vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Kim Jong-un dự lễ bàn giao xe phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật và kêu gọi mở rộng vũ khí hạt nhân

Kim Jong-un dự lễ bàn giao xe phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật và kêu gọi mở rộng vũ khí hạt nhân

thời gian:2024-08-05 20:26:05 Nhấp chuột:101 hạng hai

Theo báo cáo chính thức của KCNA của Triều Tiên vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tham dự lễ bàn giao 250 phương tiện phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật mới cho quân đội tiền tuyến và kêu gọi tiếp tục mở rộng kế hoạch vũ khí hạt nhân của quân đội mình để đáp trả các mối đe dọa của Mỹ.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên đưa tin rằng những bệ phóng này gần đây do "các doanh nghiệp công nghiệp quân sự quan trọng" của nước này sản xuất và được thiết kế để phóng tên lửa đạn đạo "chiến thuật". Thông thường, "chiến thuật" dùng để chỉ các hệ thống có khả năng cung cấp vũ khí hạt nhân hiệu suất thấp.

Kim Jong-un cho biết tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng hôm Chủ nhật rằng bệ phóng mới sẽ giúp quân đội tiền tuyến của Triều Tiên "tăng cường đáng kể khả năng răn đe chiến tranh và thực thi chiến tranh" cũng như khiến việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trở nên thiết thực và hiệu quả hơn. Theo những bức ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố, các hàng xe phóng tên lửa đạn đạo màu xanh lá cây của quân đội đậu ngay ngắn tại quảng trường. Dường như có hàng nghìn khán giả tham gia buổi lễ cũng có màn bắn pháo hoa.

Triều Tiên đang mở rộng dòng vũ khí tầm ngắn di động được thiết kế để áp đảo hệ thống phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc, đồng thời theo đuổi tên lửa đạn đạo xuyên lục địa với tầm bắn có thể vươn tới đất liền Hoa Kỳ.

Các cuộc thử nghiệm vũ khí và đe dọa ngày càng tăng của Kim Jong Un được nhiều người coi là gây áp lực buộc Hoa Kỳ phải chấp nhận Triều Tiên là một quốc gia có vũ khí hạt nhân và chấm dứt các lệnh trừng phạt do Mỹ dẫn đầu đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên cũng có thể leo thang căng thẳng trong năm bầu cử Mỹ.

Kim Jong-un gần đây đã sử dụng cuộc chiến của Nga ở Ukraine như một phương tiện để chuyển hướng sự chú ý nhằm đẩy nhanh hơn nữa hoạt động nghiên cứu và phát triển vũ khí của mình. Để đáp lại, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung và tăng cường chiến lược răn đe hạt nhân được xây dựng xung quanh các tài sản quân sự chiến lược của Hoa Kỳ.

Lee Sung-jun, phát ngôn viên của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, cho biết tại một cuộc họp ngắn rằng quân đội Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang phân tích chặt chẽ việc phát triển vũ khí của Triều Tiên và cần phải giám sát thêm để xác nhận tính sẵn sàng hoạt động của hệ thống tên lửa mà nước này sử dụng. hiển thị vào ngày chủ nhật.

Ri Sung-jun cho biết tầm bắn của những tên lửa này có thể ngắn hơn một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn mạnh nhất của Triều Tiên, có tầm bắn hơn 600 km (372 dặm).

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã trình làng một loại tên lửa mới có tên Hwasong-11. Các nhà phân tích cho biết nó có tầm bắn lên tới 100 km (62 dặm). Nếu được triển khai ở các khu vực tiền tuyến, những tên lửa này về mặt lý thuyết sẽ có thể bao phủ các khu vực rộng lớn ở khu vực thủ đô của Hàn Quốc. Khoảng một nửa trong số 51 triệu dân Hàn Quốc sống ở đây.

BẮN CÁ

Trong bài phát biểu mang tính nghi lễ hôm Chủ nhật, Kim Jong Un đã kêu gọi Triều Tiên chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài với Hoa Kỳ và kêu gọi tiếp tục mở rộng sức mạnh quân sự. Ông tuyên bố rằng mục đích của việc mở rộng quân sự của Triều Tiên là để chống lại "ý định đối đầu quân sự ngày càng gay gắt và ngày càng xấu xa của Hoa Kỳ và tay sai của nước này". Ông cũng tuyên bố rằng liên minh do Mỹ đứng đầu đã chuyển đổi thành một khối quân sự dựa trên hạt nhân.

Kim Jong-un nói: "Mặc dù đối thoại và đối đầu đều có thể là lựa chọn của Triều Tiên, nhưng chúng ta phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho cuộc đối đầu với Hoa Kỳ. Đây là bản tóm tắt về quan hệ Triều Tiên-Mỹ trong 30 năm qua. " Ông cũng nói: "Những gì Triều Tiên có Hoa Kỳ mà chúng ta đang phải đối mặt không phải là một chính phủ nhất định, mà là một quốc gia kẻ thù mà con cháu chúng ta cũng sẽ phải đối mặt."

BẮN CÁ

Theo Hãng thông tấn Yonhap, một số nhà phân tích chỉ ra rằng nhận xét của ông Kim Jong-un tương đương với việc nhấn mạnh rằng bất kể kết quả cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 ra sao, ông sẽ cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu và phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press và Reuters.)

7月29日,在委内瑞拉全国选举委员会宣布已经执政12年的现任总统尼古拉斯·马杜罗(Nicolas Maduro)获胜后不久,中国外交部网站7月30号发表的声明指出,习近平致电马杜罗,祝贺他当选,并强调中国将“一如既往坚定支持”委内瑞拉维护国家主权,打击外部势力。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền