰会上发生争吵。 彼得斯没有发表任何观点,不过他表示需要“主要经济体保持与太平洋地区的接触”,并强调了新西兰和澳大利亚的担忧,即法国放弃新喀里多尼亚会打开一个新的真空,并进一步威胁到这个直到最近还是太平洋地区最成功的经济体之一。 “还有其他可以奏效的模式,”他说。“能否探索一个让朋友们团结在一起的模式?” 然而,他严厉批评了巴黎关于2021年新喀里多尼亚独立问题的最终投票是合法的说法。 彼得斯说:“我确实不得不提醒法国驻新喀里多尼亚大使,我们中的一些人在她接近这个地方之前已经存在了数千年,所以拜托她记住这一点好吗?” 他对美国也有类似的看法,美国在2022年首次邀请太平洋岛国领导人参加白宫峰会,并表示在此之前美国低估了该地区。 彼得斯说,他曾建议“以欧洲为中心”的美国官员“请过来进行接触,试着多多露面”,不过他补充说,“但不能穿着制服来”。 当领导人们本周末齐聚汤加,共同应对他们面临的生存挑战,如气候变化时,彼得斯将强调太平洋大家庭的古老友谊,同时敦促采取更多行动。 “现在的一切都是一个拐点,”他说。“更多的紧迫感、更多的行动和更多的加持。”

过去两年,美国政府以需要遏制中国军方的能力为理由,限制向中国出口高端人工智能芯片。

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning đã trả lời vấn đề này tại một cuộc họp báo thường kỳ vào thứ Tư và cáo buộc Hoa Kỳ "tìm cớ để tìm kiếm lợi thế chiến lược vượt trội" và chỉ trích "Hoa Kỳ tiếp tục khuấy động cái- được gọi là 'thuyết mối đe dọa hạt nhân của Trung Quốc' trong những năm gần đây'".

Bình Nhưỡng và Moscow đã là đồng minh kể từ khi thành lập Triều Tiên sau Thế chiến thứ hai, và mối quan hệ của họ thậm chí còn trở nên thân thiết hơn kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022.

Mỹ và Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên cung cấp đạn dược và tên lửa cho Nga để hỗ trợ cuộc chiến ở Ukraine; Bình Nhưỡng quyết tâm trở thành cường quốc vũ khí hạt nhân và gọi cáo buộc cung cấp vũ khí cho Nga là "nực cười".

Trung Quốc cũng là đồng minh chính của Triều Tiên. Trong cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, Trung Quốc đã tự khẳng định mình là một bên trung lập và tuyên bố rằng họ không cung cấp hỗ trợ gây chết người cho bất kỳ bên nào như Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác.

Tuy nhiên, Trung Quốc là đồng minh chính trị và kinh tế thân cận của Nga Kể từ khi xung đột Ukraine bùng nổ, Moscow luôn coi Bắc Kinh là huyết mạch kinh tế của mình. mức cao kỷ lục.

Các thành viên NATO coi Bắc Kinh là "người thúc đẩy quyết định" chiến tranh.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền