vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Bầu cử tổng thống Venezuela kết thúc, Maduro và phe đối lập tuyên bố chiến thắng

Bầu cử tổng thống Venezuela kết thúc, Maduro và phe đối lập tuyên bố chiến thắng

thời gian:2024-07-29 19:25:25 Nhấp chuột:70 hạng hai

Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi ở Venezuela đã được công bố vào sáng sớm thứ Hai (29 tháng 7), Tổng thống đương nhiệm 61 tuổi Nicolas Maduro (Nicolas Maduro) và ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez ·Edmundo Gonzalez Urrutia đều tuyên bố. chiến thắng. Cuộc bầu cử đã bị nhấn mạnh bởi những cáo buộc về chiến thuật bẩn thỉu và bạo lực lẻ tẻ.

Elvis Amoroso, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela (CNE), cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình rằng Maduro đã nhận được 51% phiếu bầu, đánh bại ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez Urrutia, kết quả là có cơ sở. trên 80% số điểm bỏ phiếu. Ông nói thêm rằng kết quả đã bị trì hoãn do một "cuộc tấn công" vào hệ thống truyền dữ liệu bầu cử.

Tuy nhiên, phe đối lập Venezuela phản đối kết quả này. Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Maria Corina Machado sáng sớm thứ Hai cho biết ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez đã giành được 70% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào cuối tuần.

Trong bài phát biểu đầu tiên tại dinh tổng thống sau khi chính thức công bố kết quả bầu cử, ông Maduro nói rằng việc ông tái đắc cử là một "chiến thắng vì hòa bình và ổn định". Ông ca ngợi hệ thống bầu cử của Venezuela, nói rằng hệ thống này có "mức độ tin cậy, an ninh và minh bạch rất cao".

Ông cũng tuyên bố rằng hệ thống bầu cử của Venezuela đã bị “tấn công tin tặc quy mô lớn” bởi các lực lượng nước ngoài, nhưng ông từ chối tiết lộ danh tính của kẻ tấn công. Ông yêu cầu tôn trọng "chủ quyền của Venezuela" và "ý chí của người dân". Ông nói: "Đây không phải là lần đầu tiên họ cố gắng phá hoại hòa bình ở Venezuela."

Tuy nhiên, nhiều cuộc thăm dò ý kiến ​​​​trong cuộc bầu cử này cho thấy phe đối lập sẽ giành chiến thắng và một cuộc thăm dò của Edison Research, nổi tiếng với các cuộc thăm dò về cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, đã dự đoán rằng Gonzalez sẽ giành được 65% số phiếu bầu, Maduro sẽ giành được 31 phiếu bầu. %.

Công ty thăm dò ý kiến ​​địa phương Meganalisis dự đoán rằng Gonzalez sẽ nhận được 65% phiếu bầu và Maduro sẽ nhận được ít hơn 14% một chút.

普京在前沙俄首都圣彼得堡举行的俄罗斯海军日纪念活动中,向来自俄罗斯、中国、阿尔及利亚和印度的水兵发表讲话,警告美国称,在德国部署远程导弹可能会引发冷战式的导弹危机。

以色列外交部在一份声明中表示:“周六的大屠杀是真主党越过所有红线的行为。这不是一支军队对抗另一支军队,而是一个故意向平民开枪的恐怖组织。”伊朗支持的真主党则否认对这次致命袭击负责。

俄罗斯的“不惧号”(Neustrashimy)巡逻舰、“斯莫尔尼号”(Smolniy)训练舰和支援船到访古巴,哈瓦那居民和游客在岸边观看俄罗斯军舰驶入海湾。

Phe đối lập đặt câu hỏi về sự không công bằng của kết quả bầu cử và cáo buộc Ủy ban bầu cử quốc gia trên thực tế đã trở thành một cơ quan trực thuộc chính phủ. Phe đối lập cho biết các quan chức cấp cao của phe đối lập, những người được cho là chứng kiến ​​cuộc kiểm phiếu trên toàn quốc đã không được phép tham dự và các quan sát viên phe đối lập không được phép có mặt tại một số điểm bỏ phiếu.

Sau khi kết quả bầu cử được công bố, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, người hiện đang tham dự cuộc họp Đối thoại An ninh Tứ giác (QUAD) ở Tokyo, cho biết: “Chúng tôi thực sự lo ngại rằng kết quả được công bố không phản ánh ý chí hoặc ý chí của nguyện vọng của người dân Venezuela "Cộng đồng quốc tế đang rất chú ý đến vấn đề này và sẽ phản hồi tương ứng."

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Marco Rubio ngay lập tức chỉ trích chính phủ Maduro trên nền tảng truyền thông xã hội X vì "chỉ tiến hành một cuộc bầu cử sai lầm lố bịch và dễ đoán nhất trong lịch sử hiện đại". Bang Florida của Rubio có cộng đồng người Venezuela lớn nhất ở Hoa Kỳ.

BẮN CÁ

Washington hy vọng Venezuela sẽ lấy lại ổn định. Venezuela, đồng minh của Cuba, Nga và Trung Quốc, có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới nhưng năng lực sản xuất đã giảm đáng kể. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia dầu mỏ giàu có này đã giảm 80% trong một thập kỷ, buộc hơn 7 triệu trong số 30 triệu công dân của quốc gia này phải di cư.

Khó khăn kinh tế của Venezuela là nguyên nhân chính gây áp lực cho người di cư ở biên giới phía nam Hoa Kỳ. Hầu hết người dân Venezuela chỉ sống với vài đô la mỗi tháng, hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe của đất nước đang gặp khó khăn và người dân phải chịu đựng tình trạng thiếu điện và nhiên liệu nghiêm trọng.

Kể từ khi nhậm chức vào năm 2013, Maduro đã bị cáo buộc đàn áp những người chỉ trích và quấy rối phe đối lập, cai trị trong bầu không khí chủ nghĩa độc tài ngày càng gia tăng. Các nhà quan sát cũng chỉ ra vấn đề tham nhũng và sự kém hiệu quả của chính phủ.

BẮN CÁ

Lãnh đạo phe đối lập Maria Colina Machado hôm Chủ nhật cho biết rằng nếu Maduro "nắm quyền", "3, 4, 5 triệu" người Venezuela có thể rời đi. "Các vấn đề ở đây vượt ra ngoài biên giới của chúng tôi, vượt ra ngoài Venezuela," cô nói.

Có khoảng 21 triệu cử tri đã đăng ký ở Venezuela, nhưng ước tính chỉ có 17 triệu cử tri vẫn ở trong nước đủ điều kiện bỏ phiếu. Ủy ban bầu cử quốc gia cho biết tỷ lệ tham gia bỏ phiếu lần này là 59%.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press, Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền