vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Cai Shupeng: Diễn viên thuộc các ngành nghề khác nhau có không gian biểu diễn rộng rãi - Hội Âm nhạc Nho giáo Yuyu biểu diễn vở opera Triều Châu "Trăng sông xuân Lianhe Zaobao" |

Cai Shupeng: Diễn viên thuộc các ngành nghề khác nhau có không gian biểu diễn rộng rãi - Hội Âm nhạc Nho giáo Yuyu biểu diễn vở opera Triều Châu "Trăng sông xuân Lianhe Zaobao" |

thời gian:2024-05-17 15:27:27 Nhấp chuột:167 hạng hai

Hội Âm nhạc Nho giáo Yu Yu 111 tuổi gần đây đã biểu diễn vở opera Teochew "Spring Moon" do Cheng Chen Sen đạo diễn tại Trung tâm Văn hóa Trung Quốc. Khán giả đã rất nhiệt tình trong cả hai đêm. Kịch bản Yue Opera "Spring River Moon" do Bao Chaozan viết năm 1983 đã được chuyển thể thành Opera Tứ Xuyên, Opera Phúc Kiến, Yang Opera và Huangmei Opera trong hơn 40 năm qua và đã được trình diễn trong một thời gian dài. Chưa đầy hai năm sau khi vở kịch ra mắt tại Nhà hát Teochew Quảng Đông, Hiệp hội Âm nhạc Nho giáo Yu Yu đã biểu diễn nó tại Nhà hát Victoria trong ba đêm từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 10 năm 1988. Việc tái hiện này có nhiều yếu tố dẫn đến thành công.

Yu Yu đã biểu diễn một phiên bản dài gần ba giờ tám cảnh. Miêu tả cô gái thêu Liu Mingyue, người có những việc làm tốt bụng đã mang lại những thay đổi lớn cho cuộc đời cô. Cô bị một người họ hàng thân thiết phản bội, người cha phụ thuộc của cô chết vì nôn ra máu vì hiểu lầm. A Ngưu, người cô yêu thương, biến mất không dấu vết, còn cô phải vất vả nuôi một đứa bé không họ hàng. Những trải nghiệm của cô ấy và những khúc mắc liên tục trong cuộc đời cô ấy tạo thành một vở kịch mạnh mẽ.

Văn bản cung cấp một không gian biểu diễn rộng rãi cho các diễn viên thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. "Spring Moon" kể về cuộc đời 18 năm thăng trầm của Liu Mingyue. Yu Entertainment đã chọn hai nhóm diễn viên đóng vai nam chính và nữ chính ở các độ tuổi khác nhau, cho phép các diễn viên có chuyên môn riêng thể hiện. Wu Huiling và Lin Xiufeng đóng vai Liu Mingyue trẻ và trung niên, trong khi Liu Meiying và Liu Fushan đóng vai A Niu trẻ và trung niên. Ren Jinhao và Lin Chanqing 11 tuổi lần lượt vào vai Liu Liubao lúc nhỏ và lúc nhỏ.

Liu Mingyue, do Lin Xiufeng thủ vai, đứa con nuôi của cô bị sỉ nhục ở trường, và người yêu của cô bị bắt đi đến Bắc Kinh, nhưng cuối cùng lại gặp phải người chú thứ hai vô ơn và cuối cùng bị đâm. , con nuôi của bà và vợ là một quý cô, mẹ ruột cuối cùng đã được đoàn tụ. Liu Mingyue chọn đoàn tụ với A Niu, rời thủ đô và bắt đầu cuộc sống mới. Lin Xiufeng thực sự cảm nhận được tình huống quy định của vai diễn, hóa thân thành nhân vật trong vở kịch, hát tuyệt vời và khéo léo tuân theo các quy tắc của vở opera để hóa thân các phân đoạn theo nhịp điệu, hoàn thành việc tạo hình nhân vật một cách đẹp mắt.

Một số yếu tố để cấy ghép thành công

Thành công của "Spring River Moon" là nhờ dàn diễn viên được dàn dựng bài bản của Yu Yu. Hua Dan, Xiao Sheng, Lao Sheng và Lao Dan đều thể hiện ở trình độ như nhau. Cô gái của Wu Huiling, Liu Mingyue, Liu Bao của Lin Chanqing, Liu Meiying và Liu Fushan, A Niu của Liu Fushan, cha Liu của Shen Junxiang, bà Liu của Chen Ailun, dì thứ hai của Xu Chuyun, v.v., đều có cách phát âm và phát âm rõ ràng, nắm bắt tốt hơn về vần điệu và cách phát âm của các nhân vật kinh kịch Triều Châu. Trong số đó, có hai cảnh Lin Chanqing gặp Liu Er sau khi học trung học và đoàn tụ với mẹ ruột của cô, hai diễn viên đối diện Lin Yangzhong và Chen Ailun đều tràn đầy cảm xúc, thể hiện những biến động cảm xúc rất lớn trong lòng các nhân vật, và chúng đầy thủ đoạn. Diễn viên nhí Nhậm Kim Hào có khả năng phát âm, ngữ điệu tốt và có tiềm năng lớn. Trong các vở kịch Trung Hoa có rất nhiều kẻ ác suốt ngày ăn không làm gì và làm đủ mọi việc ác. Nhưng Lưu Nhị trong Xuân Giang Nguyệt khác hẳn với chàng trai ăn chơi bình thường trên sân khấu kịch. Đây là một kẻ phản diện tham lam lợi nhuận và không thừa nhận người thân của mình. Lin Yangzhong không dùng vẻ bề ngoài và hành động cường điệu để thể hiện sự xấu xa của mình mà tập trung nhiều hơn vào việc thể hiện sự tàn ác và tàn nhẫn trong thế giới nội tâm của nhân vật phản diện đang âm thầm làm những điều xấu xa, thật quá đáng.

Công chúaánh sáng

Phương pháp tạo "một bài hát cho nhiều mục đích sử dụng" trong nhạc opera khác với phương pháp tạo "một bài hát chỉ cho một bài hát" của opera phương Tây. Kịch bản được Yu Yu sử dụng có chất giọng opera Triều Châu đặc biệt. Nhà soạn nhạc Hoàng Quang Thuận sử dụng những giai điệu hoặc khuôn mẫu quen thuộc với khán giả để tăng thêm sự hấp dẫn cho ca hát và nắm bắt được khí chất của kinh kịch Triều Châu. Nội dung lời bài hát khác với thể loại opera gốc. Hình ảnh âm nhạc do nhạc Triều Châu và nhạc kịch Triều Châu tạo ra có thể dễ dàng gợi nhớ về nhạc kịch Triều Châu.

Tuy nhiên, việc sử dụng phép trừ hợp lý có thể cộng thêm điểm cho bộ phim này. Phiên bản kinh kịch Triều Châu phải cắt bỏ những câu kể lại không cần thiết của các nhân vật trong phim và thời lượng biểu diễn nên giữ ở mức khoảng hai tiếng. Đoạn aria của Liu Mingyue lúc đầu bao gồm rất nhiều chuyển động trong một khoảng thời gian rất ngắn. Mặc dù hình dáng của diễn viên rất tốt nhưng nó có vẻ tầm thường và vội vã, và lợi ích lớn hơn lợi ích. Ngoài ra, vị trí của một số diễn viên thay đổi nhiều lần khi mở và đóng cửa ra vào, điều này phá bỏ giả định về "cánh cửa" mà các diễn viên Opera nhận ra nhau nên chú ý đến.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền