vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Trong âm nhạc kim loại nặng, vở múa rối "Chuyển trái tim" phân tích bản chất con người | Lianhe Zaobao

Trong âm nhạc kim loại nặng, vở múa rối "Chuyển trái tim" phân tích bản chất con người | Lianhe Zaobao

thời gian:2024-05-17 14:42:56 Nhấp chuột:84 hạng hai

Lấy nguồn cảm hứng và năng lượng từ "Những câu chuyện kỳ ​​lạ từ một xưởng phim Trung Quốc", Ten Finger Gang đã hợp tác với ban nhạc Vedic metal Rudra và được giao sản xuất vở múa rối "Heart Transfer". Thông qua việc sử dụng khéo léo nghệ thuật múa rối, nó mang đến một cách giải thích mới mẻ và độc đáo cho câu chuyện kinh điển, khám phá lòng tham, sự giận dữ và sự thiếu hiểu biết của bản chất con người, đồng thời bộc lộ hậu quả nghiêm trọng của bóng tối nội tâm.

Đường MạtChược 2PG

Từ "Liao Zhai" đến xưa và nay, lần đầu tiên nó hợp tác với ban nhạc kim loại Vệ Đà Rudra và được Huayi Festival ủy quyền sản xuất vở múa rối "Moving Heart", được ủy quyền của Ten Finger Gang. Nó cố gắng tìm ra những cách giải thích mới lạ và những cuộc va chạm bất ngờ, đồng thời khám phá lòng tham và lòng tham của bản chất con người.

Trong một gia đình bốn người, có một quan chức chính phủ phủ nhận việc mình ngoại tình, một bà mẹ già nằm liệt giường, học thức tốt và có tài hùng biện, một cậu con trai yêu thương nhưng lại gặp khó khăn trong việc học và một người phụ nữ là “tham lam, giận dữ,… Người vợ chán nản bị “điên” hành hạ. Khi một người phụ nữ vô gia cư nhưng xinh đẹp trở thành người giúp việc, cuộc sống gia đình bắt đầu thay đổi đáng kể, đồng thời cô cũng bộc lộ sức mạnh tà ác đang ám ảnh vợ mình. Lấy cảm hứng từ "Những câu chuyện kỳ ​​lạ từ một studio Trung Quốc", "Trái tim cảm động" cung cấp một phân tích sâu sắc về bản chất con người và tiết lộ những hậu quả nghiêm trọng mà bóng tối nội tâm có thể mang lại.

Tác phẩm này có sự góp mặt của nhà soạn kịch kỳ cựu từng đoạt giải thưởng Chung Tat-tat trong vai nhà biên kịch, đạo diễn và nhà thiết kế sân khấu. Thông qua việc sử dụng linh hoạt nghệ thuật múa rối, ông đã mang đến một cách diễn giải mới và độc đáo về câu chuyện cổ điển. . Sau khi giữ chức giám đốc thường trú của Ten Finger Gang từ năm 2004 đến 2018, Zhong Da Cheng hiện là giám đốc nghệ thuật của Ten Finger Gang. Trong một cuộc phỏng vấn, anh ấy đã nói về nguồn gốc sáng tạo của cá nhân mình và cuốn tiểu thuyết kinh điển thời nhà Thanh "Những câu chuyện kỳ ​​lạ từ một xưởng phim Trung Quốc".

Bắt đầu từ những câu chuyện kinh điển quen thuộc

Hai mươi năm trước, Drama Box đã trình chiếu "Liao Zhai" tại Lễ hội Huayi. Bài tập về nhà mà đạo diễn Guo Qingliang giao cho mỗi diễn viên là làm quen với những câu chuyện trong Liaozhai rồi chia sẻ. chúng với nhau. Hiện đang giữ chức giám đốc nghệ thuật của Ten Finger Gang, phương hướng chung của Zhong Dachen là bắt đầu từ những câu chuyện cổ điển quen thuộc hơn và để nhiều khán giả hiểu về múa rối hơn nên anh lại “khuấy nồi canh này”.

Những cuốn tiểu thuyết kinh điển như "Những câu chuyện kỳ ​​lạ từ xưởng phim Trung Quốc" có luôn mang đến nguồn cảm hứng và năng lượng vô tận cho người sáng tạo không? Zhongda nói đùa: "Trước hết, chúng không bị hạn chế bởi bản quyền nên rất dễ sử dụng." Quan trọng hơn, những câu chuyện cổ điển có thể dễ dàng định hình cách giải thích của khán giả "Liao Zhai" là một câu chuyện kinh dị và "Journey to the". West” kể về Tôn Ngộ Không anh hùng mang đến thách thức cho những người sáng tạo phải đổi mới nhưng cũng rất thú vị. Zhong Dachen luôn khám phá lòng tham, sự giận dữ và sự thiếu hiểu biết của bản chất con người trong các tác phẩm của mình, và điều này cũng đúng với "Moving Heart".

Tại sao bạn lại nảy ra ý tưởng cộng tác với Rudra? Chung Đại Thành thẳng thắn nói rằng đây là một thử thách đối với chính mình. “Sau khi viết kịch bản, tôi đã suy nghĩ, liệu có thể kết hợp một thể loại âm nhạc bất ngờ mà tôi không hiểu chút nào không?” Đầu tiên anh ấy nghĩ đến nhạc Heavy Metal, sau đó tìm ra “Nhạc Vedic Metal” nguyên bản. ) của ban nhạc địa phương Rudra, chịu trách nhiệm thiết kế âm thanh và nhạc nền trực tiếp.

Gợi lên hình ảnh về cái chết và sự hủy diệt

Được thành lập vào năm 1992, Rudra ban đầu khởi đầu là một ban nhạc death metal và sau đó tạo ra một thể loại nhạc death metal hay black metal có tên là "Vedic Metal", kết hợp âm nhạc truyền thống Ấn Độ và những câu thánh ca tiếng Phạn và những câu thần chú hòa vào cái chết hoặc âm nhạc kim loại đen.

Rudra, được thành lập vào năm 1992, là ban nhạc địa phương đầu tiên sáng tác nhạc kim loại Vệ đà. Từ trái sang là tay trống Shiva, ca sĩ kiêm tay bass Kathir, cùng các nghệ sĩ guitar Devan và Vinod. (Người tổ chức cung cấp)

Rudra là tên của vị thần hủy diệt trong thần thoại Ấn Độ. Nó thường gợi lên hình ảnh của cái chết và sự hủy diệt, làm nổi bật tính hung hãn trong âm nhạc của ban nhạc. Vì vậy, sự kết hợp giữa kim loại Vệ Đà và múa rối có vẻ bất thường nhưng cũng đủ cho thấy một gia đình bị thao túng bởi những con quỷ bên trong, cuối cùng dẫn đến sự hủy diệt. Trên thực tế, ba con quỷ bên trong là tham, sân và si này đều bắt nguồn từ kinh Vệ Đà.

Dr Hồ Quốc Khải, head of the respiratory intensive care unit at the Respiratory Department of Gia Định People's Hospital in HCM City, told Tuổi Trẻ (Youth) newspaper that spitting indiscriminately in public places can spread respiratory tract infections such as tuberculosis.

Dr Hồ Quốc Khải, head of the respiratory intensive care unit at the Respiratory Department of Gia Định People's Hospital in HCM City, told Tuổi Trẻ (Youth) newspaper that spitting indiscriminately in public places can spread respiratory tract infections such as tuberculosis.

Dr Hồ Quốc Khải, head of the respiratory intensive care unit at the Respiratory Department of Gia Định People's Hospital in HCM City, told Tuổi Trẻ (Youth) newspaper that spitting indiscriminately in public places can spread respiratory tract infections such as tuberculosis.

Sự hợp tác này cũng mang lại trải nghiệm sáng tạo độc đáo cho ban nhạc Rudra, ban nhạc đã tồn tại được 32 năm, như thể họ đã bước vào một lãnh thổ xa lạ, tay trống Shiva cho biết. Tất nhiên điều này không chỉ do sự khác biệt về ngôn ngữ. Ca sĩ chính và tay bass Kathir cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng mặc dù các thành viên có hiểu biết nhất định về tiếng Trung nói trong môi trường đa văn hóa của Singapore, việc sử dụng nó để tạo ra các tác phẩm văn học vẫn là một thách thức mới. Đối với Ten Fingers, việc dịch kịch bản sang tiếng Anh để ban nhạc hiểu là một nhiệm vụ tất yếu. Ngoài ra, Zhong Shangda cũng chia sẻ rằng khi viết kịch bản, anh đã chừa nhiều khoảng trống hơn cho nhạc nền, bao gồm cả việc tinh giản lời thoại.

Kathir nói thêm rằng trước đây ban nhạc thường chỉ đạo sáng tạo nhưng lần này vai trò của họ rõ ràng là khác. Họ phải đắm chìm trong kịch bản và khám phá vị trí của chính mình trong câu chuyện. Sự tự do sáng tạo mà Zhong Dahua mang lại đã nâng cao tính biểu cảm của ban nhạc trong vở kịch và cũng khiến ban nhạc hòa nhập sâu sắc vào đó. "Điều này đưa chúng ta vào một quá trình đàm phán, thích ứng và sáng tạo đầy niềm vui và hứng thú. Sự hợp tác này sẽ trở thành một cột mốc đột phá trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu và kim loại nặng." sẽ trên giấy Kịch bản trở thành hiện thực, mở ra một chiều hướng sáng tạo mới cho Rudra. (do Ten Finger Gang cung cấp)

Nghệ sĩ guitar Devan đã đề cập rằng điểm khởi đầu của quá trình sáng tạo là đọc kỹ kịch bản nhiều lần và sử dụng nghiên cứu chuyên sâu về câu chuyện làm cơ sở cho việc sáng tạo. Tiếp theo là quá trình sáng tạo, sửa đổi và sắp xếp lại âm nhạc một cách phức tạp để đảm bảo nó phản ánh sự hiểu biết của ban nhạc về kịch bản.

Đường MạtChược 2PG

Đối với Vinod, một nghệ sĩ guitar khác, bước ngoặt bất ngờ của sự hợp tác này xảy ra trong phòng tập. Việc chứng kiến ​​các diễn viên biến kịch bản thành hiện thực đã mở ra những chiều hướng mới cho sự hiểu biết của ban nhạc về câu chuyện. Anh ấy nói: "Việc chuyển đổi từ đọc kịch bản sang quan sát buổi biểu diễn thực tế thật thú vị. Việc diễn giải văn bản một cách trực quan và sống động trên sân khấu mang đến cho chúng tôi một kết cấu cảm xúc khác với những gì chúng tôi tưởng tượng do vai trò của ban nhạc này." time , là để nắm bắt và nâng cao cảm xúc được gợi lên bởi các buổi biểu diễn trực tiếp, với âm nhạc không chỉ bổ sung mà còn tăng cường trải nghiệm sân khấu, khiến họ xem lại và cải thiện hơn nữa các tác phẩm âm nhạc của mình.

Các diễn viên trong "Trái tim cảm động" bao gồm Zhan Huizhen, Chen Yuyang, Guo Peishan, Liang Haibin, Luo Lishi, Zeng Meiyu và Nie Aiting.

"Trái tim cảm động" là sự kết hợp giữa con người và con rối, sự kết hợp giữa câu chuyện "Liao Zhai" cổ điển và các yếu tố của âm nhạc kim loại Vệ Đà.. (do ban tổ chức cung cấp) Thời gian "Trái tim lay động": 23 và 24/2 (Thứ Sáu và Thứ Bảy), 20h Địa điểm: Nhà hát Singtel Waterfront, Trung tâm Esplanade (1 Esplanade Dr S038981) Giá vé: bắt đầu từ 36 Đài tệ. Vé: https:/ /bit.ly/3tXdZii
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền