Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Ngân hàng trung ương Hàn Quốc ước tính nền kinh tế Triều Tiên sẽ tăng trưởng vào năm 2023 sau nhiều năm suy thoái

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc ước tính nền kinh tế Triều Tiên sẽ tăng trưởng vào năm 2023 sau nhiều năm suy thoái

thời gian:2024-07-26 20:10:12 Nhấp chuột:109 hạng hai

Theo ước tính của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK), nền kinh tế Triều Tiên sẽ tăng trưởng vào năm 2023 sau ba năm suy thoái liên tiếp, do các biện pháp kiểm soát biên giới sau đại dịch COVID-19 của Triều Tiên được nới lỏng, dẫn đến thương mại gia tăng với Trung Quốc.

Ngân hàng Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu (26/7) rằng mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Triều Tiên vào năm 2023 có thể là 3,1%, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2016.

Ước tính của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc được coi là một trong những chỉ số đáng tin cậy nhất về hoạt động kinh tế của Triều Tiên vì Triều Tiên không công bố dữ liệu chính thức.

Một quan chức ngân hàng trung ương Hàn Quốc nói với các phóng viên: "Mặc dù các biện pháp trừng phạt kinh tế vẫn được áp dụng, nhưng nền kinh tế Triều Tiên đã phát triển nhờ việc nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19, gia tăng thương mại với Trung Quốc và điều kiện khí hậu thuận lợi."

Trong bối cảnh các lệnh hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 và lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, nền kinh tế Triều Tiên đã suy giảm 0,2% vào năm 2022, 0,1% vào năm 2021 và 4,5% vào năm 2020.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, các tổ chức nhân đạo đã bày tỏ lo ngại rằng nhiều người dân Triều Tiên đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết vào tháng 1 năm nay rằng việc không cung cấp các nhu yếu phẩm cơ bản, bao gồm cả thực phẩm, cho người dân là một "nghiêm trọng". vấn đề chính trị."

Một quan chức ngân hàng trung ương Hàn Quốc cho biết: "Hầu hết các chuyên gia tin rằng sự phục hồi vào năm 2023 chỉ là tạm thời, nhưng cũng có những yếu tố tích cực, chẳng hạn như thương mại (của Triều Tiên) với Trung Quốc có thể phát triển hơn nữa và hợp tác kinh tế với Nga có thể mở rộng. "

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm Triều Tiên lần đầu tiên kể từ năm 2000. Trong thời gian đó, hai nước đã ký một hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện và nhất trí mở rộng hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư.

梅洛尼将在北京之后访问上海,会见习亲信陈吉宁

“我们有非常好的监视能力,”奥斯汀在五角大楼举行的一次罕见新闻发布会上说。“我们密切监视这些飞机,跟踪这些飞机,拦截这些飞机,这表明我们的部队随时准备就绪,”他说。

堪萨斯州堪萨斯城的一个大陪审团起诉了林钟赫(Rim Jong Hyok,音译),他被指控将赎金进行洗钱,并利用这笔钱资助对全球防务、技术和政府实体的更多的网络攻击。官员们说,对美国医院对其他医疗保健提供者的黑客攻击扰乱了患者的治疗。 “朝鲜利用这些类型的网络犯罪来规避国际制裁并为其政治和军事野心提供资金,但这些肆无忌惮的行为对堪萨斯州公民产生了直接影响,”驻堪萨斯城的联邦调查局特工斯蒂芬·A·赛勒斯(Stephen A. Cyrus)说。 网上的法庭记录没有列出林钟赫的律师。 司法部官员表示,对堪萨斯州一家医院的袭击发生在2021年5月,当时黑客加密了该医疗中心的文件和服务器。官员们没有指明这家医疗中心的名字。该医院支付了大约10万美元的比特币来赎回其数据。 司法部表示,它收回了这笔赎金,以及受同一“毛伊”(Maui)勒索软件衍生版影响的科罗拉多州医疗保健机构支付的赎金。 近年来,美国司法部提起了多起与朝鲜黑客攻击有关的刑事案件,这些案件通常指控朝鲜的黑客活动是出于利益驱动的动机,这种动机将朝鲜黑客的活动与俄罗斯和中国的黑客活动有所不同。 例如,2021年,美国司法部指控三名朝鲜计算机程序员参与了广泛的全球黑客攻击,包括针对美国电影制片厂的破坏性攻击,以及企图从银行和公司盗窃和勒索超过13亿美元的资金。 调查人员说,林钟赫是朝鲜政府军事情报机构侦察总局安达利尔分队(Andariel Unit)的成员。根据指称,林钟赫串谋使用勒索软件对美国医院以及韩国和中国的其他政府和技术实体进行网络间谍黑客攻击。

去年3月,中国警方突击搜查美国尽职调查公司明茨集团(Mintz Group)在北京的办事处,更拘留5名员工;一个月后,国家安全部门对管理咨询公司贝恩(Bain)的上海办事处进行突击检查;去年5月,执法部门突击搜查另一间咨询公司凯盛融英(Capvision)的驻华办公室。中央电视台甚至公开指责外资与在华咨询公司连手隐瞒外国背景,以规避中国法律法规。 执法手法打击经济发展 所以冉彤认为,中国政府不应以“连坐”手法对待企业家和企业,若企业家本人有问题就应只追究他本人,不应因此把整个企业和员工们视为坏份子和犯罪集团,而将整个企业连根拔起,令不少人因此失业,构成经济衰退。 旅居于澳大利亚的金融学者司令,认为中国经济陷入困局,主要是中国法律有法不依,执法不严,违法不抓,令无论外商或是中国的企业都难以稳定发展。所以司令认为要解决问题,就必须从根本着手:“中国政府可以采取的措施,我想最重要的是改变对法律的诠释,改变法律上的陋习,全面让中国变成法治社会,不是人治社会,这样才能留住外资律师行,因为他们在中国生存和赖以生长的最重要支柱就是政府的信用和社会的良好法治基础。现在的改革仅仅都是皮毛改革,表面改革,和短期改革。” 不过对于中国来说,也并非完全没有好消息。新加坡最大的两所律师事务所,立杰律师事务所(Rajah & Tann)和安盛律师事务所(Allen & Gledhill)均在今年开始拓展在中国的业务。

企发创始人和董事长孙天枢向路透社表示,公司目前密切关注中俄两国的立法动向,并已经开始推动使用泰达币(USST)来进行跨境支付。 路透社指出,俄罗斯允许使用像泰达币这样一些数字金融资产,绕过银行系统进行结算。俄罗斯国会也在酝酿一项法案,让使用所有的加密货币作为外贸支付方式合法化。 “支付延误是因为很多俄罗斯伙伴在向俄罗斯出口时面对中国银行越来越严厉的合规要求,”企发副董事长凯尔·肖斯塔克(Kyle Shostak)在受访时表示。“许多俄罗斯伙伴对这些措施并不完全习惯,而且也不知道如何对这些要求做回应。” 孙天枢表示,货款支付过去最多一两天就可以到账,但是现在要求的各种程序和检查让支付延误一至三个月。在某些情况下,由于文件不齐而导致交易失败,但是这些公司开始逐渐适应。 “现在的趋势不错,通过这些检查的很多付款和很多公司都能正确提供所需的文件,”孙天枢在同一场采访中指出。 不过孙天枢承认,对某些产品是否是军民两个用途的质疑仍会导致更长时间的延误。 西方国家实施的制裁措施禁止向俄罗斯出口可以用于支撑入侵乌克兰战争的军民两用物资。中国被美国政府视为俄罗斯为其军方采购物资的一个关键的全球枢纽,其中包括半导体芯片和无人机零配件。 企发星期四将其在莫斯科交易所上市的价格定在每股92至110卢布(约合1.08至1.29美元)。企发表示,该公司正在探讨向哈萨克斯坦和其他前苏联国家扩大其数字贸易平台业务。 孙天枢上星期在接受路透社另一次采访时表示,自从企发今年从过去单纯向俄罗斯出口中国消费品贸易结算业务扩大至两国双边贸易之后,这一数字支付平台便向中国的买家收取人民币佣金,以及向俄罗斯的买家收取人民币或卢布佣金。 孙天枢指出,俄罗斯从中国进口最多的是工业商品,例如汽车零部件、农业机械、工具和设备。 中俄双边贸易额2023年飙升至2400亿美元。根据企发的预测,中俄双边贸易额2028年将超越3500亿美元。而企业对企业(B2B)数字交易的市占率也将飙涨10倍。

中国政府有关部门近日发出的通知称,将提高对符合条件的新能源汽车购买者的补贴标准,每辆补贴1.5万至2万元。电视、空调、电脑等部分家电产品购买者将获得相当于其销售价格15%至20%的补贴,但每件补贴不超过2000元。 国家发展和改革委员会副主任赵辰昕周四在新闻发布会上表示:“我们相信这项政策将对推动今年下半年的消费市场发挥积极作用。” 赵辰昕表示,3000亿元将在8月底前全部下达。 中国6月份作为消费指标的零售额仅增长2.0%,为18个月以来的最低水平,因为房价下跌、就业不稳定性以及高负债,居民消费时变得更加谨慎。 中国第二季度的经济增长从第一季度的5.3%降至4.7%,这是自2023年第一季度以来的最低水平。 据路透社报道,华宝信托经济学家聂文表示:“政策制定者可能会允许经济有所放缓,但如果增长偏离目标太多,他们可能会感到担忧。” “中央政府正在向资金紧张的地方政府提供资金,使他们能够补贴消费者,这可能有助于以旧换新计划的推进。” 这个通知称,支持中小企业设备更新,不再设置“项目总投资不低于1亿元”的要求,但要严格管理超长期特别国债资金,不得用于平衡地方预算或偿还地方政府债务。 中国政府在今年3月召开的全国人大会议上,将2024年的GDP增长目标设为5%左右。

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Hàn Quốc, thương mại của Triều Tiên với Trung Quốc chiếm 98,3% tổng khối lượng thương mại vào năm 2023.

Dữ liệu cho thấy sản lượng công nghiệp tăng 4,9%, tăng nhanh nhất trong 7 năm, chủ yếu nhờ thúc đẩy sản xuất sản phẩm kim loại và tóc giả; giá trị sản lượng ngành xây dựng tăng 8,2%, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2002, được hưởng lợi từ năm 2002. thêm nhiều dự án nhà ở; sản lượng nông nghiệp tăng 1,0%.

Năm 2023, khu vực công nghiệp chiếm 30,7% nền kinh tế, trong khi nông nghiệp và xây dựng lần lượt chiếm 22,0% và 11,0%.

Khối lượng thương mại của Triều Tiên tăng 74,6% vào năm 2023, đạt 2,77 tỷ USD. Trước đó vào năm 2022, khi Triều Tiên bắt đầu nới lỏng kiểm soát biên giới, khối lượng thương mại đã tăng 123,9% và đạt mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn mức 3,25 tỷ USD của năm 2019 trước khi dịch bệnh vương miện mới bùng phát.

Ngoài ra, xuất khẩu của Triều Tiên sẽ tăng 104,5% vào năm 2023, với sản phẩm xuất khẩu chính là giày, mũ và tóc giả, trong khi nhập khẩu sẽ tăng 71,3% do nhu cầu phân bón tăng cao.

Tổng thu nhập quốc dân danh nghĩa bình quân đầu người (GNI) của Triều Tiên vào năm 2023 là khoảng 1,59 triệu won (1.147,56 USD), chỉ tương đương 3,4% của Hàn Quốc. Thu nhập bình quân đầu người hàng năm ở Hàn Quốc là 47,25 triệu won.

Kể từ năm 1991, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã công bố các ước tính về nền kinh tế Triều Tiên dựa trên thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như cơ quan tình báo và cơ quan thương mại nước ngoài cũng như dữ liệu từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền