vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Thủ lĩnh Hamas Haniyeh thiệt mạng trong vụ tấn công ở Iran

Thủ lĩnh Hamas Haniyeh thiệt mạng trong vụ tấn công ở Iran

thời gian:2024-07-31 18:46:06 Nhấp chuột:118 hạng hai

Các nhóm chiến binh Palestine Hamas và Iran hôm thứ Tư (31/7) cho biết lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh (Ismail Haniyeh) đã chết vào rạng sáng sau khi tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran. Bị giết trong một cuộc tấn công ở Tehran. .

官方通讯社新华社报道说,习近平在致马杜罗的贺词中重申了友好关系。他说,马杜罗总统“带领委内瑞拉政府和人民坚持走符合本国国情的发展道路,在国家建设事业中取得显著成就。”

当今全球紧张局势当中,最为引人注目的热点之一就是俄罗斯延续至今的对乌克兰的侵略战争。继2014年俄罗斯入侵和吞并乌克兰克里米亚半岛之后,2022年2月下旬,俄罗斯再度对乌克兰发动大规模侵略战争。

埃尔多安对以色列在加沙围剿哈马斯的作战持强烈的批评立场。他在周日的一次讲话中表示:“我们必须非常强大,这样以色列就不能对巴勒斯坦做出这些荒谬的事情。就像我们进入(阿塞拜疆的)纳戈尔诺-卡拉巴赫(Nagorno-Karabakh,进入利比亚一样,我们可能也会(对以色列)做类似的事情。”

BẮN CÁ

不过,梅洛尼此次访问北京,先后在与中国国务院总理李强和国家主席习近平的会谈中都一再表示要重启和加强与中国的合作关系,同时强调作为欧元区第三大经济体,意大利希望重新平衡与中国的贸易关系。她还呼吁建立平衡的欧中关系。

该邦林业部长萨森德兰(A K Saseendran)对路透社表示:“情况十分严峻。政府已敦促所有机构进行救援。”该邦灾害管理机构表示,预计星期二卡拉拉邦将出现更多降雨和强风。

“我以平静地告诉你们真相,”冈萨雷斯在数十名支持者于其在首都加拉加斯的竞选总部外欢呼之际表示,“我们手中的计票表证明了我们已经取得绝对的、数学上不可逆转的胜利。”

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác nhận cái chết của Haniya và cho biết họ đang điều tra nhưng không tiết lộ nguyên nhân vụ tấn công.

Hamas đổ lỗi cho cuộc không kích của Israel đã giết chết thủ lĩnh của tổ chức chiến binh Palestine và gọi cuộc tấn công là một "sự leo thang nghiêm trọng".

Chính quyền Israel chưa có bình luận ngay lập tức. Không có phản ứng ngay lập tức từ Nhà Trắng về vụ giết Haniyeh.

Hamas cho biết sau khi Haniya tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian vào thứ Ba (30/7) cùng với các quan chức Hamas khác và các quan chức từ các đồng minh như Hezbollah, đã bị giết "trong một cuộc không kích của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái vào dinh thự của ông ta ở Tehran."

Hamas cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn: "Hamas tuyên bố với người dân Palestine vĩ đại, người dân các nước Ả Rập và Hồi giáo cũng như tất cả các dân tộc tự do trên thế giới rằng người lãnh đạo anh em Ismail Haniyeh là một vị tử đạo."

Trong một tuyên bố khác, tổ chức này dẫn lời Haniyeh nói rằng sự nghiệp của người Palestine có "cái giá phải trả" và nói rằng họ sẵn sàng chịu những cái giá đó.

Sau khi Hamas phát động cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, giết chết 1.200 người và bắt hơn 250 người làm con tin, Israel thề sẽ trả đũa Haniyeh và các thủ lĩnh khác của Hamas.

BẮN CÁ

Haniya rời Dải Gaza vào năm 2019 và sống lưu vong ở Qatar. Yehya Sinwar, lãnh đạo cao nhất của Hamas ở Gaza, đã lên kế hoạch tấn công vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Vào tháng 4 năm nay, một cuộc không kích của Israel ở Gaza đã giết chết ba người con trai và bốn cháu trai của Haniyeh. Haniyeh nói với Al Jazeera vào thời điểm đó rằng các vụ giết người sẽ không buộc Hamas phải mềm mỏng hơn trong các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra với Israel.

Trước khi Haniyeh bị ám sát, Israel đã tiến hành một cuộc tấn công hiếm hoi vào Beirut, thủ đô của Lebanon. Israel tuyên bố cuộc tấn công đã giết chết Fouad Shukur, một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah mà nước này cáo buộc đứng sau vụ tấn công chết người vào Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. Hezbollah chưa xác nhận rằng Shukr đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Tin tức về việc Haniyeh bị giết dường như làm giảm khả năng sớm đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Sami Abu Zuhri, một quan chức cấp cao của Hamas, nói với Reuters rằng việc giết Haniyeh là một bước leo thang nghiêm trọng nhằm phá hủy ý chí của Hamas. Ông cho biết Hamas sẽ tiếp tục con đường hiện tại.

Vụ ám sát xảy ra trong bối cảnh chính quyền Biden ở Hoa Kỳ đang cố gắng thúc đẩy Israel và Hamas đạt được ít nhất một lệnh ngừng bắn tạm thời và một thỏa thuận thả con tin.

William Burns, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA), vừa gặp các quan chức cấp cao của Israel, Qatar và Ai Cập tại Rome vào Chủ nhật để tham gia vòng đàm phán mới nhất. Ngoài ra, điều phối viên Trung Đông và Bắc Phi của Nhà Trắng Brett McGurk cũng có mặt trong khu vực để đàm phán với các đối tác của Mỹ.

Haniya được bổ nhiệm làm lãnh đạo tối cao của Hamas vào năm 2017. Việc sống lưu vong ở Qatar cho phép ông đi lại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và thủ đô Doha của Qatar mà không bị hạn chế đi lại ở Dải Gaza bị phong tỏa. Điều này cho phép ông đóng vai trò là nhà đàm phán trong các cuộc đàm phán ngừng bắn hoặc với Iran, một đồng minh của Hamas.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền