vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm Nga và Belarus

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm Nga và Belarus

thời gian:2024-08-20 18:03:38 Nhấp chuột:59 hạng hai

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai (19 tháng 8) tuyên bố rằng Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sẽ thăm Nga và Belarus trong tuần này.

Trong chuyến thăm của Lý Cường, Trung Quốc và Nga đã tăng cường hợp tác kinh tế và quan hệ ngoại giao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết tại một cuộc họp báo thường kỳ: "Dưới sự chỉ đạo chiến lược của hai nguyên thủ quốc gia, quan hệ Trung Quốc-Nga đã loại bỏ sự can thiệp từ bên ngoài và duy trì sự phát triển lành mạnh và ổn định."

Bà cho biết trong một tuyên bố rằng chuyến thăm của Li Qiang từ thứ Ba đến thứ Sáu bao gồm “cuộc gặp thường kỳ lần thứ 29 giữa Thủ tướng Trung Quốc và Nga”.

Mao Ning cho biết Li Qiang có kế hoạch trao đổi sâu sắc quan điểm với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin về quan hệ song phương, hợp tác thực tế và các vấn đề quan trọng cùng quan tâm.

Kể từ khi Moscow xâm chiếm Ukraine, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc ngày càng trở nên thân thiết hơn. Bắc Kinh chưa bao giờ lên án Nga.

Trung Quốc tự mô tả mình là một bên trung lập trong cuộc chiến và nói rằng không giống như Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác, Trung Quốc không cung cấp vũ khí sát thương cho cả hai bên.

中国外交部发言人毛宁在例行记者会上说:“在两国元首战略引领下,中俄关系排除外部干扰,保持健康稳定发展。”

美国与盟友菲律宾站在一起,并谴责中华人民共和国(PRC)8月19日在南中国海对合法的菲律宾海上行动采取的危险行动。PRC船只使用鲁莽的操作,故意与两艘菲律宾海岸警卫队船只相撞,造成结构性的损坏,并危及船上人员的安全。

Tuy nhiên, Trung Quốc là đồng minh chính trị và kinh tế thân cận của Nga và các quốc gia thành viên NATO đã gọi Bắc Kinh là "người thúc đẩy quyết định".

ĐÁ GÀĐÁ GÀ

Lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko đã đến thăm Trung Quốc hai lần vào năm ngoái và cam kết trở thành “đối tác đáng tin cậy” của Bắc Kinh vào tháng 12.

Belarus phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ chính trị và tài chính của Nga. Vào tháng 2 năm 2022, khi Moscow tấn công Ukraine, họ đã sử dụng Belarus làm điểm xuất phát cho quân đội Nga.

Belarus chính thức gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải vào tháng 7, trở thành thành viên thứ 10 của nhóm mở rộng này. Bắc Kinh coi khối đa quốc gia là đối trọng tiềm năng đối với trật tự thế giới do Mỹ lãnh đạo.

Mao Ning cho biết hôm thứ Hai: "Trung Quốc và Belarus là đối tác chiến lược toàn diện trong mọi thời tiết."

(Bài viết này dựa trên báo cáo của AFP từ Bắc Kinh.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền