vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Israel tuyên bố đã tiêu diệt chỉ huy hàng đầu của Hezbollah trong vụ tấn công Beirut

Israel tuyên bố đã tiêu diệt chỉ huy hàng đầu của Hezbollah trong vụ tấn công Beirut

thời gian:2024-07-31 19:53:22 Nhấp chuột:184 hạng hai

Quân đội Israel tuyên bố rằng họ đã giết chết chỉ huy cấp cao nhất của Hezbollah trong một cuộc không kích vào Beirut hôm thứ Ba (30 tháng 7). Đây là hành động trả đũa vụ tấn công bằng tên lửa vào Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng vào cuối tuần trước khiến 12 người thiệt mạng. Israel đổ lỗi vụ tấn công cho nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết vào khoảng 7h40 tối giờ địa phương hôm thứ Ba, người ta nghe thấy một tiếng động lớn và một cột khói bốc lên ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, một trong những thành trì của Hezbollah.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói rằng cuộc tấn công đã "tiêu diệt" Fuad Shukr. "Hôm nay, máu của ông ta dính trên tay. Gần đây, chúng tôi đã cho thấy rằng máu của người dân chúng tôi phải trả giá. và không có lối thoát khỏi sự truy đuổi của chúng tôi.”

Quân đội Israel cho biết Shukr là trợ lý và cố vấn quan trọng nhất của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong các hoạt động thời chiến của ông và chịu trách nhiệm về vụ tấn công hôm thứ Bảy.

Hezbollah không trả lời ngay lập tức. Hezbollah trước đó tuyên bố đã bắn tên lửa vào các vị trí quân sự ở Cao nguyên Golan, nhưng phủ nhận việc phóng tên lửa khiến thanh niên và trẻ em thiệt mạng tại một sân vận động bóng đá ở Cao nguyên Golan.

Một nguồn tin an ninh cấp cao từ một quốc gia khác trong khu vực xác nhận rằng Shukr đã chết vì vết thương trong vụ tấn công.

Bộ Y tế Lebanon hôm thứ Tư báo cáo rằng cuộc tấn công của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut đã làm 74 người bị thương và 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Đoạn video của Reuters cho thấy một góc của tòa nhà nhiều tầng ở ngoại ô phía nam Beirut dường như đã bị nổ tung. Những mảnh vụn cháy thành than rải rác trên đường phố, nơi đám đông tụ tập hô khẩu hiệu ủng hộ Hezbollah.

Cái chết của chàng trai trẻ ở Cao nguyên Golan đã thu hút sự chú ý của quốc tế, khiến các nước phương Tây phải thực hiện hành động ngoại giao để ngăn chặn tình thế bế tắc vốn đã mong manh leo thang thành một cuộc xung đột khu vực nghiêm trọng hơn.

Nhà Trắng trước đó cũng đổ lỗi cho Hezbollah về vụ tấn công hôm thứ Bảy vào Cao nguyên Golan, nhắc lại cam kết của họ đối với an ninh của Israel, phản đối "tất cả các mối đe dọa do Iran hậu thuẫn, bao gồm cả Hezbollah" và cho biết họ đang tìm kiếm một giải pháp ngoại giao.

Quân đội Israel chưa ban hành bất kỳ chỉ thị mới nào về phòng thủ dân sự của Israel, điều này có thể cho thấy Israel hiện không có kế hoạch tấn công thêm. Một quan chức quốc phòng giấu tên cho biết Israel muốn chống lại Hezbollah nhưng không muốn kéo khu vực vào một cuộc chiến tổng lực.

美国国防战略委员会根据2022财年国防授权法案成立的,旨在审查当年的国防战略。委员会主席是众议院情报委员会前资深成员、前众议员简·哈曼 (Jane Harman)。

英中透视根据信息自由法(FOI)要求国王学院公开有关刘铭伟捐赠的条款和限制,刘氏是否对研究所负责人的任命有任何要求,以及刘氏与研究所的具体合作情况,但是国王学院没有披露这些信息。英中透视随后向英国信息专员办公室提出申诉,信息专员表示支持国王学院的立场。英中透明已向初级法庭(First-tier Tribunal)起诉伦敦国王学院刘氏中国研究所,以进一步争取信息公开。

他说,国防部还宣布了大量的安全援助倡议资金,以长期支持乌克兰的防御。 科比说:“该一揽子计划包括增强乌克兰的防空、远程火力和反坦克武器的能力,以及维护美国以前承诺的装备。” 他说,自4月下旬以来,拜登已经批准了九项安全援助计划。 几个月来,乌克兰官员一直在敦促他们的盟友提供更多防空系统,以应对俄罗斯军队频繁的导弹和无人机袭击。 自2022年以来,美国已向乌克兰提供了价值超过500亿美元的军事援助,但如果唐纳德·特朗普(Donald Trump)赢得11月5日的总统大选,人们担心美国未来可能不会大力支持基辅了。 “我们感谢我们的美国伙伴的领导和坚定支持。团结起来,我们将获胜!”乌克兰国防部在X帖子中表示欢迎新的这项军援方案。

议员李成权(Lee Seong-kweun)透露,韩国主要情报机构国家情报院(NIS)星期一在一次闭门会议上对议员们说,金正恩的体重估计已回升到140公斤左右,他属于心脏病高危人群。 李成权说,国家情报院告诉议员们,金正恩30岁后就出现高血压和糖尿病症状。另一位议员朴宣源(Park Sunwon)说,国家情报院认为金正恩的肥胖与他的饮酒、吸烟和压力有关。 这两位议员援引国家情报院的话说,有情报显示,朝鲜官员一直试图为金正恩的疑似高血压和糖尿病在海外获取新药。 朝鲜是世界上最封闭的国家之一,外界几乎无法了解金正恩确切的健康状况。国家情报院在确认朝鲜局势发展方面的记录并不佳。 金正恩的健康状况在朝鲜境外受到热切关注,因为他尚未正式指定继承人,而假如他丧失能力,这位继任者将接管朝鲜针对美国及其盟友的核武库。 国家情报院在星期一的简报中也维持其评估,即金正恩的未成年女儿金珠爱(Kim Ju Ae)可能正在巩固其作为父亲继承人的地位。但国家情报院说,不排除她被金正恩的其他子女取代的可能性,因为她尚未被正式指定为父亲的接班人。 金珠爱大约10岁,2022年底开始陪同父亲出席备受瞩目的公开活动,对她的猜测随之增多。朝鲜国家媒体称她是金正恩“最心爱”或“最尊重”的孩子,并不断发布视频和照片,证明她不断上升的政治地位和与父亲的亲密关系。 国家情报院对议员们说,金珠爱至少60%的公开活动都是与其父亲一起参加军事活动。 (本文依据了美联社发自首尔的报道。)

Quân đội Israel cũng cho biết khoảng 25 quả tên lửa đã được bắn từ miền nam Lebanon tới miền bắc Israel vào thứ Ba. Một thường dân Israel ở độ tuổi 30 đã chết vì bị thương nặng sau khi bị tấn công tại Kibbutz Hagoshrim ở Thượng Galilee.

Mối lo ngại về sự leo thang xung đột

Cuộc tấn công hôm thứ Ba vào Beirut đã thu hút sự lên án rộng rãi từ các quan chức Lebanon và các đồng minh khu vực của Hezbollah, bao gồm Hamas ở Gaza, Houthis ở Yemen, Syria và Iran, những tổ chức ủng hộ nhóm này.

Jeanine Hennis-Plasschaert, Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc tại Lebanon, cho biết bà "quan ngại sâu sắc" trước cuộc tấn công hôm thứ Ba và nói thêm rằng "xung đột hiện tại không thể giải quyết bằng quân sự".

Thủ tướng Lebanon Najib Mikati lên án điều mà ông gọi là "sự xâm lược trắng trợn của Israel".

Ngoại trưởng Lebanon Abdallah Bou Habib tuyên bố rằng chính phủ Lebanon lên án cuộc tấn công của Israel và có kế hoạch khiếu nại lên Liên hợp quốc.

"Chúng tôi không mong đợi họ sẽ tấn công Beirut, nhưng họ đã tấn công Beirut," ông nói và hy vọng rằng phản ứng của Hezbollah sẽ không gây ra leo thang.

"Hy vọng rằng mọi phản ứng sẽ tương xứng và không quá mức để làn sóng giết chóc, tấn công và pháo kích này sẽ chấm dứt", ông nói.

Vài giờ trước cuộc tấn công, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết ông không tin rằng xung đột giữa Hezbollah và Israel là không thể tránh khỏi, nhưng ông vẫn lo ngại về khả năng leo thang.

Kể từ khi Chiến tranh Gaza bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái, Israel và Hezbollah thỉnh thoảng đã đấu súng với nhau nhưng cả hai bên đều cố gắng hết sức để tránh một cuộc chiến tranh toàn diện. Hezbollah cho biết các cuộc tấn công của họ ở miền bắc Israel là nhằm thể hiện tình đoàn kết với Hamas và người dân Gaza.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pxgktc.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pxgktc.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền