vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Một tòa án ở Hồng Kông đã kết án hai cựu biên tập viên của tờ Stand News về tội âm mưu xuất bản các ấn phẩm có tính chất nổi loạn.

Một tòa án ở Hồng Kông đã kết án hai cựu biên tập viên của tờ Stand News về tội âm mưu xuất bản các ấn phẩm có tính chất nổi loạn.

thời gian:2024-08-29 21:41:02 Nhấp chuột:105 hạng hai

Tòa án quận Hồng Kông đã ra phán quyết vào chiều thứ Năm (29 tháng 8) rằng công ty mẹ "Stand News" hiện không còn tồn tại, cựu tổng biên tập Chung Pei-kuen và quyền tổng biên tập Lam Siu -tung bị kết tội "âm mưu xuất bản các ấn phẩm nổi loạn." Đây là lần đầu tiên một phóng viên hoặc biên tập viên bị kết tội “kích động” kể từ khi Anh trao trả chủ quyền Hong Kong cho Trung Quốc vào năm 1997.

Chung Pei-kuen, 54 tuổi và Lin Shaotong, 36 tuổi, có thể phải đối mặt với án tù hai năm. Chung Pei-kuen và Lin Shaotong trước đây đã phủ nhận các cáo buộc trong nhiều phiên tòa.

Hôm thứ Năm, chỉ có Chung Pei-quan xuất hiện tại tòa để nghe phán quyết. Lin Shaotong đã không ra hầu tòa vì thể chất không thoải mái và được tòa án chấp thuận cho luật sư đại diện.

Chung Pei-kuen, Lam Siu-tung và Best Pencil (Hong Kong) Limited, công ty mẹ của "Stand News", bị buộc tội âm mưu xuất bản và sao chép các ấn phẩm nổi loạn từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 12 năm 2021, liên quan đến 17 các bài báo và bình luận , với mục đích "kích động" gây thù hận hoặc khinh thường chính quyền trung ương Trung Quốc hoặc chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông hoặc kích động nổi dậy chống lại họ.

Thẩm phán Tòa án quận Kwok Wai-kin viết trong bản tóm tắt phán quyết rằng tòa án coi "mối nguy hiểm tiềm tàng đối với an ninh quốc gia" và tình hình thực tế tại thời điểm đưa ra phán quyết về mục đích nổi loạn.

根据巴黎检察官办公室的声明,杜罗夫的保释条件包括500万欧元(约560万美元)保释金,每周向警察局报到两次,不得离开法国领土。

格美在菲律宾引发的洪水和山体滑坡,造成至少40人死亡,马尼拉仅一天的降雨量就超过300毫米。它高达145英里/小时(232公里/小时)的强风风速掀起巨浪,导致菲律宾海岸附近一艘油轮和台湾附近一艘货船沉没,而大量降雨还导致中国湖南省发生致命的泥石流。

这一天天气晴朗,与7月奥运会开幕式的大雨滂沱形成鲜明对比。

波士顿大学全球发展政策中心管理的中国对非贷款(CLA)数据库显示,2023年中国对非洲批准了46.1亿美元的贷款,为2022年的逾3倍。

一名中国河南的家长8月22日反映,两年前买的一块“360儿童手表”在回答“中国人是世界上最聪明的人吗”的问题时,竟然给出基于人种长相的回答,并称中国人中“笨的”“是世界上最笨的”。

Theo Đài Truyền hình Hồng Kông, Kwok Wai-kin đã chỉ ra khi đọc lý do đưa ra phán quyết rằng trong số 17 điều khoản liên quan đến vụ án do cơ quan công tố đệ trình, tòa án đã phán quyết rằng 11 điều khoản có mục đích nổi loạn, bao gồm cả tội độc quyền phỏng vấn bài viết của Hồ Kwai Lam, Chen Pui Man và Luo Guancong về Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông. và "Luật An ninh Quốc gia" tương ứng, cũng như các cuộc phỏng vấn khẳng định rằng cựu sinh viên CUHK đã nhớ lại cuộc bạo loạn CUHK, v.v.

BẮN CÁ

Một thẩm phán Hồng Kông đã phán quyết rằng triết lý chính trị của "Standpoint News" là chủ nghĩa bản địa. Đường lối truyền thông này nhằm ủng hộ và thúc đẩy nền độc lập của địa phương Hồng Kông. Trong thời kỳ chống dẫn độ, nó đã trở thành một công cụ để bôi nhọ và vu khống chính quyền trung ương. và chính phủ SAR.

Ở phiên tòa trước, người bào chữa phản bác rằng nội dung bài viết liên quan đến vụ án không hề chính xác, nhấn mạnh rằng "Stand News" chỉ phản ánh những tiếng nói khác nhau trong xã hội và được ghi lại vì lợi ích công cộng, không có ý định kích động. .

Vụ án này đã được xét xử tại Tòa án quận Hồng Kông từ tháng 10 năm 2022 và ban đầu dự kiến ​​sẽ được xét xử vào tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, do cơ quan công tố và người bào chữa đưa ra các đệ trình bổ sung về vụ án của Hội đồng Cơ mật Anh và thẩm phán Guo Weijian hy vọng chờ đợi kết quả kháng cáo vụ xúi giục của Tan Dezhi, v.v., và phán quyết đã bị hoãn lại nhiều lần.

BẮN CÁ

"Stand News" từng là phương tiện truyền thông trực tuyến hàng đầu của Hồng Kông, nổi tiếng với những bài báo và bình luận phê phán. Tuy nhiên, nó đã bị cảnh sát đột kích vào tháng 12 năm 2021 và tài sản của nó bị phong tỏa, dẫn đến việc đóng cửa vài ngày sau đó.

Vụ việc này đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng quốc tế. Các nhà phê bình, bao gồm cả những người từ chính phủ Hoa Kỳ, nói rằng vụ việc phản ánh quyền tự do báo chí đang bị suy giảm ở Hồng Kông sau nhiều năm bị an ninh quốc gia đàn áp.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền