vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Philippines đồng ý thành lập trung tâm hỗ trợ "số lượng hạn chế" người Afghanistan xin thị thực Mỹ

Philippines đồng ý thành lập trung tâm hỗ trợ "số lượng hạn chế" người Afghanistan xin thị thực Mỹ

thời gian:2024-08-20 17:02:58 Nhấp chuột:86 hạng hai

Philippines đã đồng ý với yêu cầu của Hoa Kỳ về việc thành lập một trung tâm xử lý thị thực nhập cư của Hoa Kỳ để hỗ trợ một "số lượng hạn chế" người Afghanistan muốn tái định cư tại Hoa Kỳ để tạm thời ở lại Philippines trong khi chờ hoàn thành Thị thực nhập cư đặc biệt ( SIV). Hoa Kỳ và Philippines đã công bố quyết định riêng vào hôm thứ Ba (20/8), nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về số lượng người Afghanistan sẽ ở lại Philippines trong khi thị thực được xử lý.

BẮN CÁ

Chính phủ Philippines đã chấp thuận trường hợp này, mặc dù yêu cầu này ban đầu làm dấy lên lo ngại ở địa phương về các vấn đề an toàn và pháp lý. Nó cũng phản ánh mối quan hệ ngày càng tăng giữa Manila và Washington dưới thời Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.

Bộ Ngoại giao Philippines cho biết thỏa thuận đang trải qua các thủ tục nội địa cuối cùng cần thiết trước khi có hiệu lực, nhưng không cung cấp các chi tiết khác, chẳng hạn như thời gian biểu hoặc số người được phép ở lại tạm thời.

"Chính phủ Hoa Kỳ cung cấp các dịch vụ cần thiết cho những người Afghanistan tạm thời ở Philippines, bao gồm các dịch vụ thực phẩm, nhà ở, an ninh, y tế và vận chuyển để hoàn tất quá trình xử lý thị thực," Bộ Ngoại giao Philippines cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố. Cảm ơn Philippines vì ​​đã "ủng hộ đồng minh của Mỹ là Afghanistan" và đánh giá cao "lịch sử hợp tác song phương tích cực lâu dài" của hai bên.

Những người Afghanistan dự kiến ​​được tái định cư chủ yếu là những người đã từng làm việc cho chính phủ Hoa Kỳ hoặc đủ điều kiện được cấp Thị thực nhập cư đặc biệt của Hoa Kỳ (SIV).

Vào tháng 8 năm 2021, khi Hoa Kỳ và các đồng minh rút quân khỏi Afghanistan, hàng chục nghìn người Afghanistan đã nhân cơ hội này chạy trốn khỏi Afghanistan. Nhiều người làm việc cho chính phủ Afghanistan được phương Tây hậu thuẫn đã đến Hoa Kỳ để tìm cách tái định cư thông qua chương trình Thị thực nhập cư đặc biệt (SIV), nhưng hàng nghìn người vẫn ở lại Afghanistan hoặc các nước thứ ba đang chờ thủ tục cấp thị thực.

欧盟近期对中国进口电动车征收了高达37.6%的临时关税,以抗衡欧盟认定的中国不公平的政策补贴。作为回应,中国针对丹麦、荷兰和西班牙的猪肉公司进行所谓的反倾销调查。 尽管从零开始,但俄罗斯依然定下了宏伟的目标。俄罗斯国家养猪协会负责人科瓦廖夫(Yuri Kovalyov)对路透社表示,俄罗斯的目标是在三到四年内占据中国猪肉进口市场的10%。 科瓦廖夫说,欧盟和中国的贸易紧张局势为俄罗斯生产商提供了展示在中国竞争力的机会,但他说,俄生产商并不是故意利用这一紧张局势。 不过,俄罗斯将面临来自其他主要猪肉出口国例如巴西的激烈竞争,以及中国自身的产量提升。中国消费全球约一半的猪肉,每年约5300到5400万吨。 报道表示,俄罗斯国家养猪协会负责人科瓦廖夫说,俄罗斯的猪肉生产预计从2023年的490万吨上升到2024年的520万吨。他还说,前苏联时代的1989年的最高纪录是350万吨。 俄罗斯目前是全球第四大猪肉生产国,与巴西并列,排在中国、欧盟和美国之后。 中国海关数据显示,2024年上半年,中国的猪肉及内脏进口下降了27.3%,只有111万吨。 科瓦廖夫预计俄罗斯今年向中国出口约五万到六万吨猪肉,约占中国全年总进口的3%。 中国从欧盟进口的很大部分是猪内脏,例如猪耳和猪蹄,不是猪腱肉。俄罗斯国内对猪内脏的需求像欧盟一样也很低。 他说,俄罗斯的猪肉出口目前是60%的猪肉和40%的内脏,大致相当于中国的进口比例。 报道说,俄罗斯的猪肉产业在苏联1991年解体后崩溃。这一产业在政府支持和保护主义措施下于2005年开始增长。 科瓦廖夫估计,自2005年起,已经向这一产业投资了高达250亿美元。

舒尔茨说:“我们在这里展示我们的国旗,是为了表明我们支持我们的伙伴和朋友,我们承诺维护基于规则的秩序、和平解决领土冲突以及自由安全的航道。”

BẮN CÁ

布林肯此行计划会见内塔尼亚胡、以色列国防部长约阿夫·加兰特(Yoav Gallant)和总统艾萨克·赫尔佐格(Isaac Herzog)。

AP dẫn lời một quan chức Philippines giấu tên cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lần đầu tiên nêu vụ việc với Philippines vào năm 2022. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thảo luận vấn đề này với Marcos Jr. khi ông đến thăm Washington năm ngoái.

Jose Romualdez, đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ, cho biết năm ngoái có khoảng 50.000 người xin thị thực như vậy.

Marcos Jr. tiết lộ vào năm ngoái rằng các quan chức Hoa Kỳ đã nói với anh rằng Philippines sẽ tiếp nhận tới 1.000 người Afghanistan đang chờ nộp đơn xin Thị thực nhập cư đặc biệt (SIV) cùng một lúc. Ông đề cập vào thời điểm đó rằng có một số vấn đề pháp lý và hậu cần cần được giải quyết để dự án hoạt động suôn sẻ.

Một số quan chức Philippines lo ngại rằng người Afghanistan có thể trở thành mục tiêu tấn công trong thời gian họ ở Philippines. Những người khác đặt câu hỏi liệu Hoa Kỳ có quyền hợp pháp để xác định ai có thể vào Philippines hay không.

Marcos Jr. nói rằng một vấn đề tiềm ẩn là làm thế nào để giải quyết những người có đơn xin thị thực bị tạm dừng hoặc bị từ chối vô thời hạn, và ông lo ngại rằng một số lượng lớn người Afghanistan có thể bị mắc kẹt ở Philippines.

Sau khi Marcos Jr. giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2022, ông đã khôi phục quan hệ chặt chẽ với Hoa Kỳ.

Vào tháng 2 năm ngoái, Marcos Jr. đã phê duyệt việc mở rộng sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ tại Philippines. Theo "Thỏa thuận hợp tác quốc phòng nâng cao" được ký giữa Philippines và Mỹ vào năm 2014, 4 căn cứ mới sẽ được bổ sung vào 5 căn cứ hiện có để cho phép quân đội Mỹ tiến vào.

Trung Quốc cảnh báo rằng quyết định này sẽ tạo điều kiện cho quân đội Mỹ can thiệp vào các vấn đề Biển Đông và Đài Loan, đe dọa sự ổn định trong khu vực.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền