vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Nghị viện Châu Âu sẽ quyết định liệu Chủ tịch Ủy ban Châu Âu von der Leyen có thể được bầu lại hay không

Nghị viện Châu Âu sẽ quyết định liệu Chủ tịch Ủy ban Châu Âu von der Leyen có thể được bầu lại hay không

thời gian:2024-07-18 21:12:20 Nhấp chuột:68 hạng hai

Nghị viện Châu Âu sẽ bỏ phiếu vào thứ Năm (18 tháng 7) về việc Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen có tái đắc cử hay không. Đây là cuộc bỏ phiếu quan trọng về việc liệu EU có thể duy trì tính liên tục trong chính sách hay không.

Von der Leyen đã lãnh đạo Ủy ban Châu Âu từ năm 2019 và là người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí này. Trước khi tiếp quản Ủy ban châu Âu, bà là bộ trưởng quốc phòng Đức.

Nhiệm kỳ của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu là 5 năm. Vào thời điểm các đảng theo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu và cánh hữu đang gia tăng, cuộc bỏ phiếu sẽ quyết định liệu von der Leyen có thể tiếp tục lãnh đạo tổ chức quan trọng này của EU hay không.

Trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu được tổ chức vào tháng trước, các lực lượng cánh hữu theo chủ nghĩa dân túy đã đạt được những thành tựu đáng kể, nhưng ba nhóm chính trị lớn nhất trong Nghị viện vẫn không thay đổi. cuộc họp lớn nhất.

Những người ủng hộ Von der Leyen coi cuộc bỏ phiếu là sự lựa chọn giữa ổn định và hỗn loạn.

Von der Leyen, 65 tuổi, đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng, trong đó có đại dịch COVID-19, cuộc chiến ở Ukraina và những tranh cãi khác.

Von der Leyen sẽ phác thảo các kế hoạch cho nhiệm kỳ thứ hai của mình trong một bài phát biểu vào sáng thứ Năm, dựa trên các chính sách của nhiệm kỳ đầu tiên, bao gồm gói chính sách về biến đổi khí hậu, các biện pháp ứng phó với dịch bệnh trị giá 800 tỷ euro (875 tỷ USD), cũng như 14 đợt trừng phạt chống lại Nga

Ngay cả trong số những người chỉ trích, rất ít người sẵn sàng rời châu Âu với khoảng trống lãnh đạo chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Bởi nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thắng cử, có thể sẽ lật đổ sự thống nhất hiện nay của phương Tây trong việc ủng hộ Ukraine.

Tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu vẫn chặt chẽ.

BẮN CÁ

Von der Leyen cần sự ủng hộ của ít nhất 361 ghế trong Nghị viện Châu Âu gồm 720 ghế. Mặc dù ba khối trung dung ủng hộ bà có tổng cộng 401 nghị sĩ, nhưng một số người được cho là sẽ đào tẩu.

Phán quyết của Tòa án Tối cao EU một ngày trước cuộc bỏ phiếu đã gây sốc cho von der Leyen. Phán quyết lưu ý rằng cô ấy đã không duy trì đủ tính minh bạch trong hợp đồng vắc xin ngừa Covid-19 của mình.

Để cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ, von der Leyen có thể cần sự hỗ trợ từ Đảng Bảo thủ và Cải cách châu Âu cực hữu (ECR), có 78 thành viên quốc hội, hoặc Đảng Xanh, có 53 thành viên. Để đạt được mục tiêu này, cô ấy đã đàm phán với các nhà lập pháp trong nhiều tuần để thu hút sự ủng hộ.

Bas Eickhout, đồng chủ tịch cuộc họp kín của Đảng Xanh, nói về các điều kiện để ủng hộ von der Leyen: “Chúng tôi cần thông điệp rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trên cơ sở Thỏa thuận Xanh hiện có và sẽ không rút lui. ."

Nghị sĩ ECR Dominik Tarczyński nói rằng 18 thành viên Ba Lan của ECR sẽ bỏ phiếu chống lại nó.

但该组织表示,由于从航空旅行到餐厅用餐等服务业的通胀粘性高于预期,全球范围内应对物价上涨的进展已经放缓。 国际货币基金组织表示,总体而言,仍预计今年世界经济将增长3.2%,与4月份的预测持平,较2023年3.3%的增长率有所下降。 “全球经济增长仍保持稳定,”国际货币基金组织首席经济学家皮埃尔-奥利维尔·古林查斯(Pierre-Olivier Gourinchas)告诉记者们。 尽管如此,从最近的历史标准来看,世界经济的扩张仍然不令人印象深刻。从2000年到2019年,在新冠疫情中断经济活动之前,全球年均增长率为3.8%。 国际货币基金组织是一个由190个国家组成的贷款组织,致力于促进经济增长和金融稳定,减少全球贫困。 古林查斯估计,中国和印度今年将占全球经济增长的近一半。 部分原因是2024年初中国出口激增,国际货币基金组织将今年对中国的增长预测从4月份预测的4.6%上调至5%,但低于2023年的5.2%。此前北京星期一报告称,从4月到6月,中国经济以低于预期的4.7%增长,低于今年前三个月的5.3%。中国经济是仅次于美国的世界第二大经济体。 中国经济曾经经常以两位数的年增长率增长,但现在正面临重大挑战,特别是房地产市场的崩溃和人口老龄化,导致中国面临劳动力短缺。古林查斯写道,到2029年,中国的增长率将放缓至3.3%。 目前预计印度经济将增长7%,高于国际货币基金组织4月份预测的6.8%,部分原因是农村地区的消费者支出强劲。

英国国防大臣约翰·希利(John Healey)也确认,新的英国工党政府在其宣言中承诺的对英中双边关系的“审查”将独立于战略防御评估。

BẮN CÁ

"Bà ấy đã đưa ra một số quyết định rất tồi tệ đối với EU, bao gồm cả vấn đề nhập cư, Thỏa thuận Xanh, thương mại với Trung Quốc," ông nói với Reuters.

Nếu Von der Leyen tái đắc cử thành công, bà sẽ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề ngày càng cấp bách cần giải quyết, trong đó có cuộc chiến ở Ukraine, nguy cơ xung đột mở rộng ở Trung Đông và căng thẳng thương mại giữa EU và Trung Quốc.

Nếu von der Leyen thất bại, các nhà lãnh đạo quốc gia EU sẽ có một tháng để đề xuất một ứng cử viên khác, điều này có thể làm trì hoãn việc thành lập Ủy ban châu Âu mới.

Với tình trạng bất ổn chính trị toàn cầu ngày càng gia tăng, một nguồn tin trong Nghị viện Châu Âu nói với AFP rằng sẽ là một thảm họa nếu von der Leyen không giành chiến thắng.

Các thành viên của Nghị viện Châu Âu mới sẽ bỏ phiếu vào lúc 1 giờ chiều (11 giờ GMT) ngày 18 tháng 7 tại Strasbourg, Pháp.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền