vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > 117 năm 168 ngày! Người đàn ông già nhất thế giới qua đời

117 năm 168 ngày! Người đàn ông già nhất thế giới qua đời

thời gian:2024-08-21 18:59:24 Nhấp chuột:125 hạng hai

Thông tấn xã Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 21 tháng 8. Trang web Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết hôm 20 rằng cụ Maria Branyas Moreira, người giữ danh hiệu người sống thọ nhất thế giới, đã qua đời tại một viện dưỡng lão ở Tây Ban Nha vào ngày 19 ở tuổi 19 của bầu trời 117.168.

"Chúc may mắn, gen tốt"

Gia đình Moreira đăng cáo phó trên mạng xã hội: "Cô ấy đã chết một cách thanh thản trong giấc ngủ như mong muốn và không phải chịu bất kỳ đau đớn nào."}Theo Agence France-Presse, Moreira sống trong viện dưỡng lão ở thị trấn Olot ở phía đông bắc Catalonia trong 20 năm cuối đời. Cô đăng bài vào ngày 19 tháng này rằng cô cảm thấy “yếu đuối” và nói với gia đình: “Thời gian sắp hết rồi. Đừng khóc, tôi không thích nước mắt. Điều quan trọng nhất là, đừng tiếc nuối”. tôi, dù có đi đâu tôi cũng sẽ hạnh phúc”.

  Đây là khu tự trị Catalonia ở đông bắc Tây Ban Nha được chụp vào ngày 26 tháng 12 năm 2018. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Guo Qiuda

Khi còn sống, cụ bà tin rằng tuổi thọ của mình là do "có tổ chức, tâm hồn thanh thản, ổn định về mặt cảm xúc, gần gũi với gia đình và bạn bè, gần gũi với thiên nhiên, vô tư và tích cực." Ngoài ra, vì "Chúc may mắn và gen tốt."

  巴齐说,伊安全部队随后赶赴现场,并在该区域展开搜捕行动。

  美国国务卿布林肯18日至20日相继访问以色列、埃及和卡塔尔三国。这是自去年10月7日新一轮巴以冲突爆发以来,布林肯第九次访问中东地区。

GAME BÀI

莫雷拉的家人在社交媒体发布讣告:“她如自己所愿,在睡梦中安然离世,没有遭受痛苦。”

  据了解,今年是中国—东盟人文交流年,也是中国—东盟教育交流周连续举办的第17年。此前交流周活动累计吸引参会嘉宾超4.6万人次,签订各类合作协议和合作备忘录1900余份。

从国家和地区来看,7月日本对美国、中国的出口同比均有所增长,对欧盟出口同比下降。

Con gái út của bà cũng cho rằng tuổi thọ của mẹ là do "gen". Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương vào năm 2023, bà nói rằng mẹ cô "chưa bao giờ đến bệnh viện và có sức khỏe tốt".

Trang web Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết ngoài vấn đề về thính giác và khả năng vận động, Moreira không có vấn đề sức khỏe nào khác và rất tỉnh táo.

Trong những năm cuối đời của Moreira, các nhà nghiên cứu từ Đại học Barcelona ở Tây Ban Nha đã cộng tác với bà để khám phá bí quyết trường thọ. Manel Estrel, giáo sư di truyền học tham gia dự án nghiên cứu này, nói với tờ báo Abese của Tây Ban Nha vào năm 2023 rằng ông rất ngạc nhiên trước sức khỏe tốt của ông lão. "Cô ấy hoàn toàn tỉnh táo và có thể nhớ rõ ràng những gì đã xảy ra từ khi cô ấy 4 tuổi. Cô ấy không mắc bệnh tim mạch, căn bệnh rất thường gặp ở người già... Điều này thật không thể tin được."

Morey La." gọi nghiên cứu này là "đóng góp cuối cùng của tôi cho xã hội." Chữ ký của bà trên nền tảng truyền thông xã hội là: "Tôi già, rất già nhưng không phải là một tên ngốc."

Lịch sử nhân chứng

Moreira sinh ra ở San Francisco, Hoa Kỳ vào ngày 4 tháng 3 năm 1907. Đó là năm thứ hai sau khi cha mẹ cô di cư sang Hoa Kỳ từ Mexico. Năm 1915, gia đình đi thuyền vượt Đại Tây Dương và trở về quê hương Tây Ban Nha. Trên tàu, khi đang chơi đùa cùng các anh, cô vô tình bị ngã từ boong trên xuống boong dưới và vĩnh viễn mất thính lực một bên tai.

Sau khi trở về Tây Ban Nha, gia đình định cư ở Catalonia. Bà kết hôn với một bác sĩ vào năm 1931 và chung sống với nhau 40 năm cho đến khi chồng bà qua đời ở tuổi 72. Hai người có ba đứa con.

Moreira đã chứng kiến ​​nhiều sự kiện lịch sử lớn trong suốt cuộc đời mình. Ông không chỉ sống sót sau hai cuộc chiến tranh thế giới và Nội chiến Tây Ban Nha vào những năm 1930 mà còn chống chọi được với đại dịch cúm năm 1918 và đại dịch vi-rút Corona mới của thế kỷ này. Cô ấy bị nhiễm loại coronavirus mới vào năm 2020 và hồi phục hoàn toàn trong vòng vài ngày. Cô ấy là bệnh nhân lớn tuổi nhất khỏi bệnh do loại coronavirus mới vào thời điểm đó.

Vào tháng 1 năm 2023, nữ tu người Pháp Lucile Langdon qua đời ở tuổi 118. Kể từ đó, Kỷ lục Guinness Thế giới đã chứng nhận Moreira là người già nhất còn sống. Theo số liệu của Tổ chức Nghiên cứu Lão khoa Mỹ, sau cái chết của Moreira, cụ ông 116 tuổi người Nhật Tomiko Itooka đã trở thành người sống thọ nhất.

Cho đến nay, người giữ kỷ lục già nhất thế giới là Jeanne Calment, một cụ bà người Pháp qua đời năm 1997, hưởng thọ 122 tuổi 164 ngày. (Vương Tân Phương)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền