vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Quan sát Quốc tế | Đã đi được nửa chặng đường của “năm siêu bầu cử” toàn cầu, chính trường các nước có những thay đổi gì?

Quan sát Quốc tế | Đã đi được nửa chặng đường của “năm siêu bầu cử” toàn cầu, chính trường các nước có những thay đổi gì?

thời gian:2024-07-21 19:07:18 Nhấp chuột:123 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 21 tháng 7: Câu hỏi: Những thay đổi nào đã xảy ra trên chính trường của nhiều quốc gia sau "năm siêu bầu cử" toàn cầu

 &emsp ;Phóng viên Tân Hoa Xã Ding Yi

E-SPORT

  2024 được dư luận quốc tế gọi là "năm siêu bầu cử". Theo thống kê chưa đầy đủ từ giới truyền thông, hơn 70 quốc gia và khu vực trên thế giới sẽ tổ chức các cuộc bầu cử quan trọng trong năm nay. Hiện nay “siêu năm bầu cử” đã trôi qua được nửa chặng đường, kết quả bầu cử ở một số quốc gia và khu vực diễn ra ngoài mong đợi, vấn đề kinh tế và sinh kế của người dân đã trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử này. Mỹ sẽ tổ chức bầu cử vào nửa cuối năm nay và kết quả có thể tác động sâu sắc đến chính trị, kinh tế quốc tế cũng như an ninh khu vực.

E-SPORT

Có những "bất ngờ" trên chính trường nhiều quốc gia

   Nhìn vào hoạt động bầu cử trên thế giới nửa đầu năm, các đảng cầm quyền truyền thống hay liên minh cầm quyền ở một số quốc gia bất ngờ "mất quyền lực", gây chú ý rộng rãi.

  Kết quả kiểm phiếu cuối cùng của cuộc bầu cử Lok Sabha (Hạ viện) Ấn Độ được công bố vào ngày 5 tháng 6 cho thấy mặc dù Liên minh Dân chủ Quốc gia do Đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền lãnh đạo giành được hơn một nửa số ghế, nhưng bản thân Đảng Bharatiya Janata lại không giành được hơn một nửa số ghế, còn kém xa mục tiêu giành được 370, thậm chí 400 ghế của Thủ tướng Modi và phải thành lập chính phủ liên minh với các nước khác. các bữa tiệc.

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng việc Đảng Ấn Độ không giành được hơn một nửa số ghế có thể khiến Modi phải đối mặt với những hạn chế trong quá trình cai trị trong tương lai của mình. để xây dựng các chính sách cụ thể.

  Tình huống tương tự đã xảy ra trong kết quả của cuộc tổng tuyển cử ở Nam Phi được công bố vào tháng 6. Mặc dù Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền đứng đầu trong cuộc bầu cử Quốc hội (hạ viện) nhưng lại không giành được đa số phiếu. Kể từ khi chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi chấm dứt vào năm 1994, ANC đã giành được hơn một nửa số ghế trong các cuộc tổng tuyển cử trước đó và nắm quyền cho đến ngày nay. Tất cả các tổng thống trước đây đều là thành viên của ANC. Cuộc bầu cử này là lần đầu tiên số ghế của ANC giảm xuống dưới một nửa.

  Một số sự kiện bất ngờ cũng ảnh hưởng đến lịch bầu cử năm nay. Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 14 của Iran ban đầu dự kiến ​​được tổ chức vào năm 2025, nhưng đã được tổ chức sớm sau khi Tổng thống khi đó là Raisi qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng hồi tháng 5 năm nay. Là một nhà cải cách, cựu Bộ trưởng Y tế Iran Masoud Pezeshchiyan đã giành chiến thắng.

  Đối với người dân Pháp, Tổng thống Macron đã tuyên bố giải tán Quốc hội vào đầu tháng 6 và tổ chức bầu cử quốc hội sớm. Trước thực tế đảng cầm quyền đã mất vị thế đa số tuyệt đối trong Quốc hội từ lâu, “động thái nguy hiểm” của Macron là nhằm giành lấy vị trí đa số thông qua việc cải tổ quốc hội. Đầu tháng 7, vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc bầu cử Quốc hội Pháp đã kết thúc, liên minh đảng cầm quyền “trung dung” và liên minh cánh tả hợp sức ngăn cản Liên minh Quốc gia cực hữu trở thành đảng lớn nhất trong Quốc hội. Tuy nhiên, liên minh đảng cầm quyền không giành được vị trí đầu tiên trong Đảng, nền chính trị Pháp vẫn bất ổn.

  Cựu Thủ tướng Anh Sunak tuyên bố tổ chức bầu cử sớm vào tháng 5 năm nay với hy vọng đảo ngược tình trạng suy giảm quyền lực. Tin tức này đã khiến giới truyền thông và người dân Anh ngạc nhiên, đồng thời cũng khiến nhiều nghị sĩ Đảng Bảo thủ mất cảnh giác. Tuy nhiên, kết quả của cuộc bầu cử đầu tháng 7 là Đảng Lao động lại trở thành đảng cầm quyền ở Anh sau 14 năm bằng cách tiếp thu "phiếu bất mãn" của người dân đối với Đảng Bảo thủ.

  Vào ngày 5 tháng 7, Sunak rời đi cùng vợ sau khi có bài phát biểu trước Văn phòng Thủ tướng tại số 10 phố Downing ở London, Anh. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Li Ying

   Các nhà phân tích chỉ ra rằng kết quả "bất ngờ" của các cuộc bầu cử này cho thấy chính trường ở nhiều nước trên thế giới đang có những điều chỉnh. Yuan Sha, nhà nghiên cứu tại Viện Quản trị Toàn cầu và Tổ chức Quốc tế thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc, cho rằng từ kết quả bầu cử này, có thể thấy rằng trên chính trường một số quốc gia, cuộc chơi giữa các thế lực đang ngày càng căng thẳng. Hiện tại và thậm chí trong tương lai, các thế lực chính trị khác nhau đang có xu hướng phân mảnh và phân cấp.

  Kinh tế và sinh kế của người dân là mấu chốt

  Phân tích kết quả bầu cử ở nhiều quốc gia trên thế giới trong nửa đầu năm nay, nó không khó để nhận ra rằng vấn đề kinh tế và sinh kế của người dân là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến việc bỏ phiếu của cử tri.

  Ở Ấn Độ, tăng trưởng kinh tế không cân bằng là nguyên nhân chính khiến đảng cầm quyền mất quyền lực. Tỷ lệ thất nghiệp trong nước vẫn ở mức cao và khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng. Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Bất bình đẳng Thế giới của Trường Kinh tế Paris mới đây công bố báo cáo cho biết tính đến cuối năm 2023, 1% dân số giàu nhất Ấn Độ sở hữu 40,1% tài sản của đất nước, đạt mức cao nhất kể từ năm 1961.

  Điều này cũng đúng ở Hàn Quốc. Trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 4 năm nay, Đảng Quyền lực Quốc gia cầm quyền và các đảng vệ tinh của nó vẫn chưa lật ngược được tình thế “một đảng, một đảng” trong Quốc hội. Một phân tích của "Central Daily News" của Hàn Quốc chỉ ra rằng việc chính phủ không có khả năng giải quyết các vấn đề sinh kế của người dân đã dẫn đến việc chính phủ mất đi sự ủng hộ của người dân trong cuộc bầu cử. Theo Hãng thông tấn Yonhap, mức tăng trưởng thu nhập khả dụng chung của hộ gia đình Hàn Quốc sẽ dưới 2% vào năm 2023, nhưng giá thực phẩm sẽ tăng hơn 6%.

  Trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu được tổ chức vào đầu tháng 6, nhóm Đổi mới Châu Âu theo đường lối trung dung và nhóm bao gồm Đảng Xanh và Liên minh Tự do Châu Âu nhận được ít ghế hơn đáng kể và Nghị viện Châu Âu nghiêng về bên phải rõ ràng. Về vấn đề này, Gao Jian, giám đốc Trung tâm Trao đổi Văn hóa Trung-Anh tại Đại học Nghiên cứu Quốc tế Thượng Hải, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Tân Hoa Xã rằng các vấn đề kinh tế và nhập cư do cuộc khủng hoảng Ukraine gây ra đã thúc đẩy sự trỗi dậy hơn nữa của phe cánh hữu. lực lượng trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

  Đây là kết quả bầu cử tạm thời được đưa ra tại Nghị viện Châu Âu ở Brussels, Bỉ vào ngày 10 tháng 6. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Zhao Dingzhe

  俄国防部说,当俄战机逼近时,两架美战略轰炸机转向离开,俄军战机安全返回驻地。俄国防部未透露此次事件的具体发生时间。

  新华社大连7月21日电(黎云、郭领领)由中国海军主办的首届“海军杯”国际帆船邀请赛21日在辽宁省大连市开赛,35国驻华武官应邀参加开幕式。

  2024年被国际舆论称为“超级选举年”。据媒体不完全统计,全球有70多个国家和地区在这一年举行重要选举。如今“超级选举年”已过半,一些国家和地区的选举结果出人意料,经济民生问题成为影响这些选举的重要因素。美国将于今年下半年举行大选,选举结果或将对国际政治与经济以及地区安全局势产生深远影响。

据黎巴嫩国家通讯社20日报道,以军袭击弹药仓库后引发的爆炸波及周边多个村镇。黎巴嫩军队在袭击发生后切断了连接南部沿海城市西顿和提尔的主要公路。

  苏丹卫生部长海赛姆·易卜拉欣日前表示,持续武装冲突导致苏丹多家医院、制药厂被毁,大量医疗物资遭破坏和劫掠,给医疗卫生部门造成的损失高达110亿美元。他呼吁,必须采取有力措施避免苏丹医疗卫生系统陷入崩溃,不要让该国人道主义危机加剧。

20日正午,烈日当头。但酷暑却没能阻挡近百名日本民众与媒体人士前往东京新宿,参加日本民间团体“调查军医学校旧址所发现人骨问题协会”(以下简称人骨问题调查协会)组织的人骨事件调查35周年集会。

  Trong cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức ở Nga vào tháng 3 năm nay, Putin đã tái đắc cử với 87,28% phiếu bầu. Phản ứng hiệu quả trước sự đàn áp của phương Tây và phục hồi nền kinh tế là những nguyên nhân quan trọng giúp Putin giành được phiếu cao. Nền kinh tế Nga sau khi chịu những cú sốc trong giai đoạn đầu leo ​​thang của cuộc khủng hoảng Ukraine đã dần thể hiện được khả năng phục hồi. Dữ liệu do Cơ quan Thống kê Nhà nước Liên bang Nga công bố vào đầu tháng 2 năm nay cho thấy GDP của Nga sẽ tăng trưởng 3,6% vào năm 2023. Nhà khoa học chính trị Nga Oleg Matvechev cho rằng dưới sự lãnh đạo của Putin, Nga đã giải quyết được nhiều cuộc khủng hoảng.

  Cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ đang thu hút sự chú ý

  Hoa Kỳ sẽ tổ chức một cuộc bầu cử vào nửa cuối năm nay. và cựu Tổng thống Trump sẽ một lần nữa tranh tài. Cuộc đọ sức sẽ kết thúc vào tháng 11.

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng ai có thể trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng có thể ảnh hưởng đến chính trị và kinh tế quốc tế cũng như tình hình an ninh khu vực. Chẳng hạn, trong lĩnh vực kinh tế, với tư cách là nền kinh tế lớn nhất thế giới, việc Mỹ điều chỉnh chính sách tiền tệ, chính sách thương mại, chính sách thuế như thế nào sẽ có tác động đến sự vận hành của nền kinh tế thế giới.

  Vào ngày 18 tháng 7, cựu Tổng thống Mỹ Trump đã có bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Li Rui

   Điều tương tự cũng đúng trong lĩnh vực quân sự và an ninh Trong tương lai, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục kiên quyết giành chiến thắng trước các đồng minh, hoặc sẽ làm như vậy. quay trở lại "Nước Mỹ trên hết". Cách Hoa Kỳ ứng phó với các xung đột khu vực sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh toàn cầu.

  Tuy nhiên, đây là một cuộc bầu cử khiến cử tri trong nước ở Mỹ cảm thấy mệt mỏi. Họ đã quá mệt mỏi với hai "gương mặt cũ" Biden và Trump.

  Vào cuối tháng 6, cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 ở Hoa Kỳ đã mở ra cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên của các ứng cử viên. Đáng lẽ đây là cuộc thảo luận về triết lý cai trị nhưng lại biến thành cuộc công kích cá nhân không đáy giữa hai ứng cử viên. Bài viết trên trang CNN nhận định cuộc tranh luận này đã bộc lộ một đặc điểm quan trọng của cuộc bầu cử này: hàng triệu người Mỹ không hài lòng với sự lựa chọn giữa hai ứng cử viên này và họ đã khiến nhiều cử tri xa lánh hơn là thu hút cử tri.

  Yuan Sha chỉ ra rằng sự bất mãn của người dân Mỹ đối với Biden và Trump đang gia tăng, phản ánh sự không hài lòng của cử tri Mỹ với thực tế chính trị hiện nay.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền