vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Vance, người đồng hành cùng Trump là ai?

Vance, người đồng hành cùng Trump là ai?

thời gian:2024-07-17 14:42:01 Nhấp chuột:52 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 17 tháng 7. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, 78 tuổi, đã chính thức được Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên tổng thống vào ngày 15 và chọn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ James, 39 tuổi, Ohio Day. V. Vance là người đồng hành.

Vance nổi tiếng với việc viết cuốn sách bán chạy nhất "Hillbilly Elegy" và được mệnh danh là "Tiếng nói của vành đai rỉ sét" ở Hoa Kỳ. Ông là người chỉ trích Trump gay gắt nhưng sau đó lại trở thành đồng minh trung thành của ông. Tổng thống đảng Dân chủ Joseph Biden gọi quan điểm chính trị của Vance là "nhân bản" Trump.

  Vào ngày 15 tháng 7, Trump (phía trước bên trái) và Vance đã tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, Hoa Kỳ. Tân Hoa Xã (Ảnh của Li Jianguo)

  7月15日,在美国密尔沃基,特朗普(前左)和万斯出席共和党全国代表大会。新华社发(李建国摄)

  声明还说,两国总统一致认为,加强国际合作对防止冲突扩大以及该地区陷入新的冲突循环具有重要意义。

  智利警方代表16日接受媒体采访时说,初步调查显示,当天中午在兰帕市举行的一场聚会上,参与者间发生争吵引发枪击事件,造成4名男性、1名女性死亡。聚会参与者大多是外籍人员,警方已逮捕6名涉案者。

  科摩罗昂儒昂岛行政长官扎伊杜·优素福在义诊活动现场表示,中国援科医疗队在医疗卫生领域造福了众多科摩罗病患,科方感谢中国医疗队的付出,科中人民友谊长存。

  傅聪呼吁各国秉持公道正义,维护联合国和国际法权威,倡导共商共建共享的全球治理观,提升发展中国家的代表性和发言权;展现开放包容,推动不同文明平等对话、交流互鉴,促进各国人民相知相亲,弘扬全人类共同价值。

“中央参谋部”是原哥伦比亚最大反政府武装“哥伦比亚革命武装力量”的最大分支。“哥伦比亚革命武装力量”2016年与政府签署和平协议,并于2017年正式宣布成立政党。但其部分成员反对并另立分支,其中包括“中央参谋部”。

Tác giả sách bán chạy nhất

BẮN CÁ

Vance sinh ra ở Middletown, Ohio, năm 1984. Anh tốt nghiệp trung học và gia nhập quân đội, tham gia Iraq War, và học tại Đại học Bang Ohio sau khi nghỉ hưu. Về khoa học chính trị và triết học, ông nhận bằng Tiến sĩ tại Trường Luật Yale. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc với "nhà tài trợ" Đảng Cộng hòa và tỷ phú Peter Thiel và trở thành một nhà đầu tư mạo hiểm.

Vance bắt đầu nghĩ đến "Hillbilly Elegy" khi anh còn là sinh viên tại Yale, mô tả trải nghiệm lớn lên của anh ở thành phố cổ xanh Middletown và những giá trị ​​​​​của quê hương anh ở vùng núi nông thôn của Kentucky. Cuốn sách được phát hành vào mùa hè năm 2016. Sau khi xuất bản, nó đã thu hút sự chú ý và khen ngợi của công chúng. Vào thời điểm đó, Trump đang lần đầu tiên tranh cử tổng thống.

Cuốn hồi ký này phản ánh quá trình Appalachia chuyển đổi từ "cơ sở bỏ phiếu" của Đảng Dân chủ thành "cơ sở bỏ phiếu" của Đảng Cộng hòa", cộng đồng địa phương đã sa sút và trở nên vô vọng như thế nào cũng như việc người dân rơi vào cảnh nghèo đói và chìm đắm như thế nào. Các thị trấn được mô tả trong cuốn sách đã trở thành biểu tượng của Vành đai rỉ sét của Mỹ, sự suy thoái của ngành sản xuất. Theo hãng tin AP, sự thăng tiến bất ngờ của Trump trong năm đó và sự ủng hộ của ông trùm bất động sản New York từ một số cư dân nghèo nhất nước Mỹ đã khiến những người theo chủ nghĩa tự do bối rối. Cuốn tự truyện của Vance đã trở thành hướng dẫn không chính thức cho “hiện tượng Trump”.

Tuy nhiên, "Hillbilly Elegy" cũng nhận phải nhiều lời chỉ trích gay gắt. Lời chỉ trích phổ biến nhất là Vance đơn giản hóa quá mức cuộc sống ở nông thôn Mỹ và tránh vai trò của phân biệt chủng tộc trong chính trị Mỹ. Một số người tin rằng Vance mô tả tình trạng nghèo đói của người Mỹ từ một góc nhìn hạn hẹp và hình ảnh một nam giới theo đạo Tin lành bảo thủ của ông không thể đại diện cho “đại đa số người Mỹ da trắng bị áp bức”.

  Đây là quang cảnh của Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa được quay ở Milwaukee, Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 7. Ảnh của phóng viên Li Rui của Tân Hoa Xã

thay đổi 180 độ

Khi Trump lần đầu tranh cử tổng thống, Vance đã chỉ trích gay gắt ông là "thảm họa đạo đức" và "Hitler của Mỹ", gọi các chính sách của Trump Cho rằng “tất cả chỉ là lừa đảo” là “heroin văn hóa”. Tuy nhiên, theo hãng tin AP, sau khi Trump nhậm chức, giống như nhiều đảng viên Cộng hòa hy vọng leo lên, Vance đã thay đổi lập trường.

Vance cho biết vào tháng 2 năm 2018 rằng Trump là một trong số ít các nhà lãnh đạo chính trị nhận ra rằng nhiều vùng ở Hoa Kỳ "đầy thất vọng". Trump đã thất bại trong cuộc tái tranh cử vào năm 2020. Vance đồng tình với tuyên bố của Trump rằng Đảng Dân chủ đã "đánh cắp chiến thắng" và khẳng định có gian lận bầu cử.

Trump đã đáp lại sự ưu ái và ủng hộ Vance tranh cử trong cuộc bầu cử Thượng viện Hoa Kỳ ở Ohio vào năm 2021, giành được sự đề cử của Đảng Cộng hòa trong số nhiều ứng cử viên và đánh bại đối thủ Đảng Dân chủ của ông trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. Kể từ khi nhậm chức, Vance đã mạnh mẽ bảo vệ Trump trước các cáo buộc hình sự và dân sự của cựu tổng thống. Ông thường xuyên nói chuyện với Trump qua điện thoại và cũng gần gũi với con trai cả của ông, Donald Trump Jr.

Trump cho biết vào ngày 15 rằng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, Vance sẽ tập trung vào công nhân và nông dân Mỹ mà ông “đấu tranh vì” liên quan đến các bang như Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Ohio và Minnesota.

Pennsylvania, Wisconsin và Michigan là “các bang xoay chiều” được đề cập trong báo cáo của Associated Press. Vance cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News ngày hôm đó rằng Trump đã nói với ông rằng ông có thể giúp ông giành chiến thắng ở các bang xoay chiều ở vùng Trung Tây như Michigan và thể hiện tốt trong cuộc tranh luận ứng cử viên phó tổng thống.

Tuy nhiên, theo Associated Press, Trump và Vance, hai người đàn ông da trắng, không có lợi thế trong việc giành chiến thắng trước cử tri người Mỹ gốc Phi và gốc Tây Ban Nha khi họ tranh cử cùng nhau. Hơn nữa, Vance thiếu kinh nghiệm chính trị và bầu cử quốc gia.

  Đây là quang cảnh Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa được quay tại Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 7. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Wu Xiaoling

"Bản sao" Trump

Associated Press đưa tin rằng nếu Trump thắng cử, Vance sẽ trở thành phó tổng thống trẻ nhất của Hoa Kỳ kể từ những năm 1950. Trump chọn ông làm cấp phó nhằm kích thích cái “cơ bản”.

Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng vào ngày 15 rằng Vance là "bản sao của Trump trong mọi vấn đề và tôi không thấy bất kỳ sự khác biệt nào."

BẮN CÁ

Về chính sách đối ngoại, Vance và Trump có cùng quan điểm. Theo quan điểm của ông, cuộc khủng hoảng Ukraine sẽ không leo thang nếu Trump làm tổng thống. Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 15, ông cho biết sau khi Trump đắc cử, ông sẽ bắt đầu đàm phán với Nga và Ukraine để chấm dứt cuộc xung đột này càng sớm càng tốt.

Kể từ khi trở thành thượng nghị sĩ liên bang, Vance đã nhiều lần bỏ phiếu phản đối việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine và kêu gọi Ukraine đàm phán với Nga. Ông cho rằng mục tiêu được gọi là khôi phục lại đường biên giới khi Ukraine giành được độc lập vào năm 1991 là không thực tế. Để chấm dứt xung đột giữa Nga và Ukraine, cần phải khẳng định vị thế trung lập của Ukraine và đóng băng các tranh chấp lãnh thổ.

Vào ngày 16, phương tiện truyền thông trực tuyến Politico của Hoa Kỳ dẫn lời một quan chức cấp cao của Liên minh Châu Âu nói rằng việc Trump chọn Vance làm đối tác là “một thảm họa đối với Ukraine”.

Vance cũng nói rằng Israel không thể tìm được người bạn nào tốt hơn Trump. Ông chỉ trích các chính sách của Biden khiến Israel ngày càng gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng trong chiến dịch quân sự ở Dải Gaza.. Vance cho rằng có hai việc cần phải làm ngay lập tức. Một là chấm dứt chiến tranh ở Gaza càng sớm càng tốt, vì càng trì hoãn, tình hình của Israel sẽ càng khó khăn, hai là bắt đầu lại các cuộc đàm phán để bình thường hóa quan hệ giữa Israel; và Ả Rập Saudi. (Hồ Nhược Ngọc)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền