vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Tác phẩm sắp đặt tranh “Khi tuần tra đêm đến Trung Quốc” – sự kết hợp và va chạm giữa hội họa Trung Quốc và phương Tây

Tác phẩm sắp đặt tranh “Khi tuần tra đêm đến Trung Quốc” – sự kết hợp và va chạm giữa hội họa Trung Quốc và phương Tây

thời gian:2024-06-06 15:18:43 Nhấp chuột:52 hạng hai

Bức tranh sơn dầu "Night Watch" là một trong những kiệt tác của họa sĩ nổi tiếng người Hà Lan Rembrandt cũng là một tác phẩm kinh điển trong lịch sử nghệ thuật phương Tây. Zhang Jian, hiệu trưởng Viện Tranh Fine Bi thuộc Học viện Nghệ thuật Trung Quốc, đã hướng dẫn chín nghệ sĩ trẻ sử dụng bức tranh nổi tiếng này làm cơ sở sáng tạo, sử dụng kỹ thuật vẽ cọ tinh xảo và các hình thức tranh tường truyền thống của Trung Quốc để tái tạo một tác phẩm sắp đặt hội họa đương đại. có tựa đề "Khi "Tuần tra đêm" đến Trung Quốc" đã hoàn thành sự kết hợp và va chạm giữa văn hóa phương Đông và phương Tây từ kỹ thuật đến khái niệm.

Vào năm 2023, tác phẩm sắp đặt "Khi đội tuần tra đêm đến Trung Quốc" sẽ được triển lãm tại Thượng Hải, Nam Kinh, Bắc Kinh, v.v. Một chuyến tham quan đã được thực hiện. Những du khách bước vào phòng triển lãm đã rất ngạc nhiên khi thấy tác phẩm sắp đặt này với màu sắc trang nghiêm, ý tưởng mới lạ và cấu trúc có thể kết hợp tự do theo cách bố trí của phòng triển lãm thực sự được tạo ra bằng kỹ thuật hội họa truyền thống Trung Quốc, chủ yếu là gongbi.

Chu Cảnh Tân, Chủ tịch Học viện Hội họa Truyền thống Trung Quốc Giang Tô: Họ tuân thủ ngôn ngữ của hội họa Trung Quốc và mở rộng xúc tu này sang phương Tây và Vẽ về những tác phẩm nghệ thuật kinh điển mà họ quan tâm, đây là một cách chăm sóc cuộc sống độc đáo và cũng là một trong những nét đặc trưng của triển lãm này.

Đầu năm 2022, họa sĩ gongbi Zhang Jian được mời sáng tác một tác phẩm liên quan đến Hà Lan. Zhang Jian đã nghĩ đến việc sử dụng kỹ thuật hội họa Trung Quốc để dịch bức tranh sơn dầu nổi tiếng “Đêm tuần tra” của họa sĩ người Hà Lan Rembrandt. Zhang Jian là hiệu trưởng Viện Tranh Gongbi thuộc Học viện Nghệ thuật Trung Quốc trong hơn 20 năm, ông đã cam kết đổi mới khái niệm và thể hiện đương đại của bức tranh Gongbi, đồng thời là một trong những họa sĩ tiêu biểu của bức tranh Gongbi mới. .

Trương Kiến bắt đầu Truyền thống hội họa gongbi của nhà Đường và nhà Tống kết nối với truyền thống hội họa cổ điển thời kỳ đầu Phục hưng Ý, điều này đã khơi dậy sự quan tâm và nghiên cứu có ý thức của tôi về chủ đề này.

Tác phẩm có tựa đề "Mùa thu năm 2002" này là tác phẩm tiêu biểu của Zhang Jian trong thời kỳ đó. Sự đổi mới về mặt khái niệm như vậy là sự tự nhận thức của Zhang Jian, và đó cũng là điều tất yếu đối với sự tự đổi mới của hội họa truyền thống Trung Quốc.

Đúng hai mươi năm sau khi sáng tác "Mùa thu năm 2002", "Khi đội tuần tra đêm đến Trung Quốc" ra đời.

Zhang Jian đã mời một số nghệ sĩ trẻ từ studio của mình tham gia sáng tạo. Tuy nhiên, Zhang Jian phải đối mặt với hết vấn đề này đến vấn đề khác khi cố gắng dịch các bức tranh sơn dầu cổ điển phương Tây bằng kỹ thuật hội họa truyền thống của Trung Quốc.

戴元环告诉中青报·中青网记者,他希望通过文博会的平台,呼吁更多人关注古砖,关注非遗,关注中国传统文化。

双方认为包括安理会第2728号决议在内的联合国安理会和联合国大会有关决议必须得到全面、有效落实,应共同努力推动加沙地带尽快停火止战,推动巴勒斯坦问题早日得到全面、公正、持久解决。双方就以下内容达成共识:

无论工作有多忙,习近平总书记都会抽出时间,和孩子们在一起,参加他们的活动、送上问候与祝福、写下寄语与期望……“少年儿童是祖国的未来,是中华民族的希望”“新时代中国儿童应该是有志向、有梦想,爱学习、爱劳动,懂感恩、懂友善,敢创新、敢奋斗,德智体美劳全面发展的好儿童”。

陳茂波也在演講中指出,香港在「一國兩制」下,維持實行普通法;資金、人才、資訊和貨物自由流動;繼續保持簡單低稅制和聯繫匯率;法治和治安優良、商業標準也與國際高度接軌,優勢明顯。

Trong khoảng thời gian kéo dài một năm, Zhang Jian và các thành viên trong nhóm sáng tạo của ông đã trải qua hơn 30 lần thảo luận trực tuyến, nghiên cứu và phân tích các tác phẩm gốc, lập kế hoạch cho các tác phẩm trong tương lai và đánh bóng các sáng tạo tương ứng của họ. Zhang Jian mô tả vai trò của mình như một giám đốc, thiết lập phương hướng và kiểm soát tình hình chung.

Zhang Jian, Hiệu trưởng Trường Hội họa Tỉ mỉ thuộc Học viện Nghệ thuật Trung Quốc: Tôi yêu cầu mọi người hãy giữ lại nét riêng của mình phong cách hội họa ở mức độ lớn nhất Đặc điểm không ảnh hưởng lẫn nhau.

Đầu năm 2023, "Khi (Night Watch) Comes to China" chính thức được phát hành. Tác phẩm sắp đặt khổng lồ này cao hơn bốn mét và dài bảy mét, dựa trên bức tranh sơn dầu "The Night Watch" của họa sĩ người Hà Lan Rembrandt làm tác phẩm gốc. Nó sử dụng các đường tranh tường truyền thống của Trung Quốc và màu nền nguyên bản làm nền. Nhân vật chính và các phần quan trọng của tác phẩm gốc là Bức tranh tập trung vào phương pháp tô màu tinh xảo trên lụa. Hai phần chồng lên nhau và kết hợp với nhau, tổng thể không làm mất đi khí chất trang trọng của tranh Rembrandt, nét cọ và mực. đường nét đầy không khí Trung Quốc.

Zhang Jian, Hiệu trưởng Trường Hội họa Tỉ mỉ thuộc Học viện Nghệ thuật Trung Quốc: (So sánh) Ngôn ngữ của điều này Loại tranh sơn dầu khác với tranh Trung Quốc. Họa tiết trang trí, thêu thùa đặc biệt đẹp mắt, thể hiện ưu điểm của tranh gongbi về độ chi tiết. Điều đặc biệt đặc biệt trong tranh của Rembrandt là ông thích vẽ những chiếc mũ bảo hiểm bằng kim loại và kết cấu của kim loại đặc biệt tốt. Tương ứng với chiếc mũ bảo hiểm của Rembrandt, Liu Zhilei đã sử dụng bột từ các bức tranh tường truyền thống của Trung Quốc để mạ vàng. Đầu tiên, ông dùng bột dày để tạo họa tiết ba chiều, sau đó phủ giấy vàng để giảm độ bóng đặc biệt khắc nghiệt của lá vàng. Đây đều là những phương pháp hội họa nguyên bản của Trung Quốc.

Trong quá trình sáng tạo cùng với người cố vấn Zhang Jian, các nghệ sĩ trẻ đã thể hiện những cách thể hiện độc đáo của riêng mình, trải qua những thử thách bất ngờ và cuối cùng đạt được sự phát triển về mặt nghệ thuật.

Liu Zhilei, một nghệ sĩ trẻ hiện đang theo học tại Học viện Nghệ thuật Trung Quốc và là nghiên cứu sinh Tiến sĩ: Dầu. hội họa sử dụng các bề mặt màu và các khối màu làm phương pháp mô hình hóa. Trong hội họa truyền thống Trung Quốc, các đường nét được sử dụng làm phương pháp mô hình hóa. Vậy làm thế nào để đạt được sự chuyển đổi giữa hai ngôn ngữ mô hình hóa này. Thông qua liên lạc nhiều lần với giáo viên Zhang Jian, tôi đã lấy một phần có diện tích một mét vuông làm ví dụ và thử nhiều loại bút phác thảo khác nhau, bao gồm cả bút sống và bút nấu chín. Sau hơn mười lần thử, cuối cùng tôi đã chọn được một phương án, hiệu quả hiện đã được thể hiện. cho bạn..

Bầu CuaV8

 

 

 

 

 

 

Wei Xiangqi, Thủ thư Nghiên cứu của Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc: Trên thực tế, rất nhiều công việc họ đã thực hiện đã mở rộng sự phát triển của toàn bộ nền hội họa Trung Quốc và mở ra một chiều hướng mới. Ở khía cạnh này, tôi nghĩ nó bao gồm một kiểu gắn bó với văn hóa truyền thống Trung Quốc và dân tộc, đồng thời, nó cũng là kết quả của sự đối thoại, trao đổi và hội nhập giữa hội họa Trung Quốc và hội họa phương Tây, hay của toàn thế giới. lịch sử nghệ thuật trong thời kỳ lịch sử mới.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền