vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Người Belarus đoạt giải Nobel bị cầm tù không được đưa vào cuộc trao đổi tù nhân lịch sử, những người ủng hộ bày tỏ sự thất vọng

Người Belarus đoạt giải Nobel bị cầm tù không được đưa vào cuộc trao đổi tù nhân lịch sử, những người ủng hộ bày tỏ sự thất vọng

thời gian:2024-08-05 20:39:04 Nhấp chuột:55 hạng hai

Những người ủng hộ người đồng đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2022 Ales Bialiatski, người vẫn đang bị giam ở Belarus, cho rằng nhà hoạt động nhân quyền lẽ ra phải được đưa vào Cuộc trao đổi tù nhân lịch sử lớn nhất giữa Đông và Tây.

E-SPORT

比亚利亚茨基和其他被监禁的白俄罗斯人的支持者,对他们没有被纳入换囚计划感到失望。这次的换囚涉及8名俄罗斯人,其中包括一名被定罪的杀人犯,与16名在俄罗斯和白俄罗斯监狱中的囚犯交换,他们大多数是异议人士。

朝鲜和俄罗斯的关系越来越密切。据报道,普京前一日就朝鲜东北省份水灾造成的灾难向金正恩和朝鲜居民致以诚挚慰问,并表明俄罗斯愿为朝方重建提供紧急人道主义援助。

加沙城一个社区的目击者对美联社说,以色列攻击一所学校,打死数目不详的人。以军说攻击了一个哈马斯指挥中心。

Những người ủng hộ Bialyadski và những người Belarus bị cầm tù khác thất vọng vì họ không được tham gia chương trình trao đổi tù nhân. Cuộc trao đổi tù nhân có sự tham gia của 8 người Nga, trong đó có một kẻ sát nhân đã bị kết án, cùng 16 tù nhân trong các nhà tù ở Nga và Belarus, hầu hết đều là những người bất đồng chính kiến.

Một số nhà bất đồng chính kiến ​​​​Nga được trả tự do trong cuộc trao đổi tù nhân, bao gồm cả nhà hoạt động đối lập Ilya Yashin, đã bày tỏ sự tức giận và thái độ không cam kết trước việc bị cưỡng bức trục xuất khỏi đất nước vào thứ Sáu (2 tháng 8).

Bialjazki, 61 tuổi, bị kết án 10 năm tù vì tài trợ cho các cuộc biểu tình chống chính phủ. Phiên tòa xét xử ông vào năm 2023 đã bị Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu lên án là "lừa đảo". Bialyacki đã đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2022.

Alena Masliukova (Alena Masliukova), thành viên của tổ chức nhân quyền Belarus "Trung tâm nhân quyền mùa xuân" (Viasna) do Bialiyadsky thành lập, cho biết: "Khi chúng tôi nghe về thỏa thuận (trao đổi tù nhân) khi nó đến, chúng tôi hy vọng rằng tất nhiên một số tù nhân chính trị ở Belarus sẽ bao gồm, trước hết và quan trọng nhất, những người đoạt giải Nobel Hòa bình đang bị cầm tù.”

Maslyukova, hiện đang sống lưu vong ở Vilnius, thủ đô của Lithuania, cho biết: "Điều này hoàn toàn đáng thất vọng và chúng tôi vẫn chưa vượt qua được."

Trong số những người được thả tuần này có Rico Krieger, một công dân Đức bị kết án tử hình ở Belarus vì tội khủng bố. Belarus là đồng minh thân cận của Nga. Viasna thống kê có 1.390 người bị bỏ tù vì lý do chính trị, nhiều người có liên quan đến các cuộc biểu tình rầm rộ cách đây 4 năm.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã nắm quyền trong 30 năm kể từ khi ông nhậm chức vào năm 1994. Sau khi ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, các cuộc biểu tình và biểu tình quy mô lớn đã nổ ra, điều này trở thành thách thức đối với ông. thách thức lớn nhất để cai trị.

Lukashenko từ lâu đã bác bỏ các cáo buộc vi phạm nhân quyền. Theo Viasna, các nhà hoạt động vẫn đang bị đưa ra tòa vì vai trò của họ trong các cuộc biểu tình, và Maslyukova cho biết các tù nhân chính trị phải đối mặt với điều kiện tồi tệ trong tù.

E-SPORT

Cô ấy nói: "Họ bị giam trong phòng giam lạnh lẽo và không được liên lạc với người thân. Họ có sức khỏe kém khi được ra tù."

Năm 2021, Bialyadski tự nguyện kết thúc cuộc sống lưu vong và trở về Belarus dù biết mình có thể bị bắt giữ. Những người ủng hộ nói rằng điều đó có nghĩa là anh ta có thể không sẵn sàng rời khỏi đất nước lần nữa, vì theo luật, tù nhân phải yêu cầu ân xá để được rời đi.

Siarhei Sys, bạn của Bialyadsky trong nhiều năm, nói: “Tôi biết tính cách của anh ấy và tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ không bao giờ yêu cầu Lukashenko ân xá.” Anh ấy nói: “ Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra sau 5 năm nữa.. . mọi thứ đều phụ thuộc vào sức khỏe của anh ấy."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền